- 1 Year End Party là gì? Ý nghĩa Year End Party
- 2.1 Lên ý tưởng tổ chức Year End Party
- 2.2 Xác định chủ đề Year End Party
- 2.3 Hoạch định số lượng khách tham dự
- 2.4 Lựa chọn thời điểm và địa điểm phù hợp để tổ chức Year End Party
- 2.5 Lên thực đơn, món ăn cho bữa tiệc
- 2.6 Lựa chọn MC cho chương trình
- 2.7 Lên các tiết mục văn nghệ biểu diễn
- 2.8 Lên cấu trúc chương trình
- 2.9 Trình tự các tiết mục chương trình
- 2.10 Lên kịch bản, timeline cho chương trình
- 3 Kịch bản chi tiết chương trình tổ chức Year End Party của doanh nghiệp
Tổ chức Year End Party hiện là chủ đề đang nóng lên từng ngày khi thời gian trôi nhanh đến cuối năm. Có thể nói đây là một sự kiện mà nhân viên nào cũng mong chờ. Còn gì thú vị hơn khi được xả hơi, thể hiện bản thân sau một năm nhiều biến động.
Nhưng làm thế nào để tổ chức đêm cuối năm này cho thật ấn tượng? Hãy cùng theo dõi bài viết này của Cyber Show để xem các chuyên gia tổ chức sự kiện lên chương trình này như thế nào nhé.
Tìm hiểu:
Cách tổ chức Year End Party chi tiết từ A đến Z cho doanh nghiệp
Hướng dẫn lên kịch bản Year End Party ấn tượng
Year End Party là gì? Ý nghĩa Year End Party
Year End Party là một buổi tiệc được tổ chức thường niên của doanh nghiệp. Thông qua buổi tiệc cuối năm này, doanh nghiệp sẽ tổng kết lại những thành tựu đã đạt được trong năm qua; và hứa hẹn mở ra một hành trình mới cho năm tới, phát triển hơn, thành công hơn nữa.
Buổi tiệc còn là dịp để tập thể công ty được quây quần bên nhau để cùng trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện trong công việc cùng như trong cuộc sống; và đây cũng là cơ hội để vinh danh những cá nhân, bộ phận xuất sắc của công ty đã cống hiến và làm việc hết mình vì giá trị doanh nghiệp. Có thể nói, Year End Party hiện đang là một nền văn hóa của nhiều công ty. Mỗi buổi tiệc hằng năm đều mang những dấu ấn riêng của thương hiệu, thể hiện được bản sắc cũng như phong cách của doanh nghiệp đó.
Tham khảo:
Year End Party là gì? Ý nghĩa việc tổ chức đêm tiệc cuối năm cho doanh nghiệp
Mẫu chương trình 10 Bước tổ chức Year End Party chuyên nghiệp
Doanh nghiệp sẽ lên kế hoạch tổ chức trước khi sự kiện diễn ra khoảng 2 – 3 tháng. Trong kế hoạch sẽ bao gồm các hạng mục như sau:
Lên ý tưởng tổ chức Year End Party
Khi lên ý tưởng tổ chức, mọi thành viên trong công ty sẽ cùng brainstorm lại với nhau và nghĩ ra một kịch bản Year End Party
Có rất nhiều ý tưởng tổ chức khác nhau như: tổ chức tiệc cuối năm kết hợp với du lịch ngắn hạn; tổ chức tiệc ngoài trời với không gian lãng mạn; tổ chức tiệc trong phòng hội nghị sang trọng… Một số ý tưởng tổ chức year end party cho doanh nghiệp:
Tổ chức tiệc Year End Party như một buổi tiệc Rock Night
Đến với buổi tiệc Year End Party Rock Night, mọi người sẽ được hóa thân thành các nhạc công đậm chất “rock”, đầy sự phá cách và cháy hết mình cùng đêm tiệc. Với cách thể hiện mạnh mẽ, mỗi cá thể đứng trên sân khấu, mang theo những ấp ủ cùng hoài bão mãnh liệt; thể hiện bằng tất cả những khát khao của mình để truyền cảm ứng, nguồn năng lượng lan tỏa đến tất cả mọi người. Đây là một chủ đề Tiệc Tất Niên khá mới mẻ cho doanh nghiệp
Ý tưởng tổ chức Year End Party như một chuyến du lịch Team Building
Team Building là cơ hội để doanh nghiệp có thể gắn kết các thành viên lại với nhau. Tạo nên được một không gian vui chơi thoả thích giữa các phòng ban; không có giới hạn cho bất kỳ ranh giới cấp bậc nào. Dịp cuối năm, một chuyến du lịch Year End Party cũng là dịp để doanh nghiệp tri ân các thành viên; như một phần thưởng đầy giá trị và ý nghĩa đối với mọi người.
Ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm Year End Party như một đêm nhạc hội
Với một buổi tiệc chỉ bao gồm các hoạt động văn nghệ đến từ “cây nhà lá vườn”; chắc chắn sẽ mang lại cho doanh nghiệp những cảm xúc thân thuộc và gần gũi. Thông qua đêm nhạc hội đến từ chính các thành viên; doanh nghiệp có thể tìm thấy được những mặt năng khiếu khác của nhân viên mình. Đây sẽ là dịp để các nhân viên cùng trổ tài ca hát, nhảy múa, hài kịch… mà vốn dĩ thường ngày họ không có nhiều cơ hội để bộc lộ.
Xem ngay:
Xác định chủ đề Year End Party
Khi đã chọn ra được ý tưởng, thì bước tiếp theo sẽ là lên chủ đề Year End Party phù hợp với ý tưởng đó. Một chủ đề Year End Party phải đặc sắc và nên tránh trùng lặp với những năm trước để không gây nhàm chán
Màu sắc, cách trang trí của buổi Party dựa theo chủ đề của chương trình. Ngoài ra dress code quy định của khách mời cũng nên phù hợp với chủ đề bữa tiệc.
Hoạch định số lượng khách tham dự
Tùy vào số lượng nhân viên trong công ty, mà doanh nghiệp lựa chọn nơi tổ chức Year End Party phù hợp. Tránh các tình trạng như nơi tổ chức quá chật chội hoặc quá rộng gây lãng phí chi phí thuê mặt bằng.
Tuy nhiên với tình hình Dịch COVID – 19 còn diễn ra, đối với các buổi tiệc có lượng khách mời tham gia từ 800 người trở lên, doanh nghiệp nên xem xét tổ chức tiệc Tất Niên ngoài trời.
Lựa chọn thời điểm và địa điểm phù hợp để tổ chức Year End Party
Ở khâu chuẩn bị này, doanh nghiệp cần phải tùy theo Timeline của chương trình, nếu Timeline chương trình dài, buổi tiệc nên tổ chức từ sớm đến tối. Hoặc tùy vào buổi tiệc, nếu là buổi tiệc tổ chức ngoài trời; doanh nghiệp nên tổ chức vào khoảng thời gian chiều hoặc tối để tránh ánh nắng mặt trời làm gián đoạn chương trình. Ngoài ra buổi tiệc còn dựa vào lượng khách mời tham gia chương trình.
Lên thực đơn, món ăn cho bữa tiệc
Xen kẽ với các tiết mục văn nghệ chính là tiệc ăn uống. Để dễ dàng và phù hợp với khẩu vị của tất cả khách mời; công ty nên lên một bảng khảo sát sở thích ăn uống của mọi người. Từ đó tổng kết lại và lựa chọn menu đúng ý của tất cả mọi người.
Lựa chọn MC cho chương trình
MC là linh hồn của bất kỳ loại hình sự kiện nào. Chính vì thế khi lựa chọn MC, công ty phải cân nhắc lựa chọn người phù hợp giống như “chọn mặt gửi vàng”. Với các tiêu chí như: vui vẻ, hoạt bát, năng động, có ngoại hình dễ nhìn…
Nếu nhân viên trong công ty không đáp ứng được những yếu tố cần thiết của người làm MC. Thì công ty có thể xem xét đến việc thuê MC bên ngoài. MC gồm 2 người, 1 nam và 1 nữ; sẽ tạo được sự giao lưu hơn với khán giả.
Tham khảo:
Mẫu kịch bản MC Year End Party ấn tượng, thu hút cho doanh nghiệp
Lên các tiết mục văn nghệ biểu diễn
Buổi lễ gồm nhiều tiết mục văn nghệ như sau:
- Các tiết mục văn nghệ do nhân viên trong công ty: Mỗi bộ phận sẽ có từng tiết mục khác nhau. Có thể là ca hát, múa nhảy, diễn kịch… Lúc này, công ty sẽ lựa chọn ra 3 – 4 tiết mục xuất sắc nhất để trình diễn trên sân khấu.
- Các tiết mục do công ty thuê biểu diễn: Gồm tiết mục xiếc của Liên đoàn xiếc Việt Nam, hài kịch từ các nhóm kịch trẻ như CMV, Chuồn chuồn giấy…
- Ngoài ra còn có video giới thiệu quá trình hình thành công ty cho đến hiện tại; ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong năm vừa qua.
- Tiết mục khen thưởng cho những nhân viên có thành tích xuất sắc, vượt trội trong năm vừa qua.
- Tiết mục trò chơi giao lưu cho khách mời
Lên cấu trúc chương trình
Lên cấu trúc chương trình giống như việc phân loại các tiết mục cụ thể hơn. Ví dụ chi tiết như sau:
Ca múa nhạc: 4 tiết mục
- 1 tiết mục hát đơn ca của……….
- 1 tiết mục nhảy hiện đại của……….
- 1 tiết mục song ca của……….
- 1 tiết mục múa của……….
Trò chơi giao lưu: 2 trò chơi
- Trò chơi tam sao thất bản
- Trò chơi chuyền chanh bằng muỗng
Chương trình biểu diễn xiếc, kịch: 2 tiết mục
- 1 tiết mục xiếc của Liên đoàn xiếc Việt Nam
- 1 tiết mục kịch của nhóm Chuồn chuồn giấy
Video trình chiếu: 1 video ngắn giới thiệu sơ bộ về công ty, tập thể nhân viên
Tiết mục trao phần thưởng: 1 tiết mục
Cấu trúc chương trình tổng cộng có 10 tiết mục văn nghệ
Trình tự các tiết mục chương trình
Sau khi lên cấu trúc chương trình, việc sắp xếp các tiết mục theo thứ tự sẽ dễ dàng hơn. Ví dụ:
1. Tiết mục nhảy hiện đại làm nóng sân khấu (5 phút)
2. Video trình chiếu (5 phút)
3. Ban đại biểu lên giới thiệu, phát biểu (15 phút)
4. Tiết mục hát đơn ca của………. (5 phút)
5. Tiết mục múa của…….. (5 phút)
6. Trò chơi giao lưu 1: Trò chuyền chanh bằng muỗng (15 phút)
7. Tiết mục kịch của nhóm kịch Chuồn chuồn giấy (15 phút)
8. Tiết mục song ca của……… (5 phút)
9. Trò chơi giao lưu 2: Trò tam sao thất bản (15 phút)
10. Trao phần thưởng (10 phút)
11. Tiết mục xiếc của Liên đoàn xiếc Việt Nam (15 phút)
Lên kịch bản, timeline cho chương trình
Kịch bản chương trình sẽ dựa trên cấu trúc và trình tự chương trình đã sắp xếp từ trước. Sẽ có các phần mục như: tên tiết mục, nội dung tiết mục (lời dẫn MC), người phụ trách (người thể hiện), thời lượng, ghi chú.
Kịch bản chi tiết chương trình tổ chức Year End Party của doanh nghiệp
Sau đây Cyber Show xin cung cấp mẫu kịch bản chương trình cơ bản cho doanh nghiệp để quý khách tham khảo.

Trên đây là các bước tổ chức chi tiết chương trình của một doanh nghiệp đã thực hiện thành công. Với lộ trình tổ chức sự kiện trên, Cyber Show hy vọng có thể mang đến cho quý khách một buổi liên hoan cuối năm thật hoành tráng và ấn tượng.
Nếu quý khách có những thắc mắc hoặc đang gặp khó khăn trong việc tổ chức Year End Party. Đừng ngại gọi ngay cho chúng tôi đễ được tư vấn các và hỗ trợ tận tình các dịch vụ sự kiện chuyên nghiệp!
Tham khảo một số chương trình Year End Party do Cyber Show tổ chức:
Sự kiện Year End Party của công ty Gumac – Touch The Star
Công ty Vis Steel tổ chức Year End Party khép lại một năm thành công
Công ty TNHH MaXi SG – Hệ thống Thảo Phạm tổ chức Year End Party hoành tráng