Cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới cho doanh nghiệp
Cyber Show Tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới Cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới cho doanh nghiệp

Cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới cho doanh nghiệp

Lượt xem: 3098

Mỗi một doanh nghiệp khi ra mắt sản phẩm thường có nhu cầu tổ chức hội thảo, họp báo; để giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình. Tuy nhiên, giữa vô vàn sản phẩm được ra mắt mỗi ngày; làm thế nào để tổ chức được một hội thảo giới thiệu sản phẩm mới ý nghĩa, ấn tượng? Đây chắc hẳn là niềm mong muốn; và cũng là mục tiêu cao nhất của đội ngũ làm chương trình. Và để quý vị có thể hiểu rõ hơn về quy trình chuẩn bị cho một buổi hội thảo. Cyber Show xin cung cấp cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới cho doanh nghiệp.

Yêu cầu chung đối với một hội thảo giới thiệu sản phẩm

Nói chung, tùy vào nhu cầu và kinh phí chương trình; ban tổ chức có thể xác định tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới dưới nhiều quy mô và hình thức khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản thì một quy trình hoàn thiện bao giờ cũng cần đảm bảo những yêu cầu sau:

  • Trước hết, phải cực kỳ chú trọng đến phản ứng của khách hàng. Cố gắng thu hút được sự chú ý bằng một cách tự nhiên nhất. Khơi gợi nhu cầu, sự hiếu kỳ của khách hàng đối với các sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Đảm bảo các khâu tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới có tính chặt chẽ, chuyên nghiệp và hiệu quả.
  • Phân công, phối hợp nguồn lực của tổ chức sự kiện một cách nhịp nhàng, ăn ý; để chương trình diễn ra suôn sẻ và hạn chế những rủi ro. Đồng thời chú ý phát hiện, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh ngoài kịch bản.
hội thảo giới thiệu sản phẩm mới
Buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm mới cần được lên kế hoạch tổ chức chặt chẽ. (Nguồn: Internet)

Các khâu chuẩn bị cho một hội thảo giới thiệu sản phẩm mới

Tiếp nhận yêu cầu

Đây là bước khởi điểm cho toàn bộ các khâu chuẩn bị cho chương trình hội thảo. Khi phía bên công ty sự kiện tiếp nhận và xử lý thông tin về yêu cầu của đối tác quảng bá sản phẩm.

Theo đó, việc khai thác nhu cầu của khách hàng càng cụ thể và thuận lợi; thì sẽ càng tạo tiền đề tốt cho quá trình soạn thảo kế hoạch, lịch trình cho chương trình.

Thiết kế phần khung chương trình

Ở khâu này, ban tổ chức sẽ chính thức bắt tay vào việc lên kế hoạch tìm hiểu sản phẩm. Các tiêu chí cần phải được chú trọng làm rõ tại một chương trình hội thảo giới thiệu sản phẩm mới đó là:

  • Đối tượng sử dụng sản phẩm.
  • Quy trình sản xuất.
  • Ưu điểm nổi trội.
  • Những thông điệp công ty sản xuất muốn gửi gắm qua sản phẩm này.
hội thảo giới thiệu sản phẩm
Hội thảo giới thiệu sản phẩm cần nêu bật được tính năng và công dụng của sản phẩm. (Nguồn: Internet)

Ngoài ra có thể đưa ra một số đánh giá, so sánh; hay phân tích đối chiếu với các dòng sản phẩm cùng loại mà doanh nghiệp đã sản xuất.

Tuy nhiên, để khâu này đạt được hiệu quả tốt nhất; ban tổ chức nên ngồi lại với doanh nghiệp để thống nhất ý tưởng, kịch bản cho chương trình giới thiệu sản phẩm ngay từ đầu.

Quá trình thực hiện

Sau khi có kịch bản, ban tổ chức sẽ tiến hành:

  • Lựa chọn địa điểm tổ chức.
  • Sắp xếp thời gian tổ chức.
  • Bố trí nguồn lực cho buổi ra mắt sản phẩm mới.

Về cơ bản, đây chính là khâu quan trọng nhất; và có ý nghĩa quyết định rất lớn đến sự thành công của buổi tổ chức. Trong đó, cần hết sức lưu ý đến khâu chuẩn bị sân khấu và trưng bày sản phẩm mới.

Ngoài ra, những poster, catalog về chương trình hội thảo giới thiệu sản phẩm mới có thể được dán; hay phát cho những người tham dự để họ theo dõi lịch trình buổi hội thảo tốt hơn.

Cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới cho doanh nghiệp
Cần phân chia nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách nhằm mang lại hiệu quả tối đa. (Nguồn: Internet)

Về vấn đề nhân lực, ban tổ chức nên phân công công việc cụ thể thành từng nhóm nhỏ:

  • Đạo diễn chương trình.
  • Ekip thực hiện.
  • MC.
  • Đội hỗ trợ văn nghệ.
  • Đội kỹ thuật máy móc hiện trường .
  • Hậu kỳ.
  • Security…

Song tùy vào tình hình nhân sự, một số vị trí có thể sẽ phải đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ cùng lúc.

Xử lý kết thúc và hậu chương trình

Đây là khâu bế mạc chương trình nhằm hoàn thành nốt những công việc còn lại như:

  • Cảm ơn khách hàng, diễn giả, khách mời.
  • Trao quà kỷ niệm.
  • Thu dọn sân khấu.
  • Chuyển trả các thiết bị và thanh toán các khoản tiền.
  • Đối chiếu, quyết toán.

Trên đây là phần tổng hợp một số nội dung liên quan tới hội thảo giới thiệu sản phẩm mới. Mọi thông tin thắc mắc về chương trình, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi. Cyber Show luôn sẵn sàng chia sẻ và giải đáp cho quý vị mọi vấn đề. Hãy liên hệ ngay để có cơ hội nhận được nhiều khuyến mãi và tri ân hấp dẫn ngay từ hôm nay.

Tìm hiểu thêm:

Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp

Làm sao để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới gây tiếng vang


Chia sẻ thông tin

Bài viết liên quan

Hotline
Báo giá nhanh Tư vấn nhanh
Hotline
Zalo Messenger
Go top
Đang xử lý...