Ngày nay, rất nhiều các công ty, doanh nghiệp đã sử dụng cách giới thiệu sản phẩm mới như một phương pháp tiếp thị hiệu quả. Đây là công đoạn vô cùng quan trọng, chính những hành động tiếp thị mang tính chiến lược sẽ khởi động bước tiến; để xây dựng nên thương hiệu mạnh và chiếm lĩnh thị phần nhiều hơn. Vậy phải làm thế nào để Tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới thật ấn tượng, truyền cảm hứng cho người nghe? Sau đây, Cyber Show xin đưa ra một vài cách giới thiệu sản phẩm mới để quý công ty, doanh nghiệp có thể tham khảo.
Lựa chọn tên cho sản phẩm mới ra mắt
Việc đặt tên cho sản phẩm thật ấn tượng là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng trong cách giới thiệu sản phẩm mới; làm nên thương hiệu của sản phẩm và quyết định dịch vụ về sau này.
Quý công ty, doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ càng; để tránh trường hợp bị trùng tên với các thương hiệu đã đăng ký độc quyền khác.
Nên đảm bảo đó là cái tên đáng nhớ, dễ đọc. Và phải dễ tạo nên liên tưởng cùng sự khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh.
Lưu ý, không sử dụng từ viết tắt hay là nhãn hiệu được miêu tả trực tiếp như vậy sẽ không gây được điểm nhấn với khách hàng.
Cách giới thiệu sản phẩm mới bằng việc tạo thương hiệu và gắn kết thông điệp riêng
Một trong những cách giới thiệu sản phẩm mới đến người tiêu dùng hiệu quả đó chính là tạo nên dấu ấn, bộ nhận diện đặc biệt cho sản phẩm.
Bắt đầu từ việc tạo logo, bao bì, mẫu mã… qua màu sắc, hình ảnh, bố cục trình bày, sắp xếp ngôn từ, tiêu đề; và những yếu tố quan trọng phải bắt mắt từ cái nhìn đầu tiên.
Bên cạnh đó, quý công ty, doanh nghiệp cần đưa ra một thông điệp mang đặc trưng của sản phẩm; để nhắm đến mục tiêu thu hút sự chú ý của mọi đối tượng; tác động trực tiếp đến quyết định mua sắm của họ.
Tham khảo:
Miêu tả nội dung sản phẩm chính xác, ngắn gọn
Khi tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới; quý doanh nghiệp cần thảo luận chi tiết về nội dung của sản phẩm để đưa ra thị trường ví dụ như:
- Đặc tính, công dụng
- Điểm nổi bật và dịch vụ sử dụng như thế nào…
Bản thảo nội dung phải được soạn một cách kĩ càng, miêu tả cụ thể. Và thu gọn câu chữ thật xúc tích để khách hàng khi đến với buổi giới thiệu sản phẩm mới có thể hiểu được dễ dàng.
Và có thể tạo nên sự tò mò, ngạc nhiên bằng một ý tưởng độc đáo; hoặc chủ đề, hình ảnh bất ngờ nào đó.
Đưa ra phân tích về tính cạnh tranh và giá thành của sản phẩm
Quý công ty, doanh nghiệp trước khi muốn giới thiệu sản phẩm mới đến với khách hàng; thì phải nghiên cứu thị trường, nắm bắt được mức độ cạnh tranh của sản phẩm với đối thủ. Qua đó lên được kế hoạch, chiến lược quảng cáo một cách kỹ lưỡng và chính xác nhất.
Không những vậy, còn phải quan sát thị trường mục tiêu, có trong tay số liệu phân tích chi tiết; để đưa ra mức giá cho sản phẩm và chương trình khai trương khuyến mại sao cho phù hợp.
Lựa chọn hợp tác với những đối tượng thích hợp
Để tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới thì đó là cả một quá trình hợp tác với sự tham gia của rất nhiều người và một kế hoạch chi tiết.
Từ người quản lý tiếp thị, quản lý sản phẩm, nhà thiết kế cho đến đội ngũ báo chí chuyên nghiệp. Họ là những người giúp sản phẩm tiếp cận với khách hàng nhanh chóng hơn và tạo nên những ấn tượng tốt đẹp.
Trên đây là các cách giới thiệu sản phẩm mới gây ấn tượng mà Cyber Show muốn chia sẻ đến quý công ty, doanh nghiệp. Nếu quý khách đang gặp khó khăn trong việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình!
»»» Tìm hiểu thêm: