Tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới là một trong những chiến lược kinh doanh phổ biến và có hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp thực hiện. Sự kiện là nơi để khách hàng, công chúng lần đầu được tiếp cận với sản phẩm mới do công ty cung cấp. Bởi cảm nhận đầu tiên luôn là cơ sở quan trọng tạo ấn tượng về sản phẩm mới tới khách hàng. Do đó doanh nghiệp cần lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới một cách cụ thể và hợp lý. Dưới đây là một số bước cơ bản cần thực hiện đối với công việc này Cyber Show gửi tới quý khách hàng tham khảo thêm.
Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm mới
Việc bán chạy hay thu hút người tiêu dùng không chỉ đòi hỏi những yếu tố về giá thành, chất lượng… Mà bên cạnh đó là vấn đề sản phẩm có hướng đến đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu hay không.
Vậy nên vấn đề đầu tiên doanh nghiệp cần xác định chính là đối tượng khách hàng tiềm năng trong chương trình .
Đây sẽ là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp lên kế hoạch về cách thức truyền thông, quảng cáo; xác định ý tưởng tổ chức, địa điểm thực hiện. Và nhiều vấn đề khác nữa cho việc tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới ở các bước sau đó.
Lên ý tưởng, lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới
Ý tưởng thực hiện sự kiện là một trong những yếu tố then chốt khi lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới.
Các yêu cầu đặt ra là ý tưởng phải tập trung làm nổi bật hình ảnh, tính năng; và những tiện ích nổi bật của sản phẩm mới.
Đồng thời nó cũng phải đảm bảo yếu tố mới, sáng tạo; để dễ gây ấn tượng hơn với công chúng và khách mời tham gia.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần có sự chuẩn bị sơ bộ về tổng thể kế hoạch tổ chức sự kiện. Qua đó có cái nhìn bao quát nhất về những công việc; những hoạt động cần thực hiện khi lập kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường.
Lập báo cáo kinh phí dự trù
Dựa trên kế hoạch sơ bộ được thực hiện từ bước thứ 2; doanh nghiệp sẽ tiếp tục tính toán, dự trù về kinh phí tổ chức.
Quý vị nên tham khảo các mức giá chung trên thị trường đối với từng hạng mục. Sau đó, tiến hành trình lên ban lãnh đạo xem xét tổng kinh phí thực hiện cho tất cả các hoạt động đã phù hợp hay chưa? Hạng mục nào không cần thiết có thể bỏ bớt hay cân nhắc giảm bớt mức chi phí cần đầu tư.
Xác định thời gian và địa điểm thực hiện
Khi lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới, cần làm rõ thời gian triển khai; và những địa điểm thực hiện cho phù hợp.
Doanh nghiệp nên xác định những khu vực có sự xuất hiện của đông đảo các khách hàng tiềm năng. Cân đối khoảng thời gian hợp lý để mọi người có mặt tại địa điểm ấy được nhiều hơn.
Đồng thời quý công ty cũng cần có sự tính toán về vấn đề này sao cho thuận tiện cho mọi công tác chuẩn bị; và thực hiện triển khai tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới sau này.
Biện pháp truyền thông, quảng cáo
Tùy thuộc vào địa điểm và thời gian tổ chức được xác định ở bước 4; doanh nghiệp sẽ tiếp tục cân nhắc phương thức thực hiện truyền thông, quảng cáo thích hợp, có sức hút.
Chẳng hạn như với các khu vực trường học thì có thể phát tờ rơi, treo băng rôn quảng cáo.
Ngoài ra doanh nghiệp có thể tổ chức chạy roadshow; để tiến hành quảng bá tại các kênh chợ hoặc tại nhiều địa điểm khác nhau.
Training và chạy thử chương trình
Đây là công đoạn tổng hợp lại kết quả của toàn bộ các bước tiến hành trước đó; cũng như chuẩn bị để triển khai tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới trên thực tế.
Theo đó, doanh nghiệp cần tổ chức training cho đội ngũ nhân lực tiến hành thực hiện sự kiện. Đồng thời tiến hành tổng duyệt và chạy thử toàn bộ nội dung chương trình; để có thể điều chỉnh và thay đổi cho phù hợp nhất.
Với các bước cơ bản để lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới; Cyber Show mong rằng có thể giúp đỡ quý doanh nghiệp tiến hành tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới được thành công và hiệu quả hơn. Cyber Show luôn sẵn sàng cung cấp nhiều các dịch vụ cần thiết để hỗ trợ công tác tổ chức; và triển khai sự kiện cho quý khách hàng thật chất lượng và chuyên nghiệp.
Tìm hiểu thêm: