Bí quyết để có bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới gây ấn tượng

Làm nên thành công của một sản phẩm không chỉ bởi yếu tố công nghệ, chất lượng, giá thành… Mà còn dựa vào chiến lược marketing, mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Một trong những phương pháp thành công nhất chính là tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới. Thường được đặc biệt tổ chức bởi các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại, phương tiện giao thông, máy móc… Buổi lễ thu hút sự chú ý của rất nhiều khách hàng và cánh truyền thông. Nên bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới phải được xây dựng; và kiểm duyệt trước về hình thức lẫn nội dung.

Xem thêm:

Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới hoành tráng

Phần mở đầu khái quát về bản thân và công ty cũng như sản phẩm mới

Mở đầu luôn là phần mở ra vấn đề, dẫn dắt để người nghe có cái nhìn bao quát và trực tiếp vào vấn đề; cũng như sản phẩm chính của buổi lễ.

Thông thường, phần mở đầu bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới sẽ bao gồm:

  • Lời chào hỏi
  • Lời cảm ơn sự có mặt của khách mời trong sự kiện
  • Giới thiệu đôi chút về công ty với quá trình phát triển
  • Một số thành tựu nổi trội
  • Tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp
  • Khái quát về sản phẩm như: ý tưởng hình thành sản phẩm; mong muốn của công ty khi cho ra sản phẩm

Người nghe muốn một khởi đầu thực sự thu hút. Vậy nên ngoài nội dung, hãy cho họ thấy được nguồn cảm hứng; tình yêu của mình với công ty và sản phẩm thông qua bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới.

Tải ngay:

Mẫu bài phát biểu giới thiệu sản phẩm mới chi tiết

Nội dung chính lột tả từ khách quan đến trực quan của sản phẩm mới

Đây là phần quan trọng nhất trong bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới. Thành công của sự kiện đều phụ thuộc vào việc người nói có lột tả hết được những công năng; lợi ích thiết thực của sản phẩm với người tiêu dùng hay không.

  • Đầu tiên, hãy tóm gọn nội dung lại bằng một câu chủ đề. Để khách mời cảm thấy mò mò về sản phẩm, sau đó mới dần hé lộ.
  • Bắt đầu từ thiết kế, thiết kế bắt mắt, hiện đại, sang trọng như thế nào? Lấy cảm hứng từ đâu? Trải qua chặng đường thế nào để có được thiết kế hoàn hảo để đưa đến khách hàng?… Mọi câu nói đều phải thể hiện được cái tâm của nhà sản xuất.
  • Sau đó hãy đi vào chi tiết chất liệu làm nên sản phẩm. Nhờ vào thiết kế và chất liệu vậy thì đem đến những lợi ích gì cho khách hàng. Hãy lưu tâm đến mục này nhất.
  • Bên cạnh đó là những thông số kỹ thuật. Đây là vấn đề mà những nhà phân tích chuyên môn cực kỳ để tâm; và dễ dàng đưa ra đánh giá về chất lượng thực tế của sản phẩm.
Nội dung bài phát biểu giới thiệu sản phẩm mới cần đi thẳng vào trọng tâm của sản phẩm. (Nguồn: Internet)

Kết luận lại những vấn đề cốt lõi nhất của buổi giới thiệu sản phẩm mới

Với hàng loạt các thông tin như vậy khiến khách mời nhiều khi sẽ bị hoang mang và lẫn thông tin. Chính vì vậy cần có phần kết luận để tóm gọn lại những lợi ích của sản phẩm trực tiếp với khách hàng. Cũng như nhắc lại câu slogan, câu nói cốt lõi khi sản xuất ra sản phẩm đã nhắc ở trên.

Phần này phải thực sự cô đọng và nhanh chóng; nhằm tổng hợp thông tin cho khách mời cho toàn bộ bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới.

Cyber Show tin rằng, đội ngũ marketing chuyên môn cao sẽ cung cấp được cho quý khách mẫu bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới thực sự ấn tượng. Đảm bảo ghi lại dấu ấn sản phẩm, khẳng định tên tuổi thương hiệu trên thị trường.  


Tìm hiểu thêm:

Nội dung cùng chuyên mục

Cyber Show Group

Năm 2025 đánh dấu quá trình gần 10 năm hình thành và phát triển của Cyber Show Group. Là một thương hiệu Tổ chức Sự Kiện và Du Lịch uy tín hàng đầu tại Việt Nam, Cyber Show Group luôn tiên phong trong việc tạo ra những chương trình sự kiện, du lịch mới mẻ, sáng tạo. Được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng, doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Sở hữu đội ngũ nhân sự dày kinh nghiệm chuyên môn cao, trách nhiệm và nhiệt huyết. Kết hợp với các trang thiết bị âm thanh ánh sáng hiện đại trải dài khắp các tỉnh miền Nam, Cyber Show Group cam kết mang lại những đột phá cho doanh nghiệp. Giúp quý khách đạt được những hiệu quả thiết thực về mặt kinh tế cũng như những mục tiêu, giá trị thông điệp.