Roadshow cần gì? Những điều cần biết khi tổ chức roadshow
Cyber Show » Tổ chức Roadshow » Roadshow cần gì? Những điều cần biết khi tổ chức roadshow

Roadshow cần gì? Những điều cần biết khi tổ chức roadshow

29 - 10 - 201864
Cyber Show

Vài năm trở lại đây, xu hướng tổ chức roadshow ngày càng nhiều như một chiến lược marketing cho sản phẩm mới. Hoạt động này cũng đã và đang cho thấy những hiệu quả tích cực; khi thu hút được sự quan tâm của người xem. Và được cho là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động marketing của doanh nghiệp. Và cũng như các chiến lược marketing khác; để có một buổi roadshow thành công. Ban tổ chức cần lên kế hoạch đầy đủ, chi tiết và hơn hết phải có những kinh nghiệm đối với sự kiện này. Vậy tổ chức roadshow cần gì

Tìm hiểu: Roadshow là gì? Hiệu quả của hình thức tổ chức roadshow

I. Xây dựng kế hoạch vận động hành lang

Một trong những hình thức giới thiệu sản phẩm hiệu quả. Hoạt động roadshow nhằm mục đích thu hút tối đa nhất có thể lượng người quan tâm tới sản phẩm mới ra mắt của doanh nghiệp.

Chính vì lẽ đó, việc lên kế hoạch “vận động hành lang” cho chiến dịch roadshow là một điều quan trọng. Và cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

road-show-can-gi

Cần có kế hoạch chuẩn bị kỹ càng trước khi tiến hành chạy roadshow. (Nguồn: Internet)

 

 

Các vấn đề từ việc xin giấy cấp phép cho hoạt động; lựa chọn cung đường thực hiện chương trình.

Cho đến các thiết kế khẩu hiệu sao cho vừa văn minh; vừa tạo được sự quan tâm của người xem… là những nhiệm vụ trong công tác vận động hành lang mà ban tổ chức roadshow cần phải giải quyết.

II. Chuẩn bị chi phí chạy tiền trạm

Kinh phí là một trong những vấn đề luôn đi kèm và phải được tính toán cẩn thận và hợp lý. Chi phí chạy roadshow cũng vậy.

Các chi phí chạy tiền trạm bao gồm: chi phí dựng sân khấu, chi phí chi cho trang phục, phương tiện di chuyển; chi phí hậu cần như nước, di chuyển… cũng phải được tính đến và được chuẩn bị trước; để không rơi vào tình trạng không kiểm soát được khi có vấn đề ngoài ý muốn xảy ra.

III. Trang trí xe theo đúng thông điệp cần truyền tải

Với một buổi roadshow, nhiệm vụ quan trọng nhất chính là thu hút được sự quan tâm của người qua đường  – những khách hàng tiềm năng cho sản phẩm mới.

Để làm được điều đó; ngoài sự đồng điệu, bắt mắt của đội ngũ tham gia từ đồng bộ trong trang phục, phương tiện, ngoại hình của các bạn. Thì vấn đề thông điệp được lựa chọn để truyền tải là điều quan trọng hơn cả.

Thông điệp cần phải được lựa chọn và thiết kế đẹp mắt, văn minh, ý nghĩa. Và hơn hết, phải được thể hiện đồng bộ trong cách trang trí xe. Ban tổ chức có thể thiết kế xe với cờ, banner có in các thông điệp để người xem dễ nắm bắt.

Xem thêm: Quy trình tổ chức roadshow chuẩn quốc tế hiệu quả

IV. Đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ PB –PG

Hoạt động roadshow là một hoạt động được thực hiện ở ngoài trời. Nơi tổ chức được lựa chọn là những nơi có mật động hoạt động nhiều.

road-show-can-gi

Khi chạy roadshow, cần quan tâm đến vấn đề sức khoẻ của những người tham gia. (Nguồn: Internet)

Cùng với đó là cung đường thực hiện thường trải dài. Với những đặc điểm đó, đội ngũ các bạn trẻ tham gia (hay thường được gọi là PB và PG) cần có một sức khỏe tốt; để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để có được điều đó; ngoài việc các bạn trẻ cần phải được lựa chọn kỹ về mặt thể chất đảm bảo. Ban tổ chức cần lựa chọn ngày tổ chức có thời tiết tốt.

Đồng thời chuẩn bị nước uống, đồ ăn nhẹ cho các bạn. Và kế hoạch dự phòng với các tình huống bất ngờ về sức khỏe từ phía đội ngũ PB – PG.

4 điều “roadshow cần gì” kể trên là những chú ý cơ bản nhất; ban tổ chức cần lưu ý khi lên kế hoạch tổ chức roadshow. Cyber show hi vọng những kiến thức trên phần nào sẽ giúp quý khách có thêm kinh nghiệm tổ chức roadshow. Nếu quý khách có nhu cầu hoặc thắc mắc về các dịch vụ tổ chức sự kiện; hãy liên hệ ngay đến Cyber Show để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.

Cập nhật lần cuối: 29-10-2018
Chia sẻ thông tin
Top