Logo Cyber Show
Cyber Show » Tổ chức Roadshow

Tổ chức Roadshow

21 - 09 - 2018 Cyber Show

Tổ chức Roadshow

Top 4 hình thức giới thiệu sản phẩm hiệu quả

Top 4 hình thức giới thiệu sản phẩm hiệu quả

Giới thiệu sản phẩm là mục tiêu hàng đầu đưa sản phẩm của mình tới gần hơn những đối tượng khách hàng tiềm năng. Để...

Các chi phí chạy roadshow cần dự toán như thế nào?

Các chi phí chạy roadshow cần dự toán như thế nào?

Roadshow là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả và phổ biến. Đang được nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn. Tuy nhiên...

Cần lưu ý những điều gì khi tổ chức roadshow xe máy?

Cần lưu ý những điều gì khi tổ chức roadshow xe máy?

Với sự phát triển của ngành tổ chức sự kiện hiện nay, roadshow xe máy đã không còn quá xa lạ với mọi người. Được...

RoadShow xe đạp – Muốn thành công đừng quên những điều này

RoadShow xe đạp – Muốn thành công đừng quên những điều này

Những năm gần đây, các chương trình roadshow ngày càng được các đơn vị lựa chọn tổ chức. Hoạt động này dường như cũng đem...

Quy trình tổ chức Roadshow chuẩn quốc tế mang lại hiệu quả

Quy trình tổ chức Roadshow chuẩn quốc tế mang lại hiệu quả

Roadshow là một trong những hình thức quảng bá thương hiệu phổ biến và độc đáo hiện nay. Dù mới chỉ được du nhập vào...

Kế hoạch tổ chức Roadshow một cách hiệu quả nhất

Kế hoạch tổ chức Roadshow một cách hiệu quả nhất

Vài năm trở lại đây, chúng ta hẳn đã quen thuộc với các chương trình Roadshow được tổ chức bởi nhiều đơn vị ban ngành...

Roadshow ngân hàng là hình thức quảng bá hiệu quả

Roadshow ngân hàng là hình thức quảng bá hiệu quả

Nhằm mang thương hiệu đến gần hơn với công chúng. Thì quảng bá là một trong những chiến lược được phần đông các doanh nghiệp...

Kịch bản chạy Roadshow gây được chú ý

Kịch bản chạy Roadshow gây được chú ý

Hiện nay với sự phát triển trong ngành tổ chức sự kiện thì Roadshow là một phương thức được quan tâm và sử dụng nhiều. Bởi tính...

Chương trình Roadshow cần nhớ những yếu tố này

Chương trình Roadshow cần nhớ những yếu tố này

Hiện nay trong lĩnh vực truyền thông và marketing. Ngày càng phát triển nhiều loại hình truyền thông với hiệu ứng lan truyền độc đáo và...

Ngày nay, có vô vàn sản phẩm đã, đang và sẽ ra mắt trên thị trường. Tương ứng với các sản phẩm ấy là các chiến dịch quảng bá truyền thông. Là những cách thức để sản phẩm có thể đến gần hơn với người tiêu dùng. Chạy roadshow là một trong những giải pháp truyền thông quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp

Roadshow là gì? Roadshow được hiểu là biểu diễn lưu động. Hình thức này thường được các doanh nghiệp sử dụng khi ra mắt sản phẩm mới đến công chúng. Roadshow gồm nhiều hình thức như sau:

  • Diễu hành

Gồm nhiều đoàn xe diễu hành qua các con đường lớn trong thành phố. Có thể là roadshow xe đạp, roadshow xe máy. Điều khiển đoàn xe ấy là các PB, PG (Promotion Boy, Promotion Girl), cùng trang phục đầy màu sắc, bắt mắt.

Các xe chạy roadshow được trang trí và gắn các bảng hiệu, logo, slogan của sản phẩm nhằm gây được sự chú ý từ người đi đường. Thời gian trình diễn khoảng 2 – 3 tiếng.

Cách thức này rất phổ biến vì tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo. Bên cạnh đó còn tiếp cận được nhiều khách hàng vì các con phố thường đông người qua lại.

  • Tour đường dài

Đoàn trình diễn roadshow sẽ chạy xuyên dọc khắp các tỉnh Việt Nam. Đến mỗi địa phương sẽ dừng lại và quảng bá sản phẩm rồi đi tiếp.

Cách này thường được các hãng xe ô tô chiều chuộng vì tôn lên tính chất và giá trị của sản phẩm. Ngoài ra, những sản phẩm khác cũng có thể tổ chức roadshow bằng tour đường dài.

Như thương hiệu cà phê Trung Nguyên cùng tour xuyên Việt với chủ đề “Hành trình từ trái tim”. Tour đường dài thường kéo dài từ 5 – 7 ngày tùy vào quy mô của chương trình.

  • Trưng bày và trình diễn

Địa điểm tổ chức roadshow được cố định. Việc trưng bày và trình diễn sản phẩm được tiến hành song song cùng lúc.

Thường được tổ chức ở các trung tâm hội chợ, các hội nghị trưng bày sản phẩm. Hình thức này phù hợp với các mặt hàng thủ công. Hoặc các sản phẩm nghiên về văn hóa, giáo dục. Các trường đại học thường dùng cách thức roadshow này để quảng bá thương hiệu của trường.

Tùy vào hình thức roadshow sẽ có những kế hoạch tổ chức roadshow khác nhau. Nhưng nhìn chung mọi hình thức đều có chung một quy trình

  • Thời gian và địa điểm tổ chức roadshow

Khoảng thời gian chạy roadshow nên có 1 điểm thời gian là giờ cao điểm để thu hút nhiều hơn khách hàng trên phố. Quãng đường chạy roadshow nên trong các con đường lớn có nhiều người qua lại. Lưu ý cần xem xét đến thời tiết để tránh mưa dông dẫn đến trì hoãn.

  • Nhân sự thực hiện nhiệm vụ

Người chạy roadshow quảng bá cho sản phẩm cũng đồng thời là bộ mặt của sản phẩm. Thế nên cần đến yếu tố ngoại hình để gây ấn tượng với người nhìn.

Quan trọng hơn hết là sự phối hợp và chịu khó, vì đây là hoạt động khá vất vả và đòi hỏi tiến độ cao. Nên bố trí nhiều nhân sự để đề phòng các trường hợp xấu xảy ra.

  • Xin giấy phép tổ chức

Việc xin cấp giấy phép chạy roadshow phải thông qua Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp giấy phép thực hiện quảng cáo.

Quy trình xin giấy phép thường bất cập và khó khăn nên các doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ lưỡng. Để tránh sự kiện roadshow bị gián đoạn hay bị phạt.

Sau những thông tin đã cung cấp bên trên. Cyber Show hi vọng có thể giúp quý doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quát về hoạt động Roadshow. Nếu quý khách có nhu cầu tổ chức chạy roadshow. Hãy liên hệ ngay đến Cyber Show để được tư vấn cụ thể!

Chia sẻ thông tin
Top