- 1.1 Xây dựng phương án quảng bá, marketing cho cửa hàng
- 1.2 Lựa chọn ngày tổ chức khai trương cửa hàng
- 1.3 Kế hoạch khai trương cửa hàng trong việc trang trí
- 1.4 Chuẩn bị nhân lực trong kế hoạch khai trương cửa hàng
- 1.5 Lên danh sách khách mời dự kiến
- 1.6 Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ cần thiết
- 1.7 Dự trù kinh phí trong kế hoạch khai trương cửa hàng
- 2 Lên kịch bản cho ngày khai trương
- 3 Phương án dự phòng
Thu hút khách hàng chính là chìa khóa tạo nên lợi nhuận và sự thành công trong công cuộc kinh doanh của doanh nghiệp. Việc mở cửa hàng chính là một trong những hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành bán lẻ. Khi đó, doanh nghiệp cần phải có kế hoạch Tổ chức Lễ Khai Trương cửa hàng; để tạo dấu mốc cho sự hoạt động của cửa hàng đó. Sau đây, Cyber Show xin giới thiệu với quý bạn đọc nội dung bài viết hướng dẫn lên kế hoạch khai trương cửa hàng chi tiết cho doanh nghiệp.
Các công việc cần thực hiện trước ngày khai trương
Xây dựng phương án quảng bá, marketing cho cửa hàng
Doanh nghiệp có thể lên kế hoạch khai trương cửa hàng bằng các quảng bá. Ví dụ như:
- Đăng bài quảng cáo qua các trang mạng xã hội facebook, youtube, hoặc các trang báo điện tử
- Bằng hình thức phát tờ rơi
- Treo banner, bảng hiệu ngoài trời
Điều này giúp quảng bá được thương hiệu, địa chỉ của nhà hàng và doanh nghiệp đến nhiều người – những khách hàng tiềm năng.
Lựa chọn ngày tổ chức khai trương cửa hàng
Trong kế hoạch khai trương cửa hàng cần lưu ý đến việc lựa chọn được một ngày khai trương tốt, phù hợp. Điều này sẽ vừa đảm bảo yếu tố tâm linh, phong thủy. Vừa đảm bảo sự thuận lợi cho việc kinh doanh, thu hút khách hàng tới tham quan, mua sắm.
Doanh nghiệp có thể chọn những ngày “tốt” và trùng với các ngày thứ 7, chủ nhật; để có thể tạo điều kiện thu hút được nhiều người tới cửa hàng trong ngày nghỉ.
Kế hoạch khai trương cửa hàng trong việc trang trí
Việc trang trí cửa hàng cần phải chú ý thể hiện được logo, tên; cũng như các thông điệp của doanh nghiệp.
Mang phong cách trang nhã, lịch sự, thuận lợi cho việc tham quan, mua sắm của khách hàng. Và phải được hoàn tất trước ngày khai trương.
Chuẩn bị nhân lực trong kế hoạch khai trương cửa hàng
Ban tổ chức cần lên kế hoạch và tuyển đủ nhân viên; để đảm bảo phục vụ tốt trong ngày khai trương cửa hàng và các ngày tiếp theo.
Theo đó, doanh nghiệp cần lên danh sách nhân sự phụ trách một cách chi tiết. Mỗi công việc cần có người phụ trách, người giám sát, thực thi. Phân chia các công việc cho từng cá nhân cụ thể sẽ tránh được trường hợp mọi người “dẫm chân lên nhau”. Điều này rất dễ gây ra sai sót cho buổi lễ khai trương.
Lên danh sách khách mời dự kiến
Trong ngày khai trương cửa hàng sẽ cần sự tham gia của đại diện doanh nghiệp; các đối tác liên kết và một số người nổi tiếng (nếu cần). Để có thể giúp quảng bá cho cửa hàng tốt hơn.
Chính vì thế, ban tổ chức cần nắm rõ số lượng khách mời để có sự chuẩn bị tiếp đón một cách chu đáo nhất.
Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ cần thiết
Trong ngày khai trương, sẽ cần tới các thiết bị âm thanh, ánh sáng; cũng như bàn ghế để tiếp đón khách mời.
Chính vì vậy, ban tổ chức cũng cần có kế hoạch thuê hoặc mua sắm trước; để có thể tổ chức lễ khai trương cửa hàng hàng thành công.
Dự trù kinh phí trong kế hoạch khai trương cửa hàng
Việc dự trù kinh phí cần được lập thành văn bản để có thể đảm bảo đủ kinh phí. Và có thể báo cáo lên phía doanh nghiệp để được cấp kinh phí sớm và kịp thời.
Lên kịch bản cho ngày khai trương
Buổi khai trương cửa hàng có sự tham gia của các khách mời và đại biểu. Vì vậy, kịch bản tổ chức khai trương cần đảm bảo các bước sau:
- MC giới thiệu thành phần đại biểu và khách mời tham dự
- Lời phát biểu của đại diện doanh nghiệp hoặc quản lý cửa hàng
- Các tiết mục giao lưu văn nghệ
- Cắt băng khai trương cửa hàng và tiếp đón khách hàng tới tham quan mua sắm
Phương án dự phòng
Để có thể đảm bảo buổi khai trương được tổ chức thuận lợi; ban tổ chức cũng cần phải dự phòng các trường hợp phát sinh ngoài ý muốn. Để có thể có các biện pháp xử lý tốt và kịp thời.
Trên đây là kế hoạch khai trương cửa hàng cho doanh nghiệp mà Cyber Show muốn gửi tới quý khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi; nếu khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào về Tổ chức Lễ Khai Trương. Cyber Show luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn miễn phí mọi vấn đề của quý khách hàng.
Tìm hiểu thêm: