Xe đạp quảng cáo lưu động đang là hình thức marketing rất hiệu quả, được nhiều đơn vị sử dụng để mắt và giới thiệu về sản phẩm. Để Tổ chức Roadshow xe đạp trong lễ ra mắt sản phẩm mới thành công, đạt hiệu ứng mong đợi. Đòi hỏi đơn vị tổ chức phải có tính chuyên nghiệp cao; cũng như những hình thức ấn tượng và đội ngũ chạy xe đạp ưu tú, năng động.
Khái niệm, thông tin sơ bộ
Chạy xe đạp quảng cáo đang là hình thức PR rất được dân marketing ưa chuộng. Hình thức này thường chạy theo đoàn, một đoàn khoảng từ 10 người trở lên. Ăn mặc khá bắt mắt, khuôn mặt ưu tú. Thường mang theo một slogan về thương hiệu hay sản phẩm mới ra mắt.
Địa điểm chạy xe đạp quảng cáo thường ở những đường phố tấp nập như:
- Công viên
- Trung tâm hội nghị
- Nhà văn hóa
- Siêu thị
- Các con đường lớn ở các trung tâm thành phố…
Thời gian lưu động diễn ra thường vào ban ngày: 7h-9h sáng hoặc 3h-5h chiều.
Sự phổ biến rộng rãi của xe đạp quảng cáo hiện nay
Để việc kinh doanh thành công thì phải đáp ứng được yêu cầu thị trường, mà thị trường thì luôn biến đổi. Vì vậy, doanh nghiệp thường phải cho ra các sản phẩm mới. Tuy nhiên, chỉ cho ra sản phẩm mà công chúng không được biết đến rộng rãi thì không đáng kể.
Hiện nay, thay vì việc đến tận nơi để giới thiệu sản phẩm mới tới từng khách hàng; các doanh nghiệp thường chọn hình thức chạy xe đạp quảng cáo. Hình thức này giúp khách hàng biết đến sản phẩm, ấn tượng với thương hiệu hơn. Và khi cần họ sẽ lựa chọn thương hiệu của quý doanh nghiệp.
Tham khảo:
Tổ chức roadshow quảng cáo như thế nào để đạt hiệu quả Marketing cao
Những lợi ích khi sử dụng hình thức xe đạp quảng cáo
Xe đạp quảng cáo tiết kiệm được nhiều chi phí
Thứ nhất, chi phí thuê xe rẻ hơn những loại xe khác dùng để quảng cáo lưu động. Thứ hai, không mất tiền xăng xe và những chi phí phụ khác. Thứ ba, việc xin giấy phép để chạy cũng đơn giản hơn những loại xe khác và thuê người chạy xe cũng đơn giản hơn.
Khoanh vùng đối tượng tốt
Với lộ trình ngắn, tốc độ di chuyển chậm, xe đạp giúp thu hút nhiều khách hàng hơn với một địa điểm mà doanh nghiệp đã xác định trong bản kế hoạch. Chạy xe đạp để quảng cáo ở nhiều địa điểm với thời gian khác nhau; giúp doanh nghiệp khoanh vùng được đối tượng, thị trường khách hàng tiềm năng.
Không lo tắc đường
Tắc đường làm ảnh hưởng tới kế hoạch quảng cáo cũng như việc có thể phải rút ngắn lộ trình hoặc trả thêm chi phí thuê người chạy xe mà ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh… tắc đường xảy ra như cơm bữa. Nhưng với xe đạp không lo tắc đường.
Thân thiện với môi trường
Đạp xe không tiêu tốn nhiên liệu và không xả khí thải ra môi trường. Hơn nữa việc đạp xe cũng ít xảy ra tai nạn giao thông, an toàn hơn các loại phương tiện khác. Điều này, cũng giúp doanh nghiệp gây ấn tượng tốt với khách hàng.
Với những lợi ích mà xe đạp quảng cáo mang lại, ắt hẳn nhiều đơn vị lựa chọn hình thức này để đưa sản phẩm mới đến gần với khách hàng. Cyber Show với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện nói chung và Tổ chức Roadshow nói riêng; Chúng tôi cam kết mang lại cho doanh nghiệp những dịch vụ tốt nhất với giá cả phải chăng nhất thị trường. Hãy liên hệ với Cyber Show để được tư vấn và báo giá tốt nhất thị trường.
Tìm hiểu thêm:
Roadshow xe đạp – Muốn thành công đừng quên những điều này
Marketing diễu hành là gì? Cách hình thức tổ chức loại hình này