Một sản phẩm mới ra đời, dù chất lượng đến đâu cũng cần phải Tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới. Mục đích là mang sản phẩm quảng bá rộng rãi, nhiều người tiêu dùng biết tới. Nhưng ra mắt sản phẩm như thế nào là điều mà mọi người thường chưa chú ý. Kính mời quý khách hàng đọc bài viết này để tìm hiểu và tham khảo quy trình ra mắt sản phẩm mới. Bên cạnh đó quý khách nếu quý khách cũng nên phải có ý tưởng, kịch bản để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới.
Quy trình ra mắt sản phẩm mới đầu tiên với việc đặt tên
Tên sản phẩm là điều tất yếu, quan trọng của mỗi sản phẩm. Tên dễ nhớ, ấn tượng, nhanh chóng đi vào bộ não của người nghe và mang đặc điểm tiêu biểu của sản phẩm. Đó chính là những điều cần thiết cho một cái tên. Về sau, nó cũng sẽ ảnh hưởng tới thương hiệu. Cho nên cần dành thời gian tìm hiểu để tránh bị đặt trùng tên với những sản phẩm khác.
Lập quy trình ra mắt sản phẩm mới trong việc lên kế hoạch và quảng bá
Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình ra mắt sản phẩm mới. Sản phẩm có tiêu thụ được hay không, có được ưa chuộng, nhiều người biết tới hay không chính là nhờ vào bước này.
Trước tiên, cần tìm hiểu về thị trường của sản phẩm mới. Xem xét tính cạnh tranh ra sao; sản phẩm của mình có đặc điểm gì nổi trội hơn để nhấn mạnh vào điểm đó. Từ việc tìm hiểu về thị trường, có thể lên giá cho sản phẩm. Định giá bán lẻ bao nhiêu; giá bán buôn đại lý hay hoa hồng như thế nào; hay là giá khuyến mại nhân ngày ra mắt…
Tạo logo riêng cho sản phẩm
Để mang thương hiệu độc quyền, cũng mang vào trong bộ nhớ của người tiêu dùng. Bình thường, con người tiếp nhận thông tin qua năm giác quan. Việc tạo logo riêng cho sản phẩm sẽ khiến người xem tiếp thu thông tin qua hình ảnh. Cũng giống việc tạo logo riêng thì việc đăng ký bản quyền thương hiệu cũng quan trọng. Như vậy dù thế nào cũng không lo đối thủ cạnh tranh hãy bất kỳ hãng nào sao chép.
Tạo website riêng
Một sản phẩm mới ra đời cần có website riêng để cho khách hàng của quý doanh nghiệp đọc dễ dàng tìm hiểu về thông tin sản phẩm. Thông báo tới giới truyền thông ngày chính thức ra mắt sản phẩm.
Việc sử dụng báo chí, truyền hình, mạng xã hội để đưa thông tin tới người đọc là điều vô cùng cần thiết, đơn giản mà lại hiệu quả. Bởi tỉ lệ người tham gia mạng xã hội, đọc báo, xem truyền hình chiếm số đông. Dùng phương pháp này hiệu quả nổi bật hơn hẳn những phương pháp quảng bá công nghiệp như phát tờ rơi…
Ngoài ra, cần treo banner và poster ở những nơi tụ tập đông người như chợ, hay chỗ dừng xe đèn giao thông để người đọc dễ dàng nhìn thấy.
Tiến hành tổ chức lễ ra mắt sản phẩm
Trước khi đến buổi ra mắt, có thể gửi một số mẫu tới siêu thị để tham khảo ý kiến khách hàng; và mời chuyên gia dùng thử để họ cho mình những nhận xét, đánh giá đáng quý.
Cho phép các đại lý dùng thử để đưa ra nhận xét, và tặng kèm họ khuyến mại hay % hoa hồng. Phát thiệp mời đại biểu, khách hàng thân thiết tới dự buổi ra mắt sản phẩm mới.
Trong buổi lễ ra mắt, sẽ mời báo chí, truyền thông để tới quảng bá sản phẩm. Mời đại diện khách hàng sẽ lên thử sản phẩm tại chỗ, cho đánh giá, nhận xét công khai. Tặng khuyến mãi, voucher giảm giá cho những khách hàng tới tham dự để đạt được hiệu quả kinh doanh khi bắt đầu ra mắt sản phẩm mới.
Tham khảo thêm:
Cách tổ chức họp báo event ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp
Cyber Show tổ chức và thực hiện đúng quy trình ra mắt sản phẩm mới
Cyber Show là công ty tổ chức sự kiện uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm cùng với các thiết bị hiện đại thường xuyên tổ chức thành công lễ ra mắt sản phẩm mới.
Bên cạnh đó Cyber Show còn thực hiện tổ chức đa dạng các loại hình sự kiện với nhiều quy mô lớn nhỏ. Mang lại hiệu quả tối đa với chi phí tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Cyber Show hân hạnh được phục vụ quý khách hàng tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới hoàn mỹ nhất, nhiệt tình nhất.
Tìm hiểu thêm:
Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới hoàn hảo
Cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới hoành tráng, gây tiếng vang