Cyber Show » Tổ chức Hội Nghị Khách Hàng » Ưu & Nhược điểm khi tổ chức chung tiệc tất niên và hội nghị khách hàng cho thời điểm cuối năm

Ưu & Nhược điểm khi tổ chức chung tiệc tất niên và hội nghị khách hàng cho thời điểm cuối năm

09 - 06 - 2018178
Cyber Show

Nhằm thể hiện sự quan tâm của mình tới nguồn nhân lực của công ty và cả khách hàng. Xu hướng quảng bá doanh nghiệp phổ biến hiện nay có thể kể đến là tổ chức sự kiện. Trong đó phổ biến là tổ chức tiệc tất niên và hội nghị khách hàng. Không những vậy, các doanh nghiệp này còn có mong muốn tổ chức chung hai sự kiện vào cùng một thời điểm để thuận tiện và tiết kiệm chi phí tổ chức tiệc tất niên hơn. Tuy nhiên cách thức này có những ưu, nhược điểm nhất định. Bài viết này giúp quý khách giải quyết thắc mắc rằng liệu có nên tổ chức chung tiệc tất niên và hội nghị khách hàng cho thời điểm cuối năm hay không?

1. Tiệc tất niên và hội nghị khách hàng là gì?

Tiệc tất niên là một trong những sự kiện khá phổ biến của doanh nghiệp vào dịp cuối năm. Tổ chức tiệc tất niên có ý nghĩa tinh thần lớn đối với các nhân viên. Nó giống như một phần thưởng, ghi nhận công sức làm việc của họ suốt một năm. Đồng thời thúc đẩy tinh thần để họ duy trì và phát huy những thành tựu trong năm tiếp theo.

Ưu & Nhược điểm khi tổ chức chung tiệc tất niên và hội nghị khách hàng cho thời điểm cuối năm

Tiệc tất niên thường được tổ chức tại các công ty, doanh nghiệp (Nguồn: Cyber Show)

Hội nghị khách hàng là sự kiện để doanh nghiệp tri ân, cảm ơn các khách hàng, đối tác đã tin tưởng lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Về phía khách hàng, hội nghị giúp họ cảm thấy được trân trọng. Từ đó xây dựng lòng tin và duy trì đầu tư. Về phía doanh nghiệp, khi tổ chức hội nghị khách hàng, họ cần duy trì được nguồn khách hàng tiêu thụ sẵn có, quảng bá sản phẩm mới, ghi nhận đóng góp ý kiến của khách hàng để không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm nói riêng và doanh nghiệp nói chung.

2. Thời điểm tổ chức tiệc tất niên & hội nghị khách hàng

Với tên gọi là tiệc tất niên, thời điểm tổ chức thường là cuối năm. Tùy vào văn hóa công ty mà sẽ được tổ chức vào ngày tết Tây hay là tết Ta. Nếu trường hợp anh chị đang làm việc ở các công ty nước ngoài. Với nhân sự đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Thì thời điểm cuối năm dương lịch là thích hợp nhất. Vì ai cũng có thể dễ dàng hưởng ứng buổi tiệc tất niên một cách thoải mái và không vướng bận nhiều thắc mắc. Văn hóa của những doanh nghiệp này tập trung ngay chính bản chất của tiệc tất niên. Đó chỉ đơn thuần là một bữa tiệc để tiễn đưa năm cũ và chào đón năm mới.

Đối với một số các doanh nghiệp tư nhân, hay là doanh nhiệp nhà nước. Thì các buổi tiệc tất niên thường được tổ chức vào thời điểm cuối năm âm lịch. Vì đó là thời điểm Tết Nguyên Đán cũng đang đến gần. Và đó cũng là thời điểm cận kề những ngày kết thúc năm cũ và bắt đầu một năm mới. Chính vì thế, các công ty hiện này thường tổ chức tiệc tất niên dao động trong thời gian từ 20 âm lịch đến 25 âm lịch. Đừng nên tổ chức quá trễ sẽ khiến cho thời gian bị gấp rút.

Thời điểm tổ chức hội nghị khách hàng

Thời gian tổ chức hội nghị khách hàng thường đa dạng hơn. Có thể là bất kỳ ngày nào trong năm. Thông thường là bắt đầu từ tháng 09, khi mà doanh nghiệp đã trải qua ba quý kinh doanh và đang đến quý kinh doanh cuối cùng của một năm tài chính. Mục đích của việc lựa chọn như vậy là nhằm đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm của công ty. Từ đó có khả năng tăng thêm nguồn doanh thu cho công ty vào mùa cuối năm.

3. Ưu điểm của việc tổ chức chung tiệc tất niên và hội nghị khách hàng cho thời điểm cuối năm

  • Tiết kiệm chi phí tổ chức cho doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp dễ dàng truyền đạt tới khách hàng những thành tựu đã đạt được trong năm. Cũng như đề xuất phương hướng, chiến lược phát triển của mình trong năm tới. Từ đó xây dựng niềm tin, hướng đến sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp mình.
  • Tăng mối quan hệ gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua việc tổ chức một số hoạt động vui chơi hoặc giao lưu, đàm thoại giữa các bên.

4. Nhược điểm của việc tổ chức chung tiệc tất niên và hội nghị khách hàng cho thời điểm cuối năm

  • Không phát huy được tối đa mục đích của từng sự kiện.
  • Gây khó khăn cho công tác chuẩn bị tổ chức. Doanh nghiệp và phía công ty tổ chức sự kiện cùng hợp tác phải xây dựng nội dung chương trình một cách chi tiết và cụ thể hơn so với khi thực hiện riêng lẽ từ sự kiện để tạo nên sự cân đối và hài hòa trong quá trình tổ chức.

Từ những ưu và nhược điểm nói trên, quý khách và doanh nghiệp mình hãy xem xét, cân nhắc một cách kĩ lưỡng việc nên hay không nên tổ chức tiệc tất niên và hội nghị khách hàng chung vào thời điểm cuối năm đế đạt hiểu quả tốt nhất khi thực hiện các chương trình này.

Ưu & Nhược điểm khi tổ chức chung tiệc tất niên và hội nghị khách hàng cho thời điểm cuối năm

Hội nghị tổng kết cuối năm vừa là sự kết hợp giữa hội nghị tri ân khách hàng & tiệc tất niên (Nguồn: Cyber Show)

Với sự chuyên nghiệp và uy tín trong ngành tổ chức sự kiện. Cyber Show tự tin về khả năng tổ chức tiệc tất niên, hội nghị khách hàng và nhiều sự kiện khác theo nhu cầu và nguyện vọng của quý khách. Hãy đến với chúng tôi để tận hưởng những dịch vụ chất lượng và ưu đãi nhất

Chia sẻ thông tin
Top