Top 4 kỹ năng tổ chức sự kiện cơ bản của người làm event
Cyber Show Ngành Tổ Chức Sự Kiện Top 4 kỹ năng tổ chức sự kiện cơ bản của người làm event

Top 4 kỹ năng tổ chức sự kiện cơ bản của người làm event

Lượt xem: 1461

Tổ chức sự kiện là hoạt động được nhiều đơn vị, doanh nghiệp hiện nay hết sức chú ý. Không chỉ được thực hiện với mục đích đánh dấu những dịp quan trọng; mà đây còn là chương trình có tính truyền thông cao. Đặc biệt có ý nghĩa trong quảng bá thương hiệu của nhiều doanh nghiệp. Chính vì vậy, để đảm bảo tính hiệu quả và thành công của event được tổ chức. Ngoài các vấn đề về tài chính, nội dung; thì yếu tố cốt lõi nằm ở kỹ năng tổ chức sự kiện của người trực tiếp tiến hành hành thực hiện. Dưới đây là một số kỹ năng cơ bản và cần thiết; mà bất kỳ người tổ chức sự kiện nào cũng cần nắm bắt và sở hữu.

Nhanh nhẹn nắm bắt xu hướng và kiến thức mới

Điểm đặc biệt của ngành tổ chức sự kiện là liên tục có sự biến đổi; phát triển theo nhiều xu hướng, hình thức tổ chức hay loại hình sự kiện khác nhau.

Chính vì thế, để bắt kịp được với xu thế sự kiện hiện đại; và đảm bảo chất lượng chương trình thực hiện; thì kỹ năng tổ chức sự kiện đầu tiên người quản lý cần nắm bắt chính là bắt kịp được xu hướng thực hiện các event hiện nay.

Top 4 kỹ năng tổ chức sự kiện cơ bản của người làm event

Quý vị phải cần liên tục tìm hiểu, cập nhật các loại hình sự kiện mới trên thế giới. Từ đó, nghiên cứu sâu hơn, trau dồi thêm kiến thức trong lĩnh vực này; để có cơ sở áp dụng vào thực tiễn chương trình dự định được tổ chức.

Nhờ vậy, event được thực hiện sẽ có những yếu tố bất ngờ, thú vị và độc đáo hơn. Thu hút tối đa sự chú ý của đông đảo công chúng; đặc biệt là giới truyền thông.

Kỹ năng xây dựng Concept, phát triển ý tưởng và planning

Concept được hiểu là nội dung cốt lõi mà sự kiện cần truyền tải. Đây là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của toàn bộ chương trình.

Chính vì vậy kỹ năng tổ chức sự kiện không thể thiếu đối với người chỉ huy chính là kỹ năng xây dựng concept, phát triển ý tưởng và planning.

Dựa trên cơ sở mong muốn và yêu cầu từ phía khách hàng đưa ra; người tổ chức cần thảo luận và đi đến thống nhất với khách hàng ;và các thành viên về ý tưởng thực hiện và kế hoạch làm việc cụ thể.

Tuy nhiên, ngoài việc đưa ra một ý tưởng hay, sáng tạo; thì khả năng triển khai ý tưởng đó trên thực tế cũng quan trọng không kém.

Người chỉ huy cần có kỹ năng về lập kế hoạch; tính toán các bước thực hiện cho từng giai đoạn cụ thể.

Đặc biệt, khả năng diễn đạt và truyền tải thông tin của người chỉ huy cũng cần rõ ràng, dễ hiểu. Tránh gây hiểu lầm hoặc khiến cấp dưới hiểu sai ý.

Khả năng chỉ huy, điều phối sự kiện tốt

Có rất nhiều công việc mà người quản lý cần thực hiện trong các sự kiện, event; không kể quy mô lớn hay nhỏ.

Chính vì vậy một kỹ năng tổ chức sự kiện hết sức cần thiết chính là những người này cần có là khả năng chỉ huy; điều hành và quản lý quá trình tổ chức chuyên nghiệp, có hiệu quả.

Trên cơ sở kế hoạch, nội dung được vạch định trước đó. Người tổ chức sự kiện cần xác định rõ từng công việc cần thực hiện; số nhân lực tương ứng với các công việc đó là bao nhiêu…

Top 4 kỹ năng tổ chức sự kiện cơ bản của người làm event

Bên cạnh đó người chỉ huy còn cần có khả năng điều phối; trở thành mắt xích liên kết các thành viên và từng nội dung công việc khác nhau.

Có như vậy mới đảm bảo đem lại hiệu quả cho tổng thể toàn bộ chương trình. Tránh ứ đọng công việc gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tiến độ thực hiện sự kiện.

Hotline:0979.505.563 - Mr. Lâm

Cyber Show hiện đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho Dịch vụ Tổ chức Sự Kiện cho công ty, doanh nghiệp Liên hệ ngay để nhận được báo giá tốt nhất thị trường!

Có phương pháp khích lệ tinh thần nhân viên, team member

Chất lượng chuyên môn không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự thành bại của một đội ngũ nhân sự event. Mà cốt lõi nằm ở tinh thần và sự gắn kết giữa các thành viên với nhau.  

Bởi vậy mà kỹ năng tổ chức sự kiện quan trọng tiếp theo mà bất kỳ một người chỉ huy nào cũng cần có; đó là khả năng khích lệ nhân viên, đội ngũ team member của mình.

Đơn giản chỉ cần một vài câu hỏi han; hay những câu chuyện vui giữa giờ nghỉ cũng khiến tâm lý làm việc của mọi người tốt hơn.

Những lúc sức ép công việc tăng cao, làm thêm giờ. Một câu nói khích lệ cũng làm cho cả teamwork như được tiếp thêm nguồn năng lượng mới.

Chính vì thế, đây là kỹ năng hết sức quan trọng mà bất kỳ một người tổ chức sự kiện nào muốn thành công cũng cần phải có.

Với mong muốn mang lại chất lượng dịch vụ sự kiện tối ưu và hoàn hảo nhất tới cho khách hàng. Cyber Show không ngừng cố gắng hoàn thiện; đặc biệt có chú trọng đến việc đào tạo cho đội ngũ nhân lực của mình cả về chuyên môn và các kỹ năng tổ chức sự kiện cơ bản. Cyber Show tự tin rằng có thể mang đến sự hài lòng và thỏa mãn cho quý khách hàng khi lựa chọn các dịch vụ do công ty cung cấp.

 

»»» Tìm hiểu thêm:


Chia sẻ thông tin

Bài viết liên quan

Hotline
Báo giá nhanh Tư vấn nhanh
Hotline
Zalo Messenger
Go top
Đang xử lý...