Activation là một hình thức quảng bá thương hiệu được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy vậy, việc Tổ chức Activation không phải công việc dễ dàng. Câu hỏi đặt ra là Tổ chức Activation như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết này
Lưu ý về địa điểm tổ chức Activation
Một địa điểm tổ chức Activation cực kỳ quen thuộc mà khó có ai không biết, đó là siêu thị. Lựa chọn địa điểm này bởi vì đây chính là nơi có nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Nơi đây thuận lợi cho việc xây dựng mức giá sản phẩm, quy trình phục vụ, trang thiết bị ánh sáng, âm thanh…
Tuy nhiên, một số nguyên tắc cứng nhắc tại siêu thị cũng gây cản trở cho việc tổ chức. Như chiều cao yêu cầu của booth, thời gian, không mở loa lớn… và phải chịu sự quản lý khắt khe từ ban quản lý siêu thị.
Do đó, các công ty tổ chức sự kiện cũng thường gợi ý cho doanh nghiệp những địa điểm khác để thực hiện; như các khu chợ, cửa hàng tạp hoá, toà nhà văn phòng… Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng nên lưu ý đến nơi chứa đồ; độ rộng rãi của địa điểm, phải chịu phí giá; tuân thủ quy định… khi lựa chọn tổ chức nhằm tránh những bất lợi về sau.
Tham khảo:
Chú ý đến nhân sự thực hiện
Nhân sự cho các chương trình Activation thường có rất ít thành viên. Đa phần, tại các địa điểm tổ chức, chỉ có một vài PB, PG thực hiện. Bởi có rất nhiều địa điểm cùng được tổ chức trong một chương trình. Nên người quản lý rất khó kiểm soát hết tất cả quá trình.
Do đó, công việc tiếp xúc và giới thiệu sản phẩm cho khách hàng đều được các PG, PB đảm nhiệm. Nếu nhân sự không thể truyền đạt được thông tin của thương hiệu đến khách hàng thì xem như đã phá huỷ toàn bộ công sức, tiền bạc… Vì thế, cần tuyển chọn nhân sự kỹ lưỡng, tập trung vào những người có kinh nghiệm, nghiêm túc và cần training kiến thức sản phẩm trước cho các PB, PG.
Chuẩn bị đồ nghề, dụng cụ và quà tặng
Việc chuẩn bị Booth, mẫu sampling… hay quà tặng cho người tham gia đều rất cần thiết. Dù có giá trị cao hay thấp thì quý khách vẫn cần đảm bảo quản lý chặt chẽ để tránh lãng phí.
Chẳng hạn như, khi bàn giao dụng cụ, hàng hoá cần lập biên bản để lưu lại. Điều này giúp đối chứng, kiểm tra kỹ lưỡng các số liệu trong kho, trên sổ sách được dễ dàng. Ngoài ra, khi tổ chức activation tại các địa điểm, nên quản lý cẩn thận các booth, mẫu sampling, và các vật dụng khác. Bên cạnh đó cách ăn mặc cũng phải chỉnh chu, phù hợp. Những việc đơn giản này sẽ tạo nên một chương trình chuyên nghiệp, chất lượng; giúp truyền thông thương hiệu sản phẩm một cách tốt nhất.
Chú ý đến việc tiền trạm
Mới đây, một doanh nghiệp vừa tổ chức Activation tại vài nghìn địa điểm với danh sách được cung cấp từ client. Tuy nhiên, trong quá trình chạy, các PG, PB lại cảm thấy hoang mang khi không tìm ra địa điểm tổ chức. Cụ thể, có tới 32% địa điểm không tìm thấy hoặc không được phép làm, đặc biệt là khu vực nông thôn. Khi đó, doanh nghiệp vẫn phải thanh toán lương cho PB, PG mà không hề tổ chức Activation được.
Vì thế, một vấn đề khảo sát địa điểm, thương lượng trước để tổ chức Activation là rất cần thiết. Dù mất chi phí cho việc này nhưng nhất định chương trình Activation sẽ được đảm bảo thành công.
Quan tâm đến công việc hậu cần
Việc quản lý kho bãi, trang thiết bị, vận chuyển… chính là yếu tố tạo ra thành công của Activation. Chắc chắc rằng sẽ có vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức. Do đó chuẩn bị việc hậu cần chu đáo là cực kì cần thiết. Bởi vì sẽ rất khó khăn khi giải quyết các vấn đề nếu không có phương án dự phòng. Đặc biệt là vật tư sự kiện (băng keo, quà tặng, sản phẩm…)
Trên đây là một vài bí quyết cơ bản trong việc tổ chức Activation. Doanh nghiệp còn băn khoăn không biết phải tổ chức activation như thế nào. Hãy liên hệ ngay đến Cyber Show. Là một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp; Cyber Show là đối tác của rất nhiều nhãn hàng lớn và việc tổ chức Activation cũng có rất nhiều kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp chương trình của quý khách luôn đạt được hiệu quả cao nhất.
»»» Tìm hiểu thêm: