Một sản phẩm mới ra đời là mồ hôi, công sức và chất xám của rất nhiều người. Thành công của sản phẩm không chỉ mang lại lợi nhuận, khách hàng trung thành. Mà còn là tiền đề cho ra nhiều sản phẩm chất lượng hơn trong tương lai. Một trong những yếu tố quyết định sản phẩm mới có thành công hay không chính là lễ ra mắt. Để sự kiện này diễn ra hoàn hảo và đáp ứng mục tiêu của quý khách hàng; cần có một bản kế hoạch ra mắt sản phẩm mới. Vậy bản kế hoạch hoàn hảo cần đáp ứng tiêu chí nào. Cùng Cyber Show tìm hiểu qua bài viết này!
Các tiêu chí khi lên bản kế hoạch ra mắt sản phẩm mới
Ý tưởng cho buổi lễ ra mắt sản phẩm mới
Sản phẩm chính là trung tâm của toàn bộ chương trình. Hiểu rõ được tính năng, công dụng và mẫu mã của sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp lên được kế hoạch tốt. Các khâu lựa chọn địa điểm tổ chức, ý tưởng ra mắt, kịch bản cho sản phẩm mới sẽ dễ dàng hơn.
Ví dụ như hiện nay, có rất nhiều đồ công nghệ ra đời, thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Lập bản kế hoạch ra mắt những sản phẩm mới này, nên lựa chọn một không gian lớn. Đặc biệt phải trang bị màn chiếu như rạp phim và có dựng các kệ gỗ đã trưng bày sản phẩm dọc 2 bên. Vì là đồ công nghệ nên không gian chỉ cần trang trí tối giản. Việc này sẽ giúp tiết kiệm chi phí và tập trung sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm.
Tham khảo thêm:
Hiểu được tính năng của sản phẩm để đưa ra nội dung phù hợp
Kịch bản cũng sẽ có các hoạt động xoay quanh các tính năng của sản phẩm. Yếu tố tương tác với khách mời là cực kỳ quan trọng. Không những giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm mà còn tạo được thiện cảm về sản phẩm. Đây là yếu tố quyết định đến doanh thu khi sản phẩm ra mắt.
- Quý khách muốn sản phẩm của mình thu hút được cao nhiêu khách hàng tại sự kiện?
- Muốn thu thập được bao nhiêu thông tin khách hàng thông qua buổi lễ?
- Và muốn ảnh hưởng của sự kiện kéo dài trong bao lâu?…
Đó là những câu hỏi cần trả lời khi lên kế hoạch ra mắt. Nếu là mục đích chính là khảo sát ý kiến người dùng thì công tác thu thập ý kiến là quan trọng nhất. Còn nếu mục đích tăng doanh thu thì yếu tố truyền thông không thể bỏ qua khi lên kế hoạch
Điều này còn giúp cho việc chuẩn bị các hạng mục quan trọng như ghế ngồi, nước uống cho khách mời tham dự… tránh được sai sót. Cũng như quyết định chiến dịch truyền thông cho quý khách trong suốt sự kiện. Việc xác định mục tiêu ngay lúc đầu sẽ giúp cho quý khách nhận định được sự kiện đó có thành công như mong đợi hay không và kế hoạch marketing tiếp theo.
Sự phân chia công việc chi tiết
Sau khi lập được bản kế hoạch ra mắt sản phẩm mới. Người quản trị sự kiện cần lên danh sách công việc cần làm, thời gian hoàn thành và người phụ trách. Việc phân chia công việc sẽ giúp vai trò của những người tổ chức được rõ ràng hơn. Không có tình trạng “dẫm chân nhau” trong quá trình tổ chức. Đồng thời khi có vấn đề phát sinh, người quản lí dễ dàng tìm được vấn đề và khắc phục.
Thời gian chuẩn bị bản kế hoạch ra mắt sản phẩm mới
Một ưu điểm khác đó là kiểm soát được về thời gian và tiến độ chung của lễ ra mắt. Trong một chương trình sẽ luôn có những phần cần nhiều thời gian để chuẩn bị hơn. Và thời gian chuẩn bị lễ ra mắt sản phẩm mới cũng bị giới hạn, thông thường là 2 tuần trước khi sản phẩm được bán ra. Thật sự công việc này đòi hỏi người tổ chức phải có nhiều kinh nghiệm để tối ưu được nhân lực cho sự kiện.
Với kinh nghiệm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cho những nhãn hàng lớn.Cyber Show tự hào là đơn vị tổ chức sự kiện tin cậy của nhiều thương hiệu, nhãn hàng lớn trong nước. Đến với Cyber Show quý khách sẽ nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm nhất.
Tìm hiểu thêm:
Kịch bản event ra mắt sản phẩm mới gây chú ý với khách hàng