Thời đại hội nhập phát triển. Có hàng trăm doanh nghiệp dịch vụ và thương hiệu với ý tưởng mới xuất hiện mỗi ngày. Trong ngành đơn cử như truyền thông. Quý khách hàng giờ đây chỉ cần search từ khóa “công ty tổ chức sự kiện” trên google. Là có thể thấy hàng loạt những kết quả, những cái tên được hiện ra trong vài giây. Thế nhưng không phải cái tên nào trong số đó cũng tạo nên một thương hiệu vững mạnh, uy tín với khách hàng. Để phát triển thành công, đáp ứng nhu cầu tổ chức sự kiện ngày càng cao. Các công ty sự kiện cần tổng hợp rất nhiều yếu tố. Dưới đây là một vài yếu tố cơ bản đáng quan tâm. Đồng thời cũng là những điểm yếu, điểm chết của startup Việt ngành sự kiện nên học hỏi.
Thị trường tổ chức sự kiện hiện nay
Nhìn vào một sự kiện đơn giản nhất; là bữa tiệc sinh nhật hay đầy tháng con trẻ.
Khách hàng có thể thấy rõ các hạng mục tuy không quá hoành tráng tầm cỡ. Nhưng vô hình lại khá nhiều và yêu cầu đầu tư. Như bóng bay, banner trang trí, backdrop chụp hình, hệ thống âm thanh ánh sáng, và các phụ kiện trang trí khác.
Rất rất nhiều phụ kiện, chi tiết tỉ mỉ như vậy; đòi hỏi công ty phải tự chuẩn bị cho mình ngay từ đầu. Hoặc có một chuỗi liên kết với các nhà cung ứng hạng mục đó một cách bền vững, đảm bảo.
Vì nguồn tiền đầu tư ban đầu chỉ có hạn. Nhiều công ty hướng đến cung cấp dịch vụ chuyên biệt. Nhưng nếu muốn phát triển lâu dài, mở rộng đến các đối tượng khách hàng lớn hơn; thì lấp đầy kho cơ sở vật chất của mình là điều vô cùng quan trọng.
Ngoài ra, đầu tư cơ sở vật chất giúp công ty có chỗ lưu hàng. Hàng luân chuyển qua lại giữa các bên và mở rộng văn phòng đại diện để khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng hơn.
Kinh nghiệm quản trị rủi ro trong nghề sự kiện
Ngành tổ chức sự kiện là một ngành có rất nhiều rủi ro. Vì đơn giản nó là dịch vụ và phục vụ con người. Có kiến thức căn bản về quản trị, hoạch định rủi ro là một điều kiện tiên quyết của các nhà tổ chức sự kiện.
Để có thể đem đến sự kiện thành công nhất cho cả khách hàng lẫn công ty. Tiên liệu được các rủi ro cơ bản sẽ giúp công ty tránh được những chi phí phát sinh; gây lãng phí cũng như không “mất tiền oan” cho việc bù vào những khoản chi phí rủi ro không đáng có.
Một công ty hoạch định được rủi ro nhiều cũng sẽ gây được ấn tượng với khách hàng về sự chuyên nghiệp, đáng tin cậy hơn một công ty “vừa làm vừa sửa”.
Quy trình tuyển dụng và quản lý nhân sự không chuyên nghiệp
Những cái đầu nhạy bén, sáng tạo và logic là điều kiện cần cho nhà tổ chức sự kiện. Người đó cần có đủ chín chắn và chắc chắn khi lên kịch bản tổ chức sự kiện. Nhưng vẫn phải có sự nhanh nhẹn, tỉnh táo trong các tình huống bất khả kháng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong sự kiện.
“Một trái tim nóng và cái đầu lạnh” là đủ để miêu tả về nhà tổ chức sự kiện. Nhưng có được điều này phải trải qua rất nhiều kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn mà công ty chắc chắn nắm được thông qua quá trình tuyển dụng.
Quá trình tuyển dụng chuyên nghiệp từ khâu tuyển mộ sẽ giúp công ty chiêu mộ được những anh tài, phù hợp và nhiệt tình cống hiến cho công ty.
Thực trạng tổ chức sự kiện ở Việt Nam
Tổ chức sự kiện liên quan nhiều đến vấn đề pháp lý.
Ngay từ bắt đầu thành lập, công ty phải có giấy phép kinh doanh cho dịch vụ mình cung cấp. Và tổ chức sự kiện ở đâu cũng cần thông báo, xin giấy phép của cơ quan chính quyền địa phương đó.
Thủ tục này phải đặt lên hàng đầu; trước khi thực hiện bất kỳ khâu nào. Bởi nếu không xin được giấy phép thì không thể tổ chức sự kiện. Không nắm rõ các quy định của pháp luật. Công ty chắc chắn sẽ bị gặp nhiều vướng mắc trong quá trình hoạt động, không chiếm được lòng tin của khách hàng.
Để phát triển được Cyber Show như ngày hôm nay, chúng tôi đã rất nỗ lực và cố gắng, không phải chỉ ở những tiêu chí nêu trên. Đến với Cyber Show, khách hàng sẽ nhận được dịch vụ chất lượng, hoàn hảo nhất.
Tìm hiểu thêm:
Xu hướng phát triển và nhu cầu thị trường của ngành tổ chức sự kiện hiện nay
Top 10 công ty tổ chức sự kiện uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam