Chương trình hội nghị khách là sự kiện quan trọng được tổ chức để tìm kiếm; thu hút khách hàng mua hoặc sử dụng các sản phẩm mới của công ty. Đây được xem là một trong những chiến lược marketing được thực hiện phổ biến hiện nay. Và để có thể tổ chức thành công sự kiện này; công ty cần xây dựng tốt cho kế hoạch Tổ chức Hội nghị khách hàng sắp tới. Từ đó giúp công ty có cơ hội tạo ấn tượng đối với các khách mời tham dự; và có thể tăng doanh số bán hàng. Sau đây, Cyber Show xin giới thiệu tới quý bạn đọc mẫu chương trình hội nghị khách hàng; thường được nhiều công ty sử dụng trong nội dung bài viết dưới đây.
Xác định mục đích, mục tiêu và đối tượng khách hàng
Mục đích của chương trình
Mục đích chính của sự kiện khách hàng là để tạo cơ hội giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; với khách mời tham dự – bao gồm cả những khách hàng thân thiết và khách hàng tiềm năng.
Vì thế, mẫu chương trình hội nghị khách hàng cần lấy khách hàng làm trung tâm. Xác định rõ mục đích sẽ là kim chỉ nam; giúp công ty có thể triển khai công tác tổ chức chương trình như mong muốn. Và từ đó đạt được kết quả tốt nhất.
Mục tiêu của chương trình
Trong chương trình hội nghị khách hàng, công ty cần triển khai hai mục tiêu chính. Chăm sóc tốt lượng khách hàng thân thiết và thu hút khách hàng tiềm năng.
Để thành công, chương trình cần truyền tải tốt tính năng đặc trưng của sản phẩm hoặc dịch vụ; các chương trình khuyến mãi và gói bảo hành kèm theo nếu có.
Đảm bảo khách hàng toàn bộ khách hàng tham gia nắm rõ. Điều này tác động tới việc ra quyết định tiêu dùng phía khách hàng.
Đối tượng khách hàng
Trong mẫu chương trình hội nghị khách hàng; cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Ví dụ vào mùa đông, các gia đình có trẻ nhỏ sẽ có xu hướng cần mua máy sưởi. Hay tình hình tài chính chẳng hạn như; khi muốn bán các căn hộ cao cấp cần phải nhắm tới khách hàng có thu nhập cao.
Xác định đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp công ty đạt được mục đích cuối cùng đã đề ra.
Mẫu chương trình hội nghị khách hàng chi tiết
Mẫu chương trình hội nghị khách hàng sẽ có những mục chính như sau:
Lên ý tưởng, kịch bản và địa điểm chương trình
Đây là bước quan trọng của mẫu chương trình hội nghị khách hàng. Giúp chương trình được tổ chức thành công, tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.
Hoàn tất thủ tục hành chính
Hoàn tất các thủ tục hành chính cần thiết. Để đảm bảo chương trình được phép tổ chức và diễn ra suôn sẻ.
Hoạch định chi phí
Hãy đảm bảo chi phí được hoạch định đúng, đủ. Để đảm bảo triển khai được thành công mọi công đoạn khi tổ chức chương trình.
Phân bổ nhân sự
Tổ chức một sự kiện cần có rất nhiều nguồn nhân lực cho từng bộ phận.
Vì thế trong mẫu chương trình hội nghị khách hàng; luôn lưu ý quý doanh nghiệp phân bổ nhân sự cho tốt.
Để đảm bảo phát huy tốt các kế hoạch mà công ty muốn thực hiện.
Liên hệ báo chí truyền thông
Trong chương trình hội nghị khách hàng, công ty có thể mời các đơn vị truyền thông, báo chí. Nhằm quảng bá, truyền tải thông tin sản phẩm hoặc dịch đến công chúng hơn.
Đơn vị tổ chức sự kiện
Để đảm bảo sự kiện diễn ra thành công; các công ty có thể hợp tác với đơn vị tổ chức sự kiện. Điều này sẽ giúp công ty tiết kiệm được thời gian, công sức. Để dành thời gian thực hiện các nhiệm vụ khác.
Trên đây là mẫu chương trình hội nghị khách hàng. Cyber Show hi vọng quý bạn đọc đã có thêm kinh nghiệm để tổ chức thành công sự kiện này. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nếu có bất cứ thắc mắc nào. Cyber Show hy vọng sẽ trở thành đơn vị hợp tác với quý vị trong thời gian tới.
Tìm hiểu thêm:
Tổ chức hội nghị khách hàng với 7 bước chuyên nghiệp và hiệu quả nhất