Khó khăn thường gặp khi xây dựng chương trình hội nghị khách hàng cuối năm
Cyber Show Tổ chức Hội Nghị Khách Hàng Khó khăn thường gặp khi xây dựng chương trình hội nghị khách hàng cuối năm

Khó khăn thường gặp khi xây dựng chương trình hội nghị khách hàng cuối năm

Lượt xem: 509

Tổ chức Hội nghị khách hàng là sự kiện quan trọng; được doanh nghiệp tổ chức với mục đích gặp gỡ, đối thoại và thăm dò ý kiến khách hàng, đối tác. Đây cũng là dịp doanh nghiệp có cơ hội gây chú ý với truyền thông; nâng cao hình ảnh và sản phẩm của mình. Vì vậy, doanh nghiệp nào cũng mong muốn tổ chức chương trình hội nghị khách hàng cuối năm hoành tráng, thành công.

Tuy nhiên, thực tế quá trình này vẫn còn tồn tại một số trở ngại và khó khăn nhất định. Chúng là gì? Và bằng cách nào chúng ta phòng tránh và khắc phục những điều này? Hãy cùng CyberShow tìm hiểu nội dung phần bài viết ngay sau đây.

Kịch bản không có yếu tố mới lạ

hội nghị khách hàng
Hội nghị khách hàng là sự kiện diễn ra thường niên. Vì vậy cần có những kịch bản mới lạ để tránh gây sự nhàm chán. (Nguồn: Internet)

Theo đó, các chương trình hội nghị khách hàng cuối năm luôn là niềm tự hào lớn lao của doanh nghiệp. Với sự tham gia của rất nhiều khách mời có địa vị và uy tín.

Đó là lý do chúng ta không nên dùng lại những thứ rập khuôn, nhàm chán, kém sáng tạo. Khiến cho toàn bộ chương trình nhanh chóng trở thành một nỗi thất vọng.

Thay vì thế, cần chú trọng xây dựng các yếu tố mới lạ, độc đáo của kịch bản. Để gây ấn tượng với khách mời, và tiếng vang nhất định đối với truyền thông.

Lựa chọn địa điểm tổ chức không phù hợp

Theo đó, việc lựa chọn địa điểm tổ chức không phù hợp là thất bại. Có nghĩa là địa điểm không đáp ứng được nhu cầu về sức chứa; hoặc vị trí đi lại không thuận tiện. Nói chung là gây khó khăn cho việc tham dự của các khách mời.

Để hạn chế việc này và đảm bảo tính trang trọng của chương trình. Ban tổ chức chương trình hội nghị khách hàng cuối năm nên có phương án khảo sát cụ thể.

Giúp cho mọi thứ được chuẩn bị và lên kế hoạch chỉn chu ngay từ đầu. Địa điểm tổ chức có thể là trong nhà hoặc ngoài trời. Nhưng phải đảm bảo về mặt diện tích và ở khu vực trung tâm, giao thông thuận tiện.

Nhân sự thiếu kinh nghiệm

Khó khăn thường gặp khi xây dựng chương trình hội nghị khách hàng cuối năm
Yếu tố về mặt nhân sự góp phần rất lớn đến sự thành công của buổi lễ. (Nguồn: Internet)

Có thể thấy, nhân sự luôn là yếu tố then chốt tại bất kỳ sự kiện nào. Bởi vậy, nếu một chương trình được điều hành bởi đội ngũ nhân sự thiếu chuyên nghiệp; và không đủ kinh nghiệm.

Thì không khó tránh khỏi những sai sót và sơ suất trong tổ chức tiếp đón khách. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thành công của sự kiện. Và cao hơn nữa là uy tín, bộ mặt của toàn thể doanh nghiệp.

Và để cho việc này không xảy ra. Chúng ta cần có sự xem xét, lựa chọn và phân công công việc hiệu quả; khoa học giữa các bộ phận nhân sự. Từ lễ tân, phục vụ, MC, đến các staff sân khấu và bên security.

Có như vậy mới đảm bảo tiến độ; cũng như chất lượng làm việc của toàn bộ ekip chương trình hội nghị khách hàng cuối năm.

Chọn nhà tổ chức không uy tín

Cuối cùng là vấn đề lựa chọn nhà tổ chức. Ngày nay chúng ta ngày càng có nhiều công ty tổ chức sự kiện lớn nhỏ để so sánh. Mỗi nơi đều có ưu điểm và hạn chế riêng.

Tuy nhiên, điều duy nhất chúng tôi muốn lưu ý đến quý vị; không nên chọn lựa các nhà tổ chức thiếu kinh nghiệm và không đảm bảo uy tín. Đó là những đơn vị sẵn sàng phá giá thị trường để cạnh tranh; và giành giật khách hàng một cách không lành mạnh.

Hãy luôn nhớ rằng “tiền nào thì của nấy”. Đừng bao giờ vì ham cái rẻ mà chấp nhận vô vàn những rủi ro không đáng có.

Cyber Show là công ty tổ chức sự kiện đã và đang khẳng định được uy tín của mình trong nhiều năm. Nếu quý vị có nhu cầu tổ chức chương trình hội nghị khách hàng cuối năm chất lượng, hiệu quả. Có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ của chúng tôi để được tư vấn cụ thể, chi tiết. Tại Cyber Show, khách hàng sẽ được cam kết tiến độ và chất lượng công việc ở mức cao nhất.

Trên đây là một số lưu ý cho doanh nghiệp; khi tiến hành thực hiện chương trình hội nghị khách hàng cuối năm. Quý vị có thể tham khảo khi có nhu cầu. Chúc quý vị và các bạn có được một chương trình thành công như ý!

Tìm hiểu thêm:

Quy trình tổ chức hội nghị khách hàng với 7 bước chuyên nghiệp


Chia sẻ thông tin

Bài viết liên quan

Hotline
Báo giá nhanh Tư vấn nhanh
Hotline
Zalo Messenger
Go top
Đang xử lý...