Tổ chức Lễ Khai Trương là một trong những sự kiện trọng đại nhằm tạo cột mốc mở đầu cho sự nghiệp. Đồng thời cũng là bước chủ chốt trong việc tạo tiếng vang của doanh nghiệp trên thương trường. Để thành công trong việc tổ chức sự kiện này quý doanh nghiệp nên hướng tới các event hoành tráng, sự kiện long trọng. Điều này nhằm hướng đến mục đích thu hút sự chú ý và dẫn dắt các khách hàng tiếp cận đến sản phẩm nhanh chóng hơn. Sau đây, Cyber Show sẽ đưa ra mẫu quy trình khai trương cửa hàng để các quý doanh nghiệp có được một buổi lễ khai trương thành công vang dội.
Thời gian khai trương
Người Việt Nam từ xưa đến nay luôn có tập tục truyền thống xem ngày lành tháng tốt; chọn giờ khai trương dựa theo tử vi, số mệnh. Việc này mang theo hy vọng cầu cho công việc suôn sẻ thuận lợi; gặp được nhiều may mắn, buôn may bán đắt.
Mặc dù, một số người không mê tín dị đoan nhưng vẫn mong muốn chọn được ngày đẹp để khai trương thuận lợi. Ngoài yếu tố này, giờ khai trương cửa hàng có thể phụ thuộc vào một số những mục đích khác. Như là có doanh nghiệp lựa chọn cuối tuần khai trương nhằm thu hút được nhiều người tiêu dùng hơn.
Bộ cúng và lời khấn khai trương
Đối với những người theo chủ nghĩa duy tâm. Trong quy trình khai trương cửa hàng không thể thiếu phần cúng, khấn mở bát khai trương. Theo tục lệ người Việt Nam làm việc lớn cần bái trời bái đất, khấn tụng. Việc khấn khai trương chỉ là một hình thức để thể hiện lòng thành; tâm nguyện của các gia chủ đối với việc kinh doanh.
Hiện bước này thường xuyên bị lược bỏ; chỉ có một số ít các doanh nghiệp, người kinh doanh nhỏ lẻ chú trọng đến vấn đề này.
Trang trí cửa hàng
Để nhấn mạnh sự trang trọng, ý nghĩa của dịp lễ khai trương cửa hàng. Các quý công ty, doanh nghiệp không thể không chú trọng trong khâu sắp xếp; trang trí không gian sảnh tiệc công ty. Một phần để tạo cảm giác lịch sự, trịnh trọng đối với sự kiện này. Cụ thể là bên ngoài cần căng banner, cờ; hình ảnh quảng bá, tại cổng ra vào có thể lắp cổng hơi, trải thảm đỏ. Các khu vực tiếp lễ cần căng bạt, sắp xếp sân khấu,…
Tại một số những sự kiện quy mô lớn; có thể tổ chức ruy băng cắt khánh thành hoặc sắp xếp thêm cho khu vực bàn tiệc.
Kế hoạch truyền thông (trước, trong, sau sự kiện)
Để đẩy mạnh sức ảnh hưởng của thương hiệu, không thể bỏ qua khâu quảng bá truyền thông mạnh mẽ dù là trước, sau hay trong quá trình diễn ra sự kiện. Chỉ cần thực hiện tốt mảng đưa hình ảnh tiếp cần đến nhiều bộ phận khách hàng hơn; đã có thể tạo nên sự thành công trong bước đầu kinh doanh của quý công ty, doanh nghiệp.
Chuẩn bị chu đáo công tác bán hàng
Đối với các công ty khai trương cửa hàng, dịp này là thời điểm dễ dàng để đẩy mạnh tiêu thụ. Do đó cần đảm bảo công tác bán hàng chu đáo cẩn thận nhằm mục đích tạo nên ấn tượng tốt dành cho các khách hàng ngay từ lần đầu tiên ghé thăm.
Việc thu hút được một số lượng khách tại cửa hàng sẽ là bước đầu tạo danh tiếng đồng thời tuyên truyền tên tuổi đến nhiều người hơn nữa.
Đơn vị tổ chức chuyên nghiệp
Nếu quý công ty doanh nghiệp còn non trẻ thiếu kinh nghiệm đối với quy trình khai trương cửa hàng vậy nên tìm đến những đơn vị tổ chức chuyên nghiệp. Nằm trong danh sách những công ty chuyên tổ chức sự kiện Cyber Show đã có kinh nghiệm dày dặn trong việc lên kế hoạch, sắp xếp quy trình khai trương thích hợp đối với bất kỳ một đối tượng nào.
Hi vọng với những hạng mục mà Cyber Show đã liệt kê trên; quý khách hàng sẽ xây dựng được một quy trình hợp lí nhất dành cho ngày khai trương trọng đại của mình!
»»» Tìm hiểu thêm: