Khai trương cửa hàng cần làm gì? – Kế hoạch khai trương chi tiết
Cyber Show » Tổ chức Lễ Khai Trương » Khai trương cửa hàng cần làm gì? – Kế hoạch khai trương chi tiết

Khai trương cửa hàng cần làm gì? – Kế hoạch khai trương chi tiết

26 - 09 - 2018515
Cyber Show

Buổi Tổ chức lễ khai trương cửa hàng không chỉ đánh dấu bước khởi đầu trong hoạt động kinh doanh của cửa hàng mà còn là dịp quảng bá tới công chúng và đối tác về các sản phẩm, dịch vụ do phía doanh nghiệp cung cấp. Tuy nhiên “Khai trương cửa hàng cần làm gì?” là câu hỏi mà vẫn nhiều cá nhân, doanh nghiệp  còn băn khoăn khi tiến hành thực hiện. Vậy làm thế nào để có một buổi lễ khai trương thành công và để lại ấn tượng? Bài viết dưới đây sẽ giúp quý anh chị tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

I. Khai trương cửa hàng cần làm gì?

Nhận diện thương hiệu là mục tiêu trong chuỗi những công việc cần thực hiện cho lễ khai trương. Có thể hiểu đơn giản, nhận diện thương hiệu là cách thức doanh nghiệp hay cửa hàng để lại dấu ấn riêng biệt và dễ nhận biết tới khách hàng.

Biện pháp này mang lại hiệu quả truyền thông cao và tạo ấn tượng sâu sắc tới công chúng. Công việc này được thực hiện thông qua các cách thức khác nhau. Như đặt tên thương hiệu, thiết kế logo, câu slogan bắt tai vv…

khai trương cửa hàng cần làm gì

Nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng khi tổ chức khai trương (Nguồn: Internet)

Cách thức thể hiện thương hiệu càng ấn tượng, sâu sắc,dễ nhớ càng tạo sức hút tới khách mời. Tại sự kiện, từ thiết kế hình thức đến nội dung chương trình cần lồng ghép và làm nổi bật các hình ảnh, chi tiết thể hiện thương hiệu của doanh nghiệp. Logo cần được bố trí tại vị trí trung tâm và là điểm nhấn chính cho tổng thể thiết kế.

Quý vị cũng có thể bày trí thêm những sản phẩm quà tặng hay vật dụng có in hình logo thương hiệu. Điều này giúp gia tăng khả năng ghi nhớ của các khách mời. Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp trong thao tác làm việc của nhân sự và ban điều phối chương trình cũng là một dấu ấn trong tâm thức của khách hàng về thương hiệu đó.

II. Chuẩn bị khai trương cửa hàng

Việc cần làm trong lễ khai trương tiếp theo mà doanh nghiệp cần lưu ý là tạo được ấn tượng với các khách mời. Có rất nhiều cách thức để thực hiện công việc này, song cơ bản và cần thiết nhất bao gồm:

1. Tạo thiện cảm nơi khách hàng

a. Giấy mời tham dự

Một tấm thiệp mời khai trương đẹp, nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ những ý chính về lễ khai trương sẽ tạo được ấn tượng tốt và thu hút được quan tâm của các khách mời. Do đó, doanh nghiệp hãy thiết kế giấy mời thật ấn tượng, độc đáo, chú ý tính nhất quán, xúc tích, cô đọng, đọc là hiểu ngay để tạo ấn tượng tốt với khách mời.

b. Đón tiếp khách mời

Ban tổ chức cần nhắc nhở và hướng dẫn đội ngũ nhân viên thể hiện sự hiếu khách, thân thiện. Sự hỗ trợ nhiệt tình tới các khách quý tới tham dự buổi lễ cũng là một chiến lược tốt. Chi tiết có thể đến từng khâu chào hỏi, hướng dẫn, giúp đỡ khách hàng trong công tác đón tiếp. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy được trân trọng, quan tâm đặc biệt bởi doanh nghiệp chủ nhà.

2. Kế hoạch khai trương cửa hàng

Nội dung chương trình cần được chuẩn bị theo bố cục hoàn chỉnh, mạch lạc và có điểm nhấn quan trọng để tránh gây nhàm chán. Trong buổi lễ, quý doanh nghiệp nên kết hợp một số hoạt động như biểu diễn ca nhạc, gameshow vui vẻ, bốc thăm trúng thưởng, vv… để gia tăng sức hút và ấn tượng cho buổi lễ.

khai trương cửa hàng

Đón tiếp khách mời chu đáo sẽ tạo được nhiều thiện cảm (Nguồn: Internet)

3. Quà tặng khai trương

Dấu ấn không chỉ được tạo dựng trong quá trình tổ chức sự kiện mà còn có thể  lưu giữ cả ở thời điểm hậu thực hiện chương trình, thông qua quà tặng gửi tới khách mời.

Doanh nghiệp hãy chuẩn bị những món quà nhỏ xinh nhưng độc đáo, ấn tượng, có biểu tượng của cửa hàng nhằm để lại những kỷ niệm và dấu ấn khó quên với những ai từng tham dự lễ khai trương.

III. Kế hoạch khai trương cửa hàng

1. Sắm lễ cúng khai trương cửa hàng

Trong văn hóa Á Đông thì yếu tố phong thủy, tâm linh luôn chiếm một vị trí quan trọng. Do đó việc chuẩn bị lễ cúng khai trương cũng là một hạng mục cần được quan tâm. Một mâm cúng khai trương đơn giản sẽ bao gồm:

a. Bộ tam sên cúng khai trương

Bộ tam sên đại diện cho các nguyên tố: Thổ – Thủy – Thiên. Bộ này còn có tên gọi khác là Tam Sinh, mang ý nghĩa cầu mong công việc được thuận buồn xuôi gió, tài lộc gõ cửa.

  • Thổ: Thịt heo (động vật trên cạn)
  • Thủy: Tôm, cua (động vật dưới nước)
  • Thiên: Trừng gà vịt (động vật có lông vũ)

b. Hoa cúc, hoa đồng tiền

Hoa cúc, đặc biệt là hoa cúc vàng đại diện cho sự trường tồn vĩnh cửu. Hoa đồng tiền đại diện cho sự phú quý giàu sang. Chính vì thế khi cúng khai trương, không thể thiếu được hai loại hoa này.

Lưu ý nên chọn hoa tươi và có thể kết hợp nhiều loại hoa với nhau. Nhưng tốt vẫn nhất nên lựa chọn hai dòng hoa trên

c. Các món đồ cúng khác

Ngoài 2 đồ cúng thiết yếu ở trên, tùy vào quy mô buổi lễ mà có thể sắm thêm nhiều lễ vật khác. Điều này sẽ giúp cho buổi lễ thêm phần trọng thể và trang trọng hơn. Một số món đồ cúng khác như:

  • Gà luộc
  • Heo quay, đầu heo
  • Xôi chè
  • Mâm ngũ quả

2. Quảng cáo khai trương cửa hàng

a. Đối tác:

Tạo dựng hình ảnh thiện cảm và mối quan hệ tối với những đối tác là hoạt động cần thực hiện tại lễ khai trương. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp nhận được những hợp đồng đầu tư tiềm năng trong tương lai. Ngoài ra, họ có thể hỗ trợ, giúp đỡ cửa hàng trong suốt thời gian hoạt động, đặc biệt là ở thời điểm khởi đầu còn nhiều khó khăn.

b. Khách hàng

Khách hàng là mục tiêu mà hoạt động kinh doanh hướng tới. Khách hàng có tin tưởng và tín nhiệm thì công việc kinh doanh mới có khả năng phát triển. Do đó, trong buổi lễ tổ chức khai trương cửa hàng cần tạo ấn tượng khách hàng. Thái độ đón tiếp chắc chắn sẽ là nồng hậu, thân thiện và cởi mở.

c. Truyền thông

Xây dựng quan hệ tốt với truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp nhiều trong công tác quảng cáo, xây dựng hình ảnh đẹp cho cửa hàng mới. Vì vậy, việc cần làm trong lễ khai trương tiếp theo của doanh nghiệp là tạo được ấn tượng tốt với phía báo chí, có thể phân công một số bạn cộng tác viên hợp tác hỗ trợ các anh/chị nhà báo khi thực hiện công việc lấy thông tin và hình ảnh ấn tượng về buổi lễ.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây, Cyber Show mong rằng quý doanh nghiệp sẽ tổ chức được những buổi lễ khai trương thành công và ấn tượng nhất. Nếu quý vị cần tư vấn thêm về quá trình tổ chức sự kiện, hãy liên hệ ngay với Cyber Show để được hỗ trợ kịp thời và đầy đủ nhất.

Là một trong nhưng đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Cyber Show sẽ mang đến cho quý khách dịch vụ tổ chức khai trương nhà hàng, cửa hàng chất lượng với chi phí cạnh tranh nhất. Liên lạc ngay hôm nay để nhận báo giá miễn phí và nhanh nhất.

Cập nhật lần cuối: 26-09-2018
Chia sẻ thông tin
Top