Với tiêu chí “khách hàng là thượng đế”. Các công ty luôn hướng tới việc tạo ra dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Nhằm giữ chân khách hàng cũ tiềm năng và tăng thêm số lượng khách hàng mới cho doanh nghiệp. Tổ chức hội nghị tri ân khách hàng cũng là một sự kiện có mục đích như vậy. Và trên thực tế rất hiệu quả kể cả về mặt thương hiệu lẫn thực tế. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu quy trình tổ chức hoàn thiện.
Xem thêm:
Lý do nên tổ chức hội nghị tri ân khách hàng
Tổ chức hội nghị tri ân khách hàng cũ
Khách hàng cũ là những người có độ tin tưởng nhất định và tiêu thụ lượng lớn các sản phẩm. Đây chính là những người rất quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển ổn định của công ty. Buổi lễ tri ân cũng như lời cảm ơn sâu sắc đến họ. Và mong muốn có sự hợp tác lâu dài hơn sau này.
Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp
Thay lời cảm ơn bằng hành động thông qua chương trình tri ân khách hàng là hình thức chứng minh tiềm lực, sức mạnh, sự phát triển của công ty đến đối tác, khách hàng. Hành động “có trước có sau” này giúp làm đẹp bộ mặt doanh nghiệp, ghi điểm với khách mời tham dự.
Quảng bá sản phẩm, dịch vụ sắp ra mắt
Đối tượng khách mời đến tiệc tri ân sẽ là khách hàng, đối tác tiềm năng. Kết hợp hội nghị kiện tri ân với lễ ra mắt sản phẩm mới giúp cho doanh nghiệp mau chóng đưa được sản phẩm đó đến với người tiêu dùng, không tốn quá nhiều thời gian thăm dò hay tiếp cận thị trường, chi phí quảng cáo sản phẩm trên nhiều kênh phương tiện.
Các bước tiến hành tổ chức hội nghị tri ân khách hàng
Xác định mục tiêu
Ý nghĩa hội nghị tri ân khách hàng sẽ giúp xác định mục tiêu tổ chức cho các doanh nghiệp. Từ những lý do đã nêu trên, tùy theo quy mô tổ chức mà doanh nghiệp đề ra những mục tiêu cơ bản hướng tới.
Xác định đối tượng khách mời
Doanh nghiệp có mục đích khác nhau dẫn tới đối tượng khách mời khác nhau. Đối tượng khách mời nói chung gồm có khách hàng lẻ, khách bán buôn, đại lý, đối tác làm ăn… Ví dụ, nếu công ty xác định mục tiêu mở rộng thị trường thì đối tượng không nên bó hẹp mà sự kiện càng tiếp cận được nhiều khách mời, càng thành công.
Tiến hành chuẩn bị tổ chức hội nghị tri ân khách hàng
Khách mời tham dự đều là người quan trọng nên khâu chuẩn bị kế hoạch hội nghị khách hàng phải đảm bảo đầy đủ, chi tiết từ khi khách tới đến lúc khách đi. Sự cầu toàn, chặt chẽ trong khâu chuẩn bị sẽ tạo cho khách mời cảm giác chuyên nghiệp, tin tưởng hơn vào phong cách làm việc của công ty.
Xây dựng kịch bản
Để khâu chuẩn bị đạt được mục đích, việc sắp xếp đội ngũ nhân viên được hợp lý rất cần kịch bản hội nghị tri ân khách hàng đầy đủ các thông tin, phù hợp với tiêu chí tổ chức cũng như chi phí của công ty. Hơn nữa, các phương án dự phòng nên được chú ý. Để tránh trước nhiều diễn biến bất thường có thể xảy ra trong sự kiện.
Giám sát hội nghị
Người lập nên kịch bản phải là một chuyên viên tổ chức sự kiện có đầu óc bao quát, nhanh nhạy. Người này chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát tất cả các khâu sự kiện. Bên cạnh đó, cũng rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và đội ngũ kỹ thuật viên. Để đảm bảo cho buổi lễ diễn ra theo đúng kịch bản, cố gắng tránh mọi rủi ro.
Kinh nghiệm của Cyber Show cho phép chúng tôi làm chủ mọi tình huống, sắp xếp ổn thỏa cho việc tổ chức hội nghị khách hàng của quý khách. Đến với Cyber Show – Công ty tổ chức sự kiện uy tín hàng đầu với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và năng động; sẽ mang đến cho quý khách chất lượng dịch vụ đẳng cấp với mức giá phải chăng nhất.
Tìm hiểu thêm:
7 bước tổ chức Hội nghị khách hàng chi tiết từ A – Z
Hướng dẫn cách tổ chức tiệc tri ân khách hàng mang lại hiệu quả
Top 3 ý tưởng tổ chức tiệc tri ân khách hàng thu hút nhất trong năm