Quảng cáo xe bus là gì? Quy trình quảng cáo xe bus hiệu quả
Cyber Show Tổ chức Roadshow Quảng cáo xe bus là gì? Quy trình quảng cáo xe bus hiệu quả

Quảng cáo xe bus là gì? Quy trình quảng cáo xe bus hiệu quả

Lượt xem: 502

Xe bus là phương tiện giao thông công cộng phổ biến. Được sử dụng rộng rãi trên tất cả các tuyến phố; đặc biệt trong các thành phố lớn. Phương tiện sẽ dần thay thế phương tiện cá nhân; nên chắc chắn việc tận dụng quảng cáo xe bus là điều tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Nhưng để thực hiện quảng cáo thành công thì tất nhiên phải hiểu và làm chủ quy trình tổ chức Roadshow như thế nào thật hiểu quả.

Khái niệm quảng cáo xe bus

Quảng cáo xe bus là một loại hình Roadshow được đánh giá là trực quan và hiệu quả nhất hiện nay.

Hàng ngày cả nước có hàng ngàn chuyến xe bus lưu thông không chỉ trong nội độ; mà còn có những chặng bus dài đi tỉnh. Chạy từ 5 giờ cho đến 22 giờ theo lịch trình cố định nên bắt buộc người đợi xe; hay người di chuyển trên đường phải nhìn vào.

Hơn thế nữa, quảng cáo xe bus hiệu quả hơn nhờ kích thước xe lớn; di chuyển không quá nhanh nên người đi đường dễ dàng nhìn; và đọc được quảng cáo sản phẩm.

quảng cáo xe bus
Quảng cáo bên ngoài xe bus là một hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. (Nguồn: Internet)

Quy trình tổ chức roadshow bằng xe bus một cách hiệu quả

Quy trình quảng cáo xe bus phụ thuộc vào việc tìm hiểu các tuyến xe; và nhu cầu, đối tượng quảng cáo muốn hướng đến của doanh nghiệp.

Lựa chọn tuyến xe và số lượng xe tham gia quảng cáo và ký kết hợp đồng

Tuyến xe thì có rất nhiều nhưng có những chuyến qua khu vực trung tâm; có những tuyến ngoài rìa Hà Nội.

Vậy hãy lấy bản đồ và xác định cung đường mình muốn quảng cáo và có đa số đối tượng khách hàng nhất như:

  • Khu nhà văn phòng
  • Khu tập trung trường học
  • Khu dân sinh…

Sau đó lựa tuyến bus phù hợp nhất, với tối thiểu là 10 xe; để vừa đảm bảo được lợi ích cho mình lẫn nhà xe.

Sau khi đã thống nhất được với nhà xe về cả chi phí; thì tiến hành ký kết hợp đồng và thành toán lần đầu tiên.

quang-cao-xe-bus
Marketing bằng xe bus cần lựa chọn tuyến đường phù hợp với đối tượng và mục đích quảng cáo của doanh nghiệp. (Nguồn: Internet)

Tìm nhà thiết kế và in ấn

Khâu này biết đến với việc lên bản thiết kế bằng hình ảnh liên quan trực tiếp đến sản phẩm; hay thương hiệu sử dụng trong quảng cáo xe bus.

  • Xác nhận bản demo quảng cáo, hoàn thiện và in hàng loạt. Sau đó dán trực tiếp lên 2 cạnh xe bus. Kích thước của bàn in phụ thuộc vào kích thước chiếc xe bus mà bạn lựa chọn.
  • Hoàn thiện việc nghiệm thu và bắt đầu quảng cáo. Sau khi hoàn thành thì thanh toán nốt khoản tiền theo hợp đồng.
quang-cao-xe-bus
Hình thức quảng cáo này rất quan trọng phần thiết kế và in ấn. (Nguồn: Internet)

Lưu ý khi quảng cáo xe bus

Tuy hiệu quả cao nhưng cái quảng cáo trên xe bus cũng có một số hạn chế nhất định. Đặc biệt trong việc quản lý và giám sát. Vì chiếc xe bus di chuyển liên tục; và ta không có thời gian để có thể theo dõi chúng cả ngày. Đặt biệt một số nhà xe làm ăn chộp giật, họ nhận hàng loạt quảng cáo. Và không đảm bảo được số giờ quảng cáo theo doanh nghiệp. Họ có thể dán đè quảng cáo của đơn vị khác lên hoặc không điều đủ xe.

Việc đơn giản nhất chính là xuất hiện ở đầu và cuối mỗi chuyến để giám sát, kiểm tra đột xuất. Sau đó đừng nên chạy quảng cáo xe bus liên tục; để có thời gian kiểm tra lại, xác định hiệu quả và xem xét có nên triển khai hay không.

Cyber Show luôn thay đổi và cập nhập các phương thức quảng cáo; để đảm bảo được lợi ích của khách hàng cũng như mục đích kinh doanh. Liên hệ ngay đến chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình các dịch vụ quảng cáo.


»»» Tìm hiểu thêm:


Chia sẻ thông tin

Bài viết liên quan

Hotline
Báo giá nhanh Tư vấn nhanh
Hotline
Zalo Messenger
Go top
Đang xử lý...