Hướng dẫn quý khách cách tổ chức tiệc cưới lãng mạn, ấm cúng
Cyber Show Tổ chức Tiệc Cưới Hướng dẫn quý khách cách tổ chức tiệc cưới lãng mạn, ấm cúng

Hướng dẫn quý khách cách tổ chức tiệc cưới lãng mạn, ấm cúng

Lượt xem: 0

Tiệc cưới là một sự kiện trọng đại của đời người. Do đó từng bước chuẩn bị cho đến lúc diễn ra sự kiện đều cần được chuẩn bị kỹ càng cách tổ chức tiệc cưới. Đảm bảo số người tham gia và ngân sách đã bỏ ra cho buổi đám cưới.

Thông thường, các cặp vợ chồng sắp cưới sẽ ủy thác phần tổ chức tiệc cưới này cho bên nhà hàng tiệc cưới. Một phần vì công việc bận rộn; một phần vì thời gian và tài chính có hạn khiến các cặp đôi luôn tìm đến những địa điểm tổ chức tiệc cưới gọn nhẹ, nhanh chóng. Thế nhưng cũng lại có những cặp vợ chồng sắp cưới luôn mong muốn có được một tiệc cưới được lên ý tưởng sáng tạo, mang đậm dấu ấn của tình yêu để có thể ghi nhớ lại trong suốt cuộc đời.

Tham khảo: 

Bí quyết tổ chức tiệc cưới cho các cặp đôi thật ấn tượng

Cách tổ chức tiệc cưới trong việc lên kế hoạch về địa điểm

Hướng dẫn quý khách cách tổ chức tiệc cưới lãng mạn, ấm cúng
Tổ chức tiệc cưới ngoài trời đang là xu hướng được ưa chuộng của nhiều cặp đôi trẻ. (Nguồn: Cyber Show)

Thực chất, ở những vùng quê, các đôi vợ chồng vẫn thường tự lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới. Bằng cách tự dựng rạp, sân khấu ở sân nhà (ở ngoài quê thường có đất đai rộng rãi); bố trí các bàn tiệc trong sân và thuê dàn âm thanh là đã có ngay một buổi tiệc cưới thật vui vẻ, ấm cúng bên người thân, bạn bè và gia đình.

Còn ở những thành phố, do đất đai có hạn nên để tự tổ chức một tiệc cưới như mơ thực sự rất nan giải. Nhưng không phải là không làm được. Các công ty tổ chức sự kiện ra đời nhằm mang đến cho đôi vợ chồng những buổi tiệc cưới ngoài trời sang trọng, lãng mạn ngay tại tư gia; hoặc tại những địa điểm riêng tư như là trong resort, trên bãi biển…

Để giúp cho các cặp uyên ương có cái nhìn sâu sát hơn với cách tổ chức tiệc cưới này; Cyber Show sẽ hướng dẫn các bạn có thể tự tổ chức tiệc cưới thật độc đáo cho riêng mình. Làm thế nào để có một tiệc cưới lung linh bừng sáng trong mắt các khách mời.

Hướng dẫn cách tổ chức tiệc cưới lãng mạn, ấm cúng

Giai đoạn chuẩn bị tiệc cưới

Giai đoạn chuẩn bị tổ chức tiệc cưới là bước quan trọng nhất. Bởi vì mọi thứ cần phải được chuẩn bị thực sự sẵn sàng từ khâu chuẩn bị thì buổi lễ sẽ diễn ra được trơn tru hơn.

Mặc dù đa phần các cặp vợ chồng đều sẽ không có nhiều kinh nghiệm trong cách tổ chức tiệc cưới; nên ủy thác toàn bộ cho các công ty tổ chức sự kiện. Nhưng vì đây là ngày vui trọng đại của đôi lứa; nên cũng cần phải sâu sát và đề xuất những ý kiến cho buổi lễ được hoàn thiện hơn. Trước mỗi buổi lễ cưới, quý khách chuẩn bị một số yếu tố sau:

Không gian tổ chức tiệc cưới

Đây là yếu tố đầu tiên để giúp cho đám cưới của quý khách thành hình hài. Không gian tiệc cưới có thể là không gian trong nhà; hoặc là ngoài trời tùy theo sở thích của hai vợ chồng. Nhưng đa phần không gian tiệc cưới trong nhà thường hạn chế; khó có thể thay đổi hoặc thiết kế lại theo ý thích của mình. Còn nếu là không gian ngoài trời như là sân vườn cần phải phân chia thành các khu vực như sau:

  • Khu vực đón khách

Là khu vực để cô dâu – chú rể và hai bên gia đình có thể gặp gỡ, chào đón các khách đến tham dự. Đây cũng là nơi để khách ký tên chúc mừng ngày vui cho cô dâu – chú rể.

cách tổ chức tiệc cưới
Không gian đón khách thường để chụp ảnh; vì thế cần được trang trí thật bắt mắt. (Nguồn: Cyber Show)
  • Khu vực bàn tiệc

Đây là khu vực chiếm nhiều không gian nhất trong một bữa tiệc cưới. Tùy thuộc vào không gian có thể dành cho khu vực nào là bao nhiêu bàn. Để làm được điều đó, cô dâu chú rể cần:

– Tính toán số lượng khách mời dự kiến sẽ tham gia vào buổi tiệc cưới của anh chị

– Chia đều số khách cho từng bàn. Nếu một bàn ngồi được 10 khách thì chia đều ra và tính ra được số bàn cần đặt. Sau đó hãy tính thêm vào từ 2 đến 3 bàn tiệc để dự phòng.

– Dựa vào số bàn và diện tích không gian tổ chức đám cưới để bố trí khu vực cho phù hợp.

  • Khu vực sân khấu

Khu vực sân khấu bao gồm khoảng không gian để trình diễn các tiết mục văn nghệ, và lối đi dành cho cô dâu chú rể đi lên sân khấu. Thông thường theo cách bố trí phổ biến hiện nay là lối đi sân khấu sẽ chia đôi và nằm chính giữa hai hàng ghế khách mời.

tổ chức tiệc cưới
Cần sắp xếp khu vực lối đi và sân khấu thật kỹ lưỡng để cô dâu chú rể có thể dễ dàng di chuyển. (Nguồn: Cyber Show)
  • Khu vực đậu đỗ xe

Anh chị cần dành một khoảng không gian phục vụ cho việc đậu xe của khách mời. Nhất là đối với khách đi xe hơi mà đến thì cần phải đỗ xe hơi sao cho hợp lý. Việc sắp xếp một bãi đỗ xe khoa học sẽ giúp cho việc đón khách trở nên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn.

  • Khu vực hậu cần

Là khu vực dành riêng cho công tác chuẩn bị như là đồ ăn, đồ uống để mang ra bàn tiệc cho khách. Hoặc đây cũng là khu vực để dự trữ các đồ vật cần thiết phục vụ cho bữa tiệc như xô gắp đá, chén đĩa…

Cần biết:

Lưu ý khi tổ chức tiệc cưới và những lỗi cần tránh

Phụ kiện trang trí tiệc cưới

cách tổ chức tiệc cưới
Một vài phụ kiện trang trí nhỏ nhắn, xinh xắn sẽ giúp cho buổi tiệc đầy màu sắc và trong trẻo hơn. (Nguồn: Cyber Show)

Trang trí cũng là khâu quan trọng, nhằm tôn lên vẻ lung linh ấn tượng cho đám cưới của quý khách.

Trên thực tế, phụ kiện trang trí tiệc cưới rất đa dạng. Nhưng hầu hết những đám cưới hiện nay đều ưa chuộng hoa tươi, nến thơm và dây đèn gồm nhiều màu sắc khác nhau.

Ngoài ra, đám cưới còn có thể trang trí bằng những khung ảnh kỉ niệm của đôi vợ chồng, những món quà nhỏ xinh, ấn tượng…

Sâu khấu, âm thanh ánh sáng và màn hình LED

Để có một tiệc cưới ngoài trời mãn nhãn, hoành tráng, âm thanh ánh sáng góp phần không nhỏ vào việc biến câu chuyện tình yêu của đôi vợ chồng trở nên thăng hoa hơn. Cùng với màn hình LED sẽ khiến cho sân khấu như được nới rộng ra hơn; và đồng thời cũng để truyền tải những đoạn video sinh động dành cho lễ cưới của quý khách.

Kịch bản và nhân sự

Nhân sự và kịch bản là hai yếu tố góp phần làm nên linh hồn của buổi tiệc cưới. Một kịch bản tốt, cùng với dàn nhân sự đầy đủ sẽ giúp cho công việc được lưu thông tốt hơn. Về mặt nhân sự thì gồm có:

  • Người đón khách
  • Người xây dựng chương trình
  • Người phụ trách trang trí
  • Người đảm nhận phần ẩm thực
  • Người đảm nhận phần bố trí sân khấu
  • Ngoài ra còn có các bên ca sĩ, MC, nhóm nhạc…

Thông thường những phần việc này sẽ được công ty tổ chức sự kiện hỗ trợ toàn bộ. Ngay cả kịch bản cũng thế, ngoài phần kịch bản chung ra thì cô dâu chú rể có thể đề xuất thêm những tiết mục chính cần được diễn ra trong chương trình để tăng thêm sự bất ngờ. Toàn bộ kế hoạch, kịch bản sẽ được mô tả cụ thể với cô dâu chú rể.

Tham khảo:

Những sai sót khi tổ chức tiệc cưới mà các cặp đôi cần biết

Thời gian đám cưới được diễn ra

tiệc cưới
Phần lễ sẽ được tiến hành suôn sẻ hơn nếu có sự chuẩn bị chu đáo. (Nguồn: Cyber Show)

Nếu giai đoạn 1 đã chuẩn bị kĩ lưỡng thì giai đoạn 2 sẽ trở nên suôn sẻ hơn vì cứ theo như kịch bản mà làm. Nhưng để mọi thứ dễ dàng hơn thì cô dâu chú rể nên tập dượt trước các bước trong đám cưới như là lên sân khấu như thế nào; rót rượu và uống rượu giao bôi ra làm sao để giúp cho buổi lễ không gặp sự cố. Tất nhiên buổi tập dượt sẽ được hướng dẫn bởi một đạo diễn chương trình.

Trong toàn bộ đám cưới, cô dâu chú rể chỉ có công việc đón khách, lên sân khấu để làm lễ và rót rượu. Sau đó mời tiệc khách cho từng bàn. Tiếp đó, cô dâu chú rể có thể tham gia văn nghệ cùng với những người bạn được mới đến trong bữa tiệc.

Kết thúc và tiễn khách

Thông thường đối với các khách mời, họ thường ra về trước khi ăn đến món cuối cùng. Nhưng cũng có một số khách ngồi nán lại để chụp ảnh cùng cô dâu chú rể. Lúc này cô dâu chú rể cũng đã mỏi mệt những phải cố gắng niềm nở với các khách mời và chụp ảnh. Tiệc cưới của quý khách sẽ trở nên hoàn hảo hơn trong những tấm ảnh chụp cùng người thân và gia đình đấy.

Có nhiều cách tổ chức tiệc cưới với nhiều kịch bản khác nhau. Nhưng quan trọng là phải phù hợp trong khả năng tài chính. Một tiệc cưới hoàn hảo không phải là một tiệc cưới phải thật xa hoa, hoành tráng; mà là một tiệc cưới khiến cô dâu chú rể ai nấy đều cảm thấy hạnh phúc. Cyber Show chuyên Tổ chức Tiệc Cưới đặc biệt. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, chúng tôi sẽ tổ chức cho anh chị những đám cưới thực sự có ý nghĩa trong cuộc đời. Liên hệ ngay!

Tìm hiểu thêm:

Tiêu chí chọn công ty tổ chức tiệc cưới cho các cặp đôi

6 Nguyên tắc tổ chức tiệc cưới ngoài trời quý khách cần biết

Những thông tin và cách lựa chọn thiệp mời đám cưới


Chia sẻ thông tin

Bài viết liên quan

Hotline
Báo giá nhanh Tư vấn nhanh
Hotline
Zalo Messenger
Go top
Đang xử lý...