- 1 Lễ ra mắt sản phẩm mới là gì
- 5.1 Sự kiện ra mắt "Thẻ Vạn Năng L.Point" trên toàn hệ sinh thái Lotte
- 5.2 Lễ mở bán bất động sản Eco Green Sài Gòn - Một mầm xanh giữa lòng phố thị
- 5.3 Lễ ra mắt ứng dụng bynks - Nền tảng công nghệ cho cuộc sống hiện đại
- 5.4 Lễ ra mắt thương hiệu YOSE Việt Nam - Bí quyết cho làn da không tuổi
- 5.5 Lễ ra mắt sản phẩm chào đón dòng xe Candy Hermosa 50 KYMCO tại Phú Quốc
- 5.6 Lễ ra mắt dòng năng lượng xanh pin MOPO "1 triệu Startup" của Power Centric
- 5.7 Lễ ra mắt sản phẩm bánh trung thu ABC Bakery trên đất Mỹ
- 5.8 Sang trọng buổi lễ ra mắt sản phẩm Mercedes-Benz S-Class phiên bản mới
Một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ quyết định ấn tượng của khách hàng là tốt hay xấu. Ảnh hưởng đến sự đón nhận sản phẩm trên thị trường, hay nói cách khác là doanh thu tương lai. Có thể biến doanh nghiệp có được giá trị tỷ đô hoặc sản phẩm sẽ “chết trong trứng nước”. Và câu trả lời Làm sao Tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới gây được tiếng vang sẽ được Cyber Show bật mí trong bài viết này.
Lễ ra mắt sản phẩm mới là gì
Lễ ra mắt sản phẩm mới (Product Launch Event) là sự kiện được thiết kế để tạo ấn tượng sản phẩm. Nói cách khách là gây chú ý và thu hút khách hàng, đối tác tiềm năng. Đây là sự kiện trọng yếu cho mọi doanh nghiệp. Thậm chí là yếu tố sống còn của những doanh nghiệp mới – các công ty khởi nghiệp.
Một buổi lễ ra mắt thành công không những giúp khách hàng sẵn sàng móc hầu bao mua sản phẩm. Mà thậm chí còn giúp doanh nghiệp nhận được sự quan tâm từ đối tác và truyền thông.
Các yếu tố để event ra mắt sản phẩm mới thành công
Để sự kiện thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên có 3 yếu tố chính quyết định đến 90% sự thành công của lễ ra mắt đó là:
Kế hoạch lễ ra mắt sản phẩm mới chi tiết
Một kế hoạch chi tiết giúp người quản trị biết mình cần phải làm gì, tiến hành như thế nào. Đồng thời một kế hoạch tốt sẽ giúp cho cả chương trình được vận hành một cách thuận lợi.
Đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Bất kỳ một sai sót nhỏ nào của lễ ra mắt cũng sẽ tạo ấn tượng xấu nơi khách hàng. Chính vì yêu cầu mức độ hoàn thiện cao như vậy; nên doanh nghiệp cần lựa chọn một đội ngũ có kinh nghiệm và có kỹ năng.
Sự chuẩn bị kỹ càng
Sẽ luôn có những thiếu sót có thể xảy ra trong lễ ra mắt sản phẩm mới. Do vậy, sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp giảm thiểu tối đa sai sót và có phương án dự phòng.
Xem ngay:
6 bước tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Lựa chọn địa điểm tổ chức lễ ra mắt
Một không gian phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được đối tượng khách hàng tiềm năng. Đồng thời tạo được sự thống nhất về chủ đề buổi ra mắt.
Sự kiện ra mắt điện thoại không nơi nào phù hợp hơn một hội chợ các thiết bị di động. Chẳng doanh nghiệp nào lại ra mắt điện thoại tại hội chợ xe hơi đúng không nào?
Lên ý tưởng cho buổi ra mắt sản phẩm mới
Một điều căn bản nhất là ý tưởng sẽ phải lấy sản phẩm làm trung tâm. Hãy bắt đầu từ việc nghiên cứu sản phẩm. Dựa vào tính năng đặc điểm của sản phẩm sẽ giúp quý khách tìm được chủ đề cho toàn bộ buổi lễ. Theo đó quý khách cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc lên kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Một ý tưởng tốt sẽ giúp tạo ấn tượng nơi khách tham dự.
Lên chương trình cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Sau khi đã có chủ đề thì công đoạn tiếp theo là triển khai chương trình chi tiết. Chương trình sẽ có mấy phần, thời lượng là bao lâu. Thông điệp là gì… Ở giai đoạn này việc sắp xếp chương trình tạo thu hút người dự là cực kỳ quan trọng. Mục đích cuối cùng là để người tham dự sự kiện ghi nhớ ấn tượng về sản phẩm.
Lựa chọn thời điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Thời điểm tổ chức sẽ phụ thuộc vào ngày sản phẩm chính thức có mặt trên thị trường. Một buổi ra mắt nên chọn thời điểm ít nhất là 2 tuần trước khi ra mắt. Tổ chức quá sớm sẽ không tận dụng được hiệu ứng của buổi ra mắt. Nếu tổ chức quá muộn sẽ hạn chế mức độ lan tỏa truyền thông của sự kiện.
Tiến hành công tác truyền thông
Đây mới chính là công cụ quan trọng để sản phẩm tạo được sự lan tỏa. Việc quảng bá trên truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp:
- Tạo được sự chú ý
- Thông báo cho khách hàng quan tâm
- Giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm
Thời điểm quan trọng nhất để sử dụng công cụ này là: trước buổi lễ ra mắt và trước khi sản phẩm có mặt trên thị trường.
Xây dựng hệ thống tiếp thị (Re-marketing)
Một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới dù có thành công đến đâu thì không có gì đảm bảo 100% khách hàng tiềm năng sẽ mua hàng. Chính vì thế việc xây dựng hệ thống thu thập ý kiến, thông tin khách hàng là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp.
Nhận được phản hồi về sản phẩm
Nhờ vào những ý kiến này, doanh nghiệp có thể xác định chiến lược tiếp theo. Đó có thể là những góp ý giúp sản phẩm được hoàn thiện hơn. Hoặc đơn giản là sản phẩm đó còn yếu điểm gì cần khắc phục.
Thu thập được dữ liệu khách hàng
Đây chính là những khách hàng tương lai cần được chăm sóc. Dựa vào danh sách này, có thể xác định được đối tượng tiềm năng có đặc điểm gì. Và quan trọng hơn, doanh nghiệp có thể sử dụng các phương pháp marketing khác phù hợp hơn.
Ý tưởng ra mắt sản phẩm mới
Với mỗi doanh nghiệp khi ra mắt thị trường sản phẩm mới của mình đều cần đến những cách thức để quảng bá. Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cũng có nhiều hình thức khác nhau. Tùy vào tính chất sản phẩm cũng như mục đích của doanh nghiệp mà có nhiều ý tưởng tổ chức ra mắt sản phẩm mới.
Tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm
Tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm mới là phương thức quảng bá được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây là cách thức để doanh nghiệp kết nối với giới truyền thông, cộng đồng và các khách hàng tiềm năng của mình.
Đối với họp báo ra mắt sản phẩm, doanh nghiệp sẽ gửi lời mời đến các phóng viên, báo đài dưới dạng tư vấn, hỗ trợ và thăm hỏi đến doanh nghiệp cũng như các sản phẩm ra mắt. Theo đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra các thông cáo báo chí. Gồm có: thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm thương hiệu ra mắt, những tính năng… Bên cạnh đó doanh nghiệp cần chuẩn bị mẫu thử để mọi người có thể cảm nhận và đưa ra lời bình luận về sản phẩm đến công chúng một cách trực tiếp thông qua báo chí.
Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm
Thông thường buổi lễ ra mắt sản phẩm sẽ gồm có các hoạt động như giới thiệu và trải nghiệm sản phẩm đến các khách mời như khách hàng thân thiết, đối tác… Ngoài ra buổi lễ ra mắt sản phẩm mới đôi khi kết hợp nhiều hình thức như họp báo, khai trương, tri ân, tiệc chiêu đãi…
Truyền thông trên các trang mạng xã hội
Truyền thông trên các trang mạng xã hội là một trong những hình thức quảng bá cực kỳ hiệu quả khi ra mắt sản phẩm mới. Doanh nghiệp có thể tận dụng các trang mạng xã hội của mình để tạo ra những chương trình, hoạt động online như mini game, khuyến mãi… Từ đó đưa thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm cũng như sự kiện ra mắt của công ty.
Tổ chức các hoạt động, sự kiện Activation
Tổ chức các sự kiện Activation khi ra mắt sản phẩm mới là hình thức được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bởi hoạt động này giúp doanh nghiệp tiếp cận được rất nhiều khách hàng cũng như khách hàng tiềm năng.
Các hoạt động Activation ra mắt sản phẩm thường được tổ chức tại những địa điểm đông người như trung tâm thương mại, siêu thị, trường học… Theo đó, doanh nghiệp sẽ mang đến nhiều sản phẩm dùng thử để khách hàng được trải nghiệm trực tiếp về sản phẩm; và có những thông tin phản hồi từ phía khách hàng ngay sau khi sử dụng sản phẩm.
Một số chương trình ra mắt sản phẩm mới do Cyber Show tổ chức
Sự kiện ra mắt “Thẻ Vạn Năng L.Point” trên toàn hệ sinh thái Lotte
Sự kiện ra mắt thẻ thành viên L.POINT của LOTTE Members được tổ chức tại Lotte Mart Quận 7 và Lotte Mart Bình Dương. Thời điểm chuyển sang năm mới thu hút được hàng ngàn người đến tham gia sự kiện. Buổi lễ ra mắt dịch vụ chăm sóc khách hàng tiện ích của LOTTE đã nhận được sự quan tâm cũng như những lời chia sẻ tích cực từ phía khách hàng tiềm năng.
Sau sự kiện sát nhập, L.POINT hiện có khoảng 6 triệu hội viên đăng ký đến từ 9 công ty thành viên liên kết LOTTE. Chính thức trở thành 1 trong những chương trình hội viên có số lượng tham gia đăng ký lớn nhất tại Việt Nam. Đây là một trong những điều thành công vang dội của LOTTE trong công cuộc tối ưu hoá các dịch vụ khách hàng.
Lễ mở bán bất động sản Eco Green Sài Gòn – Một mầm xanh giữa lòng phố thị
Eco Green Saigon là dự án căn hộ chung cư gắn liền với mảng xanh thu hút sự quan tâm và chú ý của rất nhiều người dân thành phố. Đây được xem là địa điểm đáng sống nhất hiện nay tại Hồ Chí Minh. Con người không chỉ được tận hưởng không khí xanh mát trong lành, trải nghiệm nhiều tiện ích sống; mà còn gần gũi hơn với thiên nhiên, cây cỏ.
Vừa qua, Cyber Show đã có dịp đồng hành cùng Eco Green Saigon tổ chức Lễ mở bán căn hộ chung cư HR3 Eco Green. Cyber Show rất vinh dự được là cầu nối giúp cho Eco Green Saigon tiếp cận gần hơn với khách hàng. Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại nhiều hiệu ứng tốt cũng về mặt thương hiệu cũng như kinh tế cho doanh nghiệp.
Lễ ra mắt ứng dụng bynks – Nền tảng công nghệ cho cuộc sống hiện đại
Ứng dụng mua bán lại bynks được ra đời từ Singapore, hướng đến phong cách sống mới, tối tân hơn, và dễ dàng hơn. Mang lại cho người dùng Việt Nam những trải nghiệm mới mẻ về cuộc sống hiện đại với đa dạng tiện ích chỉ trong một ứng dụng. Sự kiện ra mắt ứng dụng bynks được tổ chức hai ngày tại Celandon Tân Phú. Thông qua buổi lễ, bynks nhận được sự ủng hộ từ hàng ngàn người dùng; cùng những lời chia sẻ tích cực.
Với tầm quan trọng của việc tiếp cận thị trường, bynks không ngần ngại tổ chức buổi lễ ra mắt hoành tráng và vô cùng ấn tượng. Không gian sảnh đông trung tâm thương mại Celadon được nhuộm một màu xanh ngọc chủ đạo của bynks, đầy sự năng động và hiện đại; nhưng cũng không kém phần thanh lịch và sang trọng.
Lễ ra mắt thương hiệu YOSE Việt Nam – Bí quyết cho làn da không tuổi
Thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ. Hàng trăm nghìn thương hiệu mỹ phẩm đã xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Nhưng đa phần là các sản phẩm nhập khẩu từ nước khác. Trong khi ngay tại Việt Nam, luôn có những nguyên liệu quý báu cho làn da, nhưng lại không được khai thác nhiều. Thấy được sự bất cập đó, YOSE đã ra đời với một sứ mệnh: Mang lại một thương hiệu Việt, một sản phẩm Việt dành cho người Việt và vươn ra Thế giới.
Nhằm truyền tải thông tin về thương hiệu, sản phẩm đến đông đảo khách hàng và khuyến khích khách hàng tin dùng bằng sự trải nghiệm thực tế trước khi lựa chọn sản phẩm theo phương châm: “Trăm nghe không bằng một thử nghiệm”; vừa qua, Cyber Show đã có dịp đồng hành cùng YOSE tổ chức buổi lễ ra mắt thương hiệu và sản phẩm mới của YOSE. Buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp, là bước đệm mạnh mẽ cho sự phát triển của YOSE; Và cũng là nguồn động lực rất lớn để Cyber Show hoàn thiện hơn nữa.
Lễ ra mắt sản phẩm chào đón dòng xe Candy Hermosa 50 KYMCO tại Phú Quốc
Tiếp nối những thành công trên thị trường xe máy nói chung và tại Việt Nam nói riêng; Ngày 06/06 vừa qua công ty KYMCO đã tổ chức “Lễ tri ân đại lý và Ra mắt sản phẩm mới” với sự tham gia của gần 100 khách mời tại Radisson Blu Resort Phú Quốc.
Đến với sự kiện, khách mời không những được thưởng thức những tiết mục đặc sắc, những mẫu xe trang trọng; mà bên cạnh đó còn được thưởng thức bữa tiệc buffet ngon miệng. Buổi lễ được diễn ra hoành tráng và thành công một cách hoàn hảo. Cyber Show rất vui khi được là đơn vị góp phần tạo nên chương trình đặc sắc này đến cho KYMCO.
Lễ ra mắt dòng năng lượng xanh pin MOPO “1 triệu Startup” của Power Centric
Vừa qua, Cyber Show đã đồng hành cùng Công ty Power Centric tổ chức lễ ra mắt sản phẩm dòng năng lượng xanh pin MOPO; với sự góp mặt đặc biệt của Shark Phạm Thành Hưng. Trong buổi ra mắt công ty Power Centric đã cùng hợp tác với công ty sản xuất xe điện để cung cấp pin thông minh cho dòng xe điện có tên là Mopo-Xyndi.
Chính vì là sản phẩm startup năng lượng xanh đầu tiên tại Việt Nam, vì vậy mà buổi ra mắt càng trở nên hấp dẫn và thu hút rất nhiều đối tượng. Cyber Show rất vinh hạnh khi đường đồng hành cùng Power Centric và Shark Phạm Thành Hưng tổ chức buổi ra mắt sản phẩm có giá trị xã hội vô cùng cao này.
Lễ ra mắt sản phẩm bánh trung thu ABC Bakery trên đất Mỹ
Vừa qua ông chủ Kao Siêu Lực của thương hiệu bánh ABC Bakery đã hoàn tất thủ tục đưa lô bánh trung thu đầu tiên đến đất Mỹ. Với mục đích nhằm thay đổi định kiến về bánh trung thu Việt Nam ở Mỹ; rằng bánh trung thu Việt Nam chỉ là hàng “mua 1 tặng 1”.
Hiểu được tầm quan trọng của sự kiện là bước đệm đầu tiên của ABC. Đem thương hiệu bánh trung thu “Made in Viet Nam” vươn ra thị trường quốc tế; Cyber Show đã đồng hành cùng ABC Bakery tổ chức lễ ra mắt sản phẩm bánh trung thu mới. Nhằm tạo cơ hội để gây ấn tượng đến với khách hàng, ABC Bakery đã đưa các đặc điểm và sự khác biệt của sản phẩm ABC Bakery với đối thủ cạnh tranh. Với kinh nghiệm từ các chương trình lớn mang tầm quốc tế, Cyber Show đã cung cấp cho ABC Bakery kịch bản chương trình hấp dẫn, độc đáo; giúp cho buổi lễ đã diễn ra thành công, không chỉ thu hút được khách hàng, đối tác mà cả sự quan tâm của giới truyền thông.
Sang trọng buổi lễ ra mắt sản phẩm Mercedes-Benz S-Class phiên bản mới
Vừa qua, tại Showroom Mercedes-Benz Haxaco Điện Biên Phủ, Cyber Show đã có dịp tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới Mercedes-Benz. Cụ thể là dòng xe này vừa cho ra mắt sản phẩm S-Class phiên bản mới với nhiều đột phá về thiết kế cũng như là công nghệ, mang lại cho người sử dụng những trải nghiệm vô cùng ấn tượng.
Đây là một sự kiện tương đối có ý nghĩa, vì sự kiện này đánh dấu chặng đường 10 năm dòng xe Mercedes-Benz S-Class chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là một món quà dành cho các khách hàng đã luôn tin tưởng, ủng hộ thương hiệu Mercedes-Benz. Mercedes-Benz có thể tồn tại, phát triển & lớn mạnh như ngày hôm nay chính là nhờ vào sự ủng hộ của quý khách hàng.
Cyber Show hy vọng rằng với những chia sẻ về tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới trên đây có thể giúp doanh nghiệp có được những thông tin bổ ích cho sự kiện của mình. Và để sự kiện ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp được diễn ra hoàn hảo và thành công nhất; Hãy liên hệ ngay đến Cyber Show, chúng tôi cam kết mang lại cho doanh nghiệp những giải pháp tối ưu, hiệu quả và chuyên nghiệp nhất. Mọi thắc mắc hoặc yêu cầu báo giá vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự chăm sóc tận tình nhất.
Tìm hiểu thêm:
Ý nghĩa sự kiện ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp