Marketing trải nghiệm là gì? – Kinh nghiệm tổ chức Activation Event
Cyber Show Tổ chức Activation Marketing trải nghiệm là gì? – Kinh nghiệm tổ chức Activation Event

Marketing trải nghiệm là gì? – Kinh nghiệm tổ chức Activation Event

Lượt xem: 1413

Nếu đã hiểu khái niệm Brand Activation là gì? Thì chắc chắn quý khách đã hiểu được sức mạnh của loại hình quảng bá này. Thế nhưng để tổ chức Activation event thành công thì không phải ai cũng làm được. Vậy Marketing trải nghiệm là gì? kinh nghiệm để Tổ chức Activation thành công như thể nào?

Marketing trải nghiệm là gì?

Marketing trải nghiệm (Experiential Marketing) là hình thức marketing quảng bá sản phẩm dịch vụ dựa trên trải nghiệm người dùng. Với hình thức này khách hàng sẽ được tự mình sử dụng, đánh giá sản phẩm. Từ đó tạo được niềm tin và thu được ý kiến phản hồi chính xác nhất từ chính người dùng.

Thay vì cố gắng truyền tải thông điệp qua hình ảnh, bài viết vốn không nhiều hiệu quả. Marketing trải nghiệm sẽ để người dùng tự mình tìm thấy thông điệp đó qua việc sử dụng sản phẩm. Cách làm này có thể là một chiếc lược thông mình, hoặc một ý tưởng tồi tệ. Tất cả phụ thuộc vào công tác chuẩn bị và tổ chức.

activation-event
Activation có mang lại hiệu quả tốt hay xấu phụ thuộc vào công tác chuẩn bị và tổ chức. (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm tổ chức Activation Event

Activation cũng được coi là một sự kiện ra mắt sản phẩm theo một cách hiểu nào đó. Tuy nhiên về cách thức tổ chức thì hoàn toàn khác nhau. Nếu như Lễ ra mắt gây tượng với khách mời bằng quy mô, trang trí, chương trình. Thì Activation ghi dấu trong tâm trí khách hàng bằng trải nghiệm sản phẩm.

Xây dựng chương trình xoay quanh khách mời

Thay vì cố gắng đầu tư cho các tiết mục giới thiệu, hãy tập trung vào trải nghiệm người dùng. Sử dụng tất cả mọi hình thức âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật để mang lại cho người tham dự trải nghiệm tốt nhất. Gây ấn tượng tốt với những khách hàng này, quý khách sẽ có kênh quảng cáo truyền miệng tuyệt vời. Đặc biệt là không tốn chi phí và cực kỳ hiệu quả.

Quan tâm đến đội ngũ tổ chức

Không ít sự kiện không thành công do đội ngũ tổ chức không được đào tạo bài bản. Do đó, nếu không phải công ty sự kiện chuyên nghiệp, quý khách nên dành nhiều thời gian để đào tạo cho đội ngũ của mình. Từ cách giao tiếp với khách hàng, hiểu biết về sản phẩm đến kiểm soát các khâu cần được huấn luyện kỹ càng.

Chuẩn bị đạo cụ cho Activation event

Vì tập trung vào trải nghiệm thực của khác hàng là thế mạnh của Marketing trải nghiệm. Do đó, đạo cụ tổ chức cần được nghiên cứu cẩn thận. Một trò chơi nhàm chán, không có yếu tố an toàn sẽ là một điểm trừ cực lớn. Và đạo cụ được sử dụng phải giúp khách hàng hứng thú và nhìn thấy ưu điểm của sản phẩm. Việc sử dụng các công nghệ tiến tiến cũng là ý tưởng tốt sẽ giúp khách hàng ấn tượng hơn.

activation event
Một ý tưởng độc đáo cùng sự chuẩn bị kỹ càng sẽ mang lại hiệu quả vô cùng lớn. (Nguồn: Internet)

Không lạm dụng hình thức cho tặng sản phẩm

Một sai lầm thường gặp của các nhãn hàng mới là tặng miễn phí, cho không sản phẩm. Điều này vô tình làm giảm giá trị của thương hiệu trong mắt khách hàng. Đồng thời doanh nghiệp không thể điều hướng trải nghiệm khách hàng vào ưu điểm sản phẩm. Thay vì tặng, cho miễn phí sản phẩm, hãy để khách hàng tham dự các trò chơi, chương trình đố vui nhỏ và nhận quà. Như vậy vừa có thể giúp khách hàng cảm thấy hứng thú. Vừa khiến sản phẩm có giá trị hơn khi phải bỏ công sức để giành lấy.

Trên đây là một số kinh nghiệm Cyber Show đúc kết từ quá trình tổ chức sự kiện của mình. Một sự kiện thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên nếu chuẩn bị kỹ càng thì tỉ lệ thành công sẽ luôn được đảm bảo ở mức 90%. Đối với hình thức tổ chức Activation event này cũng vậy. Một ý tưởng hay và sự chuẩn bị kỹ càng sẽ mang thương hiệu của quý khách bay xa.


»»» Tìm hiểu thêm:


Chia sẻ thông tin

Bài viết liên quan

Hotline
Báo giá nhanh Tư vấn nhanh
Hotline
Zalo Messenger
Go top
Đang xử lý...