Tổ chức Roadshow là một trong những hình thức marketing phổ biến và hiệu quả. Với chi phí tổ chức tối ưu nhất; nhưng độ quảng bá thương hiệu rất rộng rãi. Roadshow trở thành phương thức quảng cáo thiết yếu của các nhãn hàng ngày nay. Nhưng cách thức tổ chức roadshow trên dưới 60 phút như vậy không phải là điều đơn giản. Để giúp các công ty, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc này; Cyber Show xin cung cấp các bước cơ bản trong tiến trình tổ chức roadshow hiện nay.
Cách thức tổ chức roadshow cần xin giấy phép thủ tục, hoạt động
Bước đầu tiên trong cách thức tổ chức roadshow; là làm thủ tục xin giấy phéo chạy roadshow tại cơ quan; nhà nước có thẩm quyền ở địa phương.
Giấy phép như một tấm vé thông hành cho việc tổ chức sự kiện được suôn sẻ, đúng pháp luật.
Hơn thế nữa, tổ chức roadshow sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự an ninh đường phố, tình hình giao thông.
Nên nếu không có giấy phép và hợp tác với các lực lượng chuyên môn trong việc bảo đảm an toàn, dẹp đường… thì roadshow sẽ không đạt được hết mục đích của nó.
Thành công trong khâu đầu tiên là bước đệm hoàn hảo; dễ dàng hơn cho công tác tổ chức sau này.
Xây dựng và truyền tải thông điệp rõ ràng đến người tiêu dùng
Hành trình roadshow sẽ tiếp cận được rất nhiều người trong một khoảng thời gian ngắn.
Nhưng cũng chính vì vậy nên ấn tượng của họ về sản phẩm sẽ không được sâu sắc như việc treo băng rôn, tờ bướm.
Một khẩu hiệu, nội dung quảng cáo thực tế, đơn giản; dễ hiểu, dễ nhớ sẽ là biện pháp đắc lực đánh vào tiềm thức người xem. Để mỗi khi nhớ tới màu sắc; khẩu hiệu là họ nhận ra ngay doanh nghiệp, sản phẩm cung cấp.
Chi tiết hoá ý tưởng thiết kế, thi công trang trí xe, lên danh mục các cung đường
Có nhiều hình thức tổ chức roadshow sử dụng các loại phương tiện khác nhau từ đi bộ cho đến ô tô.
Tùy vào mục đích tổ chức, quy mô tổ chức; và đặc điểm của doanh nghiệp, sản phẩm muốn quảng bá… mà người ta sẽ lựa chọn các loại phương tiện khác nhau.
Điểm giống nhau là việc trang trí xe sao cho nổi bật sử dụng các tấm đề can, hình dán, cờ, hoa…
Đặc biệt là ý tưởng trang trí phải gắn chặt với thông điệp, nội dung, sản phẩm cần quảng bá; và có cùng màu sắc đồng phục của đội ngũ PB, PG.
Bên cạnh đó, việc hoạch định tuyến đường đi là vô cùng quan trọng. Bởi nó trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả tổ chức roadshow.
Tiêu chí chọn tuyến đường phù hợp là phải là tuyến đường phố chính; rộng rãi và thẳng không có quá nhiều ngã rẽ; để có thể giữ được đội hình thẳng, đều từ đầu đến cuối.
Training đội ngũ PB, PG chuyên nghiệp
Chạy roadshow đặc biệt ở chỗ là quy tụ toàn thể những PG, PB có ngoại hình đẹp, khuôn mặt ưa nhìn và đồng đều nhau.
Nhưng để có được đội ngũ vậy cần trải qua một cuộc tuyển chọn dài từ những nhà cung cấp, quản lý PG, PB uy tín.
Đội ngũ nhân sự này được đảm bảo rằng họ có kinh nghiệm trình diễn roadshow một cách chuyên nghiệp.
Mặt khác, nhiệm vụ training của công ty tổ chức roadshow là không thể bỏ qua nhằm đáp ứng được yêu cầu của công ty. Và cũng như để đội ngũ này làm quen, tìm hiểu về dòng sản phẩm, thương hiệu được quảng bá, tuyến đường đi mới.
Trên đây là những cách thức tổ chức roadshow hiệu quả. Hy vọng có thể giúp ích cho quý khách. Nếu quý khách có nhu cầu hoặc thắc mắc về các dịch vụ tổ chức sự kiện. Hãy liên hệ ngay đến Cyber Show – công ty tổ chức sự kiện đa dạng, với đội ngũ nhà thầu phụ uy tín. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho quý khách sự kiện roadshow thành công, đem lại lợi ích thiết thực cho công ty.
Tìm hiểu thêm: