Top 4 hình thức brand activation hiệu quả cho doanh nghiệp
Cyber Show » Tổ chức Activation » Top 4 hình thức brand activation hiệu quả cho doanh nghiệp

Top 4 hình thức brand activation hiệu quả cho doanh nghiệp

11 - 11 - 201890
Cyber Show

Brand activation là hoạt động điều hướng hành vi tiêu dùng thông qua sự trải nghiệm và tương tác của khách hàng đối với sản phẩm. Có thể hiểu đơn giản hơn đây là hoạt động nhằm xây dựng; kết nối khách hàng với các thương hiệu sản phẩm. Đây là một hoạt động nhằm truyền thông, quảng cáo sản phẩm đến gần gũi với khách hàng hơn. Các doanh nghiệp hiện đã sử dụng phương thức này để quảng cáo cho cả thương hiệu và sản phẩm của mình. Dưới đây là một số hình thức brand activation hiệu quả mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng.

Tìm hiểuCác yếu tố tạo nên sự thành công khi tổ chức Activation

I. Hình thức brand activation PR (quan hệ công chúng)

Phương thức PR là phương thức được lựa chọn nhiều hơn cả. Các doanh nghiệp có thể sử dụng các mối quan hệ của mình với các đối tác; các khách hàng để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Các hình thức PR được sử dụng phổ biến và rộng rãi hiện nay là PR trên báo đài; các trang mạng xã hội là những nơi có nhiều người tiếp cận nhất; để hiểu rõ và biết được đến thông tin sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp.

II. Tài trợ chương trình nhãn hàng

Đây là một cách thức để các doanh nghiệp có thể quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của mình; thông qua việc tài trợ các chương trình giải trí trên truyền hình.

cac-hinh-thuc-brand-activation

Một trong những hình thức brand activation phổ biến hiện nay là tài trợ cho các chương trình, cuộc thi… (Nguồn: Internet)

Với số lượng người theo dõi cao; nên chắc chắn lựa chọn các chương trình giải trí để tài trợ sản phẩm là một hình thức brand activation hiệu quả.

Thông qua đó, mọi người có thể hiểu rõ được sản phẩm của doanh nghiệp đang kinh doanh. Cũng như biết đến nhiều hơn với thương hiệu đó.

III. Tổ chức sự kiện opening, khai trương

Một trong số những hình thức brand activation đó là các doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện opening; sự kiện khai trương sản phẩm, cơ sở bán hàng để tiếp cận gần khách hàng nhiều hơn.

Khi tổ chức các sự kiện này, các doanh nghiệp có thể đan xen thêm những tiết mục văn nghệ vui nhộn; những trò chơi hấp dẫn để thu hút nhiều người tham dự chương trình hơn. Từ đó sẽ thu hút được nhiều người biết đến sản phẩm cũng như thương hiệu của các doanh nghiệp đó.

IV. Phát hành mẫu dùng thử (sampling)

Đối với các sản phẩm vừa mới được sản xuất và ra mắt; hình thức phát hành mẫu dùng thử (sampling) là một hình thức vô cùng hiệu quả.

Với cách thức này, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm trực tiếp; dùng thử sản phẩm và sẽ có cái nhìn, đánh giá chính xác về sản phẩm.

hình thức brand activation

Cung cấp mẫu dùng thử cho khách hàng là hình thức brand activation mang lại hiệu quả cao. (Nguồn: Internet)

Các doanh nghiệp nên đưa ra những sản phẩm dùng thử ở tại các sự kiện khai trương để mọi người có thể sử dụng trực tiếp sản phẩm.

Phương thức này sẽ làm tăng độ tin cậy của khách hàng dành cho các thương hiệu. Đồng thời làm tăng sự tôn trọng của các doanh nghiệp dành cho đối tượng khách hàng nhiều hơn.

Trên đây là một số các hình thức brand activation hiệu quả mà Cyber Show muốn giới thiệu đến các doanh nghiệp. Để có thể quảng cáo, truyền thông thương hiệu, sản phẩm của mình đến với đối tượng khách hàng một cách rộng rãi và hiệu quả nhất.

Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành tổ chức sự kiện, các công ty, doanh nghiệp có thể liên hệ ngay với Cyber Show để được nhận sự tư vấn nhiệt tình về các hình thức tổ chức brand activation này. Đồng thời được cung cấp những dịch vụ tổ chức sự kiện để thực hiện tổ chức activation thành công nhất.

Cập nhật lần cuối: 11-11-2018
Chia sẻ thông tin
Top