Sampling là gì? Các hình thức Sampling sản phẩm cho doanh nghiệp
Cyber Show Tổ chức Sampling Sampling là gì? Các hình thức Sampling sản phẩm cho doanh nghiệp

Sampling là gì? Các hình thức Sampling sản phẩm cho doanh nghiệp

Lượt xem: 235

Tổ chức Sampling sản phẩm không còn là thuật ngữ xa lạ trong ngành quảng cáo, tiếp thị. Bởi đây là hình thức quảng cáo phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng khi ra mắt sản phẩm mới; thúc đẩy tiêu dùng… Nhằm giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tổ chức sampling; sau đây Cyber Show sẽ tổng hợp các hình thức sampling sản phẩm; cùng các lợi ích, hiệu quả tương ứng. Hy vọng rằng bài viết có thể giúp ích cho quý khách trong việc lựa chọn phương pháp dùng thử sản phẩm thật phù hợp.

Sampling là gì

tổ chức sampling
Tổ chức Sampling sản phẩm không còn là thuật ngữ xa lạ trong ngành quảng cáo, tiếp thị. (Nguồn: Internet)

Thuật ngữ Sampling có nghĩa là “lấy mẫu”, “dùng thử”, “hàng mẫu”. Tổ chức Sampling là một trong những hình thức quảng bá cực kỳ hiệu quả; được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi ra mắt sản phẩm mới hoặc thúc đẩy bán hàng. Vì cách phát sampling này có thể tiếp cận được khách hàng một cách trực tiếp và dễ dàng tạo được uy tín nhất. 

Thông thường doanh nghiệp khi có sản phẩm mới hay muốn kích cầu tiêu dùng các sản phẩm khác sẽ tổ chức sampling với những quầy, booth sản phẩm tại các siêu thị, cửa hàng; trung tâm triển lãm; hội chợ; trường học… Các PG PB tiếp thị sẽ chào đón và mời khách hàng đến dùng thử sản phẩm trực tiếp. Qua những cảm nhận thực tế, khách hàng sẽ quyết định mua hàng hay không. 

Thông qua việc tiếp cận khách hàng như vậy, doanh nghiệp còn dễ dàng thu thập được nhiều thông tin như: trải nghiệm khách hàng; đánh giá sản phẩm thực tế; lưu trữ thông tin khách hàng…

Những lợi ích của việc tổ chức sampling

sampling
Tổ chức sampling giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. (Nguồn: Cyber Show)

Tổ chức sampling được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng lựa chọn bởi nhiều hiệu quả và lợi ích thiết thực như:

  • Hình thức quảng bá khá tiết kiệm chi phí tổ chức.
  • Giúp cho khách hàng được trải nghiệm thử sản phẩm miễn phí.
  • Thu thập được thông tin các khách hàng tiềm năng.
  • Có được những đánh giá, phản hồi khách quan và nhanh chóng nhất về sản phẩm.
  • Thúc đẩy bán hàng và kích cầu tiêu dùng.
  • Tạo dựng được niềm tin cho khách hàng về chất lượng và uy tín của sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp…

Các hình thức sampling sản phẩm

Tổ chức sampling thường có hai hình thức quen thuộc là door to doorface to face:

Hình thức dùng thử sản phẩm Door to Door

sampling
Các nhân viên tiếp thị sẽ đi đến từng khu vực nhà dân để phát tặng cho họ những mẫu thử theo dạng quà tặng. (Nguồn: Internet)

Đây là hình thức đầu tiên của phương pháp sampling. Với hình thức này, các PG PB sẽ đi đến từng khu vực nhà dân để phát tặng cho họ những mẫu thử theo dạng túi quà tặng.

Hình thức sampling door to door trước đây rất được lòng khách hàng bởi họ được dùng thử nhiều sản phẩm mà không cần phải đi đâu. Thế nhưng với hình thức này, về mặt hiệu quả lại không được đánh giá cao. Do tốn kém chi phí và mất công sức. Hình thức này cũng yêu cầu nhân viên được đào tạo bài bản hơn và có nhiều kinh nghiệm trong việc chào hàng, tiếp thị. Bởi việc đi đến từng nhà dân cũng rất dễ gây làm phiền khi họ không muốn tiếp khách vào nhà. Không những thế, door to door rất khó đánh được nhiều mục tiêu khách hàng. Và cũng có thể gây ra sai sót trong quá trình chào hàng khi không chọn đúng khách hàng tiềm năng.

Hình thức dùng thử sản phẩm Face to Face

tổ chức dùng thử sản phẩm
Hình thức sampling face to face tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng hơn. (Nguồn: Cyber Show)

Đây là bước tiến của phương pháp sampling. Khắc phục được các nhược điểm của door to door. Với hình thức mặt đối mặt, các PG PB sẽ gặp trực tiếp khách hàng tại cá địa điểm ngoài trời thu hút nhiều đối tượng khách hàng như bệnh viện, trường học, chung cư, siêu thị… Sau đó sẽ thu thập được các phản hồi từ khách hàng. Có thể sau khi sử dụng sản phẩm, người dùng thử sẽ tiếp nhận việc mua sản phẩm và trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Hình thức sampling face to face này được cho rằng hiệu quả vì giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng; đặc biệt đánh vào được số lượng lớn đối tượng khách hàng tiềm năng. Ví dụ như các sản phẩm gia vị, chế biến thường được sampling tại các siêu thị; thu hút những khách hàng nội trợ. Các sản phẩm nước ngọt, nước tăng lực thường được sampling tại các trường học, ký túc xá…

Việc tổ chức Sampling tuy đơn giản nhưng cần có kế hoạch tổ chức hợp lý cũng như sự kết hợp từ nhiều bộ phận. Bên cạnh đó những khâu tiền kỳ về giấy phép, địa điểm tổ chức cũng là một trong những thách thức của doanh nghiệp khi tổ chức mẫu thử sản phẩm.

Cyber Show cung cấp đầy đủ dịch vụ tổ chức Sampling từ A – Z cho doanh nghiệp. Với kinh nghiệm dày dặn trong việc tổ chức sự kiện, du lịch; Cyber Show cam kết mang lại cho quý khách những chương trình sampling thật hiệu quả và tiết kiệm nhất. Liên hệ ngay đến chúng tôi qua Hotline: 0967.051.915 để được tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn! 


Chia sẻ thông tin
Hotline
Báo giá nhanh Tư vấn nhanh
Hotline
Zalo Messenger
Go top
Đang xử lý...