Vài năm trở lại đây, chúng ta hẳn đã quen thuộc với các chương trình Roadshow được tổ chức bởi nhiều đơn vị ban ngành cùng với những khẩu hiệu tuyên truyền kèm theo. Hoạt động này ngày càng thu hút được sự chú ý cũng như tham gia của cộng đồng. Tuy nhiên, để có được một chương trình thành công đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Nhất là trong việc lên kế hoạch. Dưới đây là những yếu tố cần có trong kế hoạch tổ chức Roadshow hấp dẫn mà quý khách có thể quan tâm.
Kế hoạch tổ chức roadshow trong việc lên thời gian và địa điểm

Bởi việc tiến hành tổ chức Roadshow có tính chất như một chương trình quảng bá ngoài trời. Nên quý anh chị nên chú ý đặc biệt tới thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện này.
Về vấn đề thời gian, mục đích của chương trình Roadshow là nhằm thu hút chú ý của người xem. Do đó, thời gian phù hợp để tổ chức chương trình thường vào buổi sáng từ 9h – 11h. Còn về buổi chiều thì từ 15h – 17h.
Cùng với đó, yếu tố thời tiết cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện tốt buổi Roadshow. Doanh nghiệp cần theo dõi dự báo thời tiết trước từ 3-5 ngày để lựa chọn thời gian hợp lý. Tránh những ngày trời quá nắng hoặc có mưa sẽ làm gián đoạn hoặc không được hiệu quả mong muốn.
Mặt khác, địa điểm cũng là vấn đề khá quan trọng. bạn phải lựa chọn những nơi có nhiều người qua lại. Nhưng cần tránh tình trạng tắc đường, đặc biệt ở các thành phố lớn. Quá trình thực hiện cũng nên giới hạn để không gây loãng chương trình, hoặc gây mất sức cho các thành viên.
Lựa chọn phương tiện diễu hành

Để dễ dàng tuyên truyền, quảng bá cho một thông điệp hoặc một thương hiệu. Thì phương tiện phù hợp cho buổi Roadshow sẽ là xe đạp hoặc xe máy. Vì nó dễ dàng để di chuyển, tốc độ đi không quá nhanh, chi phí bỏ ra phù hợp. Và đặc biệt có thể thu hút sự chú ý của người xem một cách tối ưu.
Kế hoạch làm thủ tục xin giấy phép

Vì chương trình Roadshow được thực hiện ở nơi công cộng. Nên bạn cần phải xin giấy phép từ cơ quan chức năng mới có thể tổ chức được chương trình. Sở văn hóa thông tin truyền thông sẽ là địa chỉ để bạn xin cấp phép.
Giấy phép chính là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể thực hiện hiệu quả chương trình. Nếu không, buổi Roadshow của bạn sẽ bị gián đoạn, rất đáng tiếc đấy.
Tham khảo:
Hướng dẫn làm thủ tục xin giấy phép chạy roadshow chi tiết, hiệu quả
Chuẩn bị phương án dự phòng trong kế hoạch tổ chức roadshow

Một yếu tố luôn phải có trong một bản kế hoạch với bất cứ sự kiện nào đấy chính là lên phương án dự phòng, timeline chi tiết về các vấn đề có thể xảy ra. Và đối với buổi Roadshow cũng vậy. Quý khách không thể nào chắc chắn về những việc xảy ra trong tương lai. Vậy nên dự trù tất cả mọi điều, kể cả những vấn đề không có trong kế hoạch cũng là cần thiết. Để có thể linh hoạt xử lý các tình huống. Và đảm bảo sự thành công cho chương trình là điều bạn cũng cần tính đến.
Với 4 yếu tố mà Cyber Show đã tích lũy trong quá trình Tổ chức Roadshow. Mong rằng sẽ là những góp ý hữu ích cho bản kế hoạch tổ chức Roadshow của quý khách. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Cyber Show sẽ là lựa chọn uy tín để cùng đồng hành với bạn trong bất kỳ sự kiện nào. Hãy đến với chúng tôi để có thể được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Tìm hiểu thêm:
Roadshow là gì? Tổ chức roadshow như thế nào để marketing hiệu qủa
Chương trình roadshow cần nhớ những yếu tố này để thành công
Kinh nghiệm tổ chức roadshow với 4 bước hiệu quả cho doanh nghiệp
Nội dung cùng chuyên mục
Cyber Show Group
Năm 2025 đánh dấu quá trình gần 10 năm hình thành và phát triển của Cyber Show Group. Là một thương hiệu Tổ chức Sự Kiện và Du Lịch uy tín hàng đầu tại Việt Nam, Cyber Show Group luôn tiên phong trong việc tạo ra những chương trình sự kiện, du lịch mới mẻ, sáng tạo. Được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng, doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước.
Sở hữu đội ngũ nhân sự dày kinh nghiệm chuyên môn cao, trách nhiệm và nhiệt huyết. Kết hợp với các trang thiết bị âm thanh ánh sáng hiện đại trải dài khắp các tỉnh miền Nam, Cyber Show Group cam kết mang lại những đột phá cho doanh nghiệp. Giúp quý khách đạt được những hiệu quả thiết thực về mặt kinh tế cũng như những mục tiêu, giá trị thông điệp.