3 Lưu ý cần biết khi lên kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới
Cyber Show » Tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới » 3 Lưu ý cần biết khi lên kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới

3 Lưu ý cần biết khi lên kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới

20 - 11 - 2018 28
Cyber Show

Mỗi khi Iphone ra mắt sản phẩm mới là không chỉ những tín đồ của thương hiệu này; mà thậm chí người thường cũng rất mong ngóng đến tổ chức event ra mắt sản phẩm mới của hãng. Đây chính là 1 trong số điều làm nên thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp. Nhưng để làm được thì rất cần một kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới đảm bảo được các tiêu chí về nội dung, nhân lực, thời gian… theo một hệ thống chuẩn mực và chi tiết nhất.

Tìm hiểu: Mẫu kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp

I. Đón tiếp khách mời sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Sự kiện đâu phải bắt đầu khi người MC tuyên bố khai mạc mà khách mời cảm nhận sự kiện ngay từ khâu đón tiếp. Họ sẽ đánh giá về thái độ và sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự trong việc đón khách mời. Thậm chí từ bãi đỗ xe đến khi họ yên vị tại chỗ ngồi của mình.

Đầu tiên cần xác định thời gian khách mời bắt đầu đến và chuẩn bị người dẫn khách vào bãi; hoặc trực tiếp gửi xe cho khách.

kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới

Trước buổi lễ, cần có sự hướng dẫn cho khách mời một cách cụ thể, rõ ràng về sự kiện. (Nguồn: Internet)

Trên đường đi luôn phải có những tấm biển chỉ đường và có phông bạt; hoặc đội hậu cần cầm ô che nắng mưa cho khách mời.

Mọi chi tiết về thời gian, nhân lực, vị trí của mỗi người đều phải ghi lại trong kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới.

Xem thêm: Kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường ấn tượng

II. Kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới cần có bài thuyết trình về sản phẩm

Bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm là phần cực kỳ quan trọng liên quan trực tiếp đến thành công của sự kiện và sản phẩm sau này.

Nội dung của bài thuyết trình sẽ được đề cập và lên chi tiết ở một văn bản khác. Nhưng cũng phải làm nổi bật được nhà sản xuất, chức năng; và tính nổi trội của sản phẩm so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường khác.

kich-ban-le-ra-mat-san-pham

Bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm cần được chuẩn bị kỹ càng để có thể diễn văn suôn sẻ. (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, trong kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới; thời lượng cho phần này phải để nhiều nhất và có kết hợp nhân sự trong khâu MC, trình chiếu, âm thanh, ánh sáng; và cả hiệu ứng thông minh… Tất cả đều để đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm trước khi được chính thức tiếp cận sản phẩm trên thực tế.

Với kịch bản event ra mắt sản phẩm mới trong tay; sự phối hợp giữa mọi người, mọi phần của sự kiện sẽ được mượt mà, trơn tru, chuyên nghiệp.

III. Trải nghiệm sản phẩm mới

Sau khi thưởng thức và thấu hiểu chi tiết về sản phẩm bằng mắt và tai. Một phần không thể thiếu chính là trực tiếp cảm nhận và sử dụng sản phẩm đa giác quan.

kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới

Trong kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới cần có phần trình diễn và trải nghiệm thử sản phẩm. (Nguồn: Internet)

Một số sản phẩm là đồ công nghệ cao; cần chuẩn bị sẵn những vị trí trải nghiệm có giám sát và khóa sản phẩm để tránh những rủi ro.

Còn với những sản phẩm như đồ ăn thức uống; thì cần đội nhân sự để đưa sản phẩm đến tận tay khách mời.

Khâu chuẩn bị về số lượng bục, số lượng sản phẩm và các dòng sản phẩm sẽ được nêu chi tiết tại kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới; cũng như người phụ trách từng khu và người giám sát chung.

Để lên được một kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới chu toàn; thì đòi hỏi rất nhiều ở đội ngũ chuyên viên tổ chức sự kiện có thâm niên và chuyên môn cao. Trong trường hợp gặp bất cập về việc lên kịch bản; hay các vấn đề liên quan đến tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Hãy liên hệ ngay đến Cyber Show để được tư vấn và hỗ trợ tận tình!

Cập nhật lần cuối: 19-11-2018
Chia sẻ thông tin
Top