Hướng dẫn cách tổ chức tiệc sinh nhật công ty ý nghĩa
Cyber Show Tổ chức Tiệc Sinh Nhật Hướng dẫn cách tổ chức tiệc sinh nhật công ty ý nghĩa

Hướng dẫn cách tổ chức tiệc sinh nhật công ty ý nghĩa

Lượt xem: 36041

Đối với mỗi doanh nghiệp, đều có những mốc son khác nhau để nói về những hành trình và sự kiện quan trọng. Tổ chức Tiệc Sinh Nhật công ty cũng chính là dịp để doanh nghiệp nhìn lại những gì đã trải qua. Cùng tri ân và tận hưởng những giá trị mà cả tập thể đã cố gắng trong thời gian qua. Đây cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu của mình. Với những lý do đặc biệt như thế, việc tổ chức tiệc sinh nhật công ty không thể xuề xoà được. Một mặt ảnh hưởng đến hình ảnh công ty. Một mặt ảnh hưởng đến cái nhìn và ấn tượng không tốt từ phía nhân viên. Dưới đây là cách tổ chức tiệc sinh nhật công ty chi tiết, giúp doanh nghiệp có được một buổi tiệc ý nghĩa.

cách tổ chức tiệc sinh nhật
Tiệc sinh nhật hằng năm là mốc son quan trọng của doanh nghiệp. Nói đến giá trị và sự phát triển bền vững của công ty. (Nguồn: Cyber Show)

Hướng dẫn cách tổ chức tiệc sinh nhật công ty ý nghĩa

Trước khi tiến hành tổ chức, doanh nghiệp cần lên kế hoạch trước ít nhất 3 tuần. Để bữa tiệc diễn ra suôn sẻ hơn. Và nếu có những sự cố hay thay đổi bất ngờ, doanh nghiệp còn có thời gian để sắp xếp. Ở giai đoạn này, cần xác định rõ và lên checklist các việc sau:

Lên ý tưởng chương trình

Ý tưởng chương trình chính là kim chỉ nam dẫn dắt toàn bộ sự kiện. Vì thế doanh nghiệp cần hiểu rõ mục tiêu của mình là gì để có thể lên ý tưởng thực hiện. Doanh nghiệp có thể tổ chức tiệc sinh nhật với những hình thức như:

  • Tổ chức tiệc sinh nhật như một lễ kỷ niệm
  • Kết hợp giữa tiệc sinh nhật với team building
  • Tổ chức du lịch cho công ty vào dịp sinh nhật
  • Tổ chức sinh nhật như một đêm gala dinner…
  • Tổ chức tiệc buffet chay cho công ty

Từ những hình thức này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng lên được chủ đề chính cho buổi tiệc sinh nhật. Và có những khâu trang trí, bố trí sự kiện phù hợp. Việc xác định chủ đề sẽ phụ thuộc vào văn hoá và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Màu sắc chủ đạo của buổi tiệc nên đồng điệu với màu sắc của doanh nghiệp.

Xem ngay:

Kinh nghiệm tổ chức tiệc buffet chay cho công ty

Xác định số lượng người tham dự

tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty
Có kế hoạch tổ chức kỹ càng sẽ giúp mang lại dấu ấn tốt đẹp cho các thành viên. (Nguồn: Cyber Show)

Số lượng khách tham dự ảnh hưởng trực tiếp đến:

  • Việc tìm kiếm địa điểm tổ chức
  • Số lượng thư mời
  • Số lượng quà tặng
  • Số lượng bàn tiệc…

Vì thế để tránh tình trạng thiếu hụt hay dư thừa thì doanh nghiệp cần phải xác định rõ đúng số lượng. Doanh nghiệp có thể làm phiếu hỏi cho nhân viên đăng ký. Và xác nhận lại trước khi lên kế hoạch chương trình.

Lựa chọn địa điểm tổ chức

Tuỳ thuộc vào hình thức tổ chức mà doanh nghiệp có thể chọn lựa địa điểm phù hợp.

Tiệc trong nhà có thể tổ chức tại:

  • Trung tâm hội nghị
  • Khách sạn cao cấp 4, 5 sao
  • Các nhà hàng tiệc…

Tổ chức tiệc sinh nhật ngoài trời tại:

  • Khu du lịch sinh thái
  • Hội nghị sân vườn
  • Bãi biển, resort…
địa điểm tổ chức tiệc sinh nhật
Không gian buổi tiệc ảnh hưởng rất lớn đến ấn tượng ban đầu của người tham dự. (Nguồn: Internet)

Khi chọn địa điểm tổ chức, doanh nghiệp cần chú ý địa điểm có đáp ứng được các yếu tố dưới đây hay không:

  • Địa điểm có dễ tìm không, không nên quá xa trung tâm thành phố
  • Bố cục của không gian có phù hợp với các hoạt động đã lên kế hoạch không
  • Khu vực sân khấu có rộng rãi và an toàn cho các tiết mục chương trình không
  • Là không gian có đủ lớn cho số lượng khách đã hoạch định

Lên các tiết mục văn nghệ cho tiệc sinh nhật

Ở phần văn nghệ, vì do là tiệc sinh nhật của công ty, doanh nghiệp cần có những hình ảnh, video để trình chiếu về hành trình phát triển của doanh nghiệp. Như vậy sẽ mang lại ấn tượng tốt và để lại nhiều cảm xúc cho mọi người.

Bên cạnh đó, chương trình nên có các tiết mục văn nghệ với sự góp mặt của các thành viên trong công ty. Điều này tượng trưng như một lời chúc mừng gửi đến doanh nghiệp.

Nếu chương trình có các tiết mục văn nghệ do ca sĩ, nghệ sĩ trình diễn; thì doanh nghiệp cần liên hệ từ trước 1 đến 2 tháng tuỳ vào mức độ nổi tiếng của họ. Để có thể thương lượng giá cả hoặc thay thế bằng tiết mục khác cho chương trình.

Hướng dẫn cách tổ chức tiệc sinh nhật công ty ý nghĩa
Cách tổ chức tiệc sinh nhật ý nghĩa là mang lại những niềm vui bằng các tiết mục văn nghệ, trò chơi cho mọi người. (Nguồn: Cyber Show)

Cách tổ chức tiệc sinh nhật với bàn tiệc phù hợp

Phần tiệc có thể là theo bàn và mặc định số lượng món ăn, hoặc tiệc buffet. Nhưng cũng phải đầy đủ các món:

  • Món khai vị: Gồm 2 món. Nên có gỏi rau hoặc soup để tạo cảm giác thèm ăn hơn.
  • Món chính: Từ 3 – 4 món. Là những món có lượng tinh bột cao như cơm chiên, lẩu thái, gà áp chảo, xôi bó gà…
  • Món tráng miệng: Có thể là những món thanh nhiệt như trái cây, chè hạt sen, chè khúc bạch, rau câu…

Doanh nghiệp nên tham khảo ý kiến của mọi người trước khi lên danh sách món ăn. Để tránh tình trạng món ăn không hợp khẩu vị của đa số người dùng; khiến mọi người cảm thấy chán nản. Bên cạnh đó cần lưu ý những cá nhân có xu hướng ăn chay; hoặc những người bị dị ứng với một số món hải sản…

Hướng dẫn cách tổ chức tiệc sinh nhật công ty ý nghĩa
Bữa tiệc buffet sẽ là lựa chọn lý tưởng cho buổi tiệc sinh nhật công ty. (Nguồn: Internet)

Hoạch định ngân sách chính xác

Để hoạch định được ngân sách dễ dàng hơn doanh nghiệp nên chia ra 4 dòng tiền: Cho thiết bị, nhân sự, địa điểm và ăn uống.

  • Thiết bị sự kiện bao gồm: Trang thiết bị, máy móc được thuê, các dụng cụ trang trí, quà tặng, phần thưởng…
  • Nhân sự bao gồm: Tổ nhân sự hỗ trợ chương trình, khách mời biểu diễn, MC, quay phim, chụp ảnh…
  • Địa điểm: Tiệc tổ chức ngoài trời cần thuê địa điểm riêng. Còn với tiệc tổ chức trong nhà thì địa điểm sẽ được tính chung với số lượng bàn tiệc.
  • Ăn uống: Lựa chọn menu bàn tiệc cũng ảnh hưởng phần lớn đến ngân sách. Chính vì thế doanh nghiệp cần lựa chọn menu phù hợp với đa số khẩu vị người tham dự. Không nên quá tiết kiệm cũng không quá đắt đỏ.

Tổ chức tiệc sinh nhật công ty kết hợp tiệc cuối năm

tổ chức tiệc sinh nhật cuối năm
Tổ chức tiệc sinh nhật kết hợp tiệc cuối năm sẽ mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người tham dự. (Nguồn: Cyber Show)

Đối với những doanh nghiệp lâu năm, việc tổ chức tiệc cuối năm như một lễ kỷ niệm chắc chắn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho người tham dự. Đây là dịp để doanh nghiệp tổng kết lại quá trình hoạt động trong năm vừa qua; cũng như một lễ kỷ niệm cho quá trình hình thành và phát triển từ trước đến nay của công ty. Với buổi tiệc này, doanh nghiệp có thể tổ chức sinh nhật dành riêng cho các nhân viên có tháng sinh vào cuối năm. Như một lời tri ân và chúc mừng đến cho những cá nhân đã đóng góp tích cực và cố gắng vì lý tưởng, mục tiêu của doanh nghiệp.

Xem thêm:

Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho doanh nghiệp

Cách tổ chức tiệc sinh nhật độc đáo ý nghĩa cho người thân yêu

Lên danh sách các khách mời

Bất kỳ một sự kiện nào khách mời luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng.

Ở Việt Nam; thông thường những buổi sinh nhật chỉ mời những người bạn thân thiết và người thân trong gia đình. Điều này giúp không khí trở nên ấm áp và thân mật hơn.

Tuy nhiên nếu bạn muốn một buổi tiệc sôi động hoặc muốn trải nghiệm điên rồ cùng bạn bè; danh sách khách mời có thể mở rộng hơn. Vấn đề duy nhất bạn cần lo lắng đó là chi phí.

Một mẹo nhỏ khi tổ chức sinh nhật đó là hãy gửi lời mời đích danh. Tức là dùng thiệp hay thư mời, hoặc tin nhắn để chỉ định người bạn muốn tham dự. Tránh việc mời truyền miệng dẫn đến phát sinh về khách mời.

Lựa chọn địa điểm tổ chức sinh nhật

Hướng dẫn cách tổ chức tiệc sinh nhật công ty ý nghĩa
Hiện nay tiệc sinh nhật đều được tổ chức rất chu toàn và hoành tráng nhằm ghi dấu lại những khoảnh khắc đẹp trong đời. (Nguồn: Internet)

Tiệc sinh nhật thường không kén chọn địa điểm như là đám cưới hay các sự kiện khác.

Bạn hoàn toàn có thể tổ chức sinh nhật ngay tại nhà; nếu như bạn có một khoảng sân vườn rộng rãi thì điều này càng lý tưởng và tuyệt vời hơn. Một lợi thế lớn hơn đó là tổ chức tại nhà bạn có thể làm mọi thứ mình muốn.

Ngoài ra các địa điểm như nhà hàng, quán bar cũng có thể cân nhắc nếu bạn muốn vui vẻ hết mình với bạn bè. Tuy nhiên bạn sẽ phải đánh giá các rủi ro về sự an toàn và thoải mái khi tổ chức ở những nơi như thế này.

Một cách tối ưu hơn là chia bữa tiệc thành 2 phần:

  • Phần đầu sẽ diễn ra ở nhà, nơi bạn có thể cùng bạn bè ăn uống vui chơi thoải mái
  • Phần hai sẽ diễn ra ở những địa điểm sôi động hơn.

Cách tổ chức tiệc sinh nhật với các vật dụng cần thiết

tổ chức tiệc sinh nhật công ty
Không khó để chọn mua các vật dụng trang trí sinh nhật nhưng hãy lựa chọn một cách tinh tế và phù hợp nhất. (Nguồn: Internet)

Để một buổi tiệc sinh nhật diễn ra hoàn hảo, công tác chuẩn bị là khá quan trọng.

Trường hợp anh chị thuê một dịch vụ tổ chức sinh nhật chuyên nghiệp thì anh chị sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về việc đó. Tuy nhiên nếu tự mình xây dựng chương trình bạn cần chuẩn bị:

Bánh kem

Tùy vào ý thích của quý khách mà có thể chọn các kiểu bánh kem với thiết kế khác nhau. Những buổi tiệc sinh nhật đông người thì thường có những chiếc bánh kem nhiều tầng trông rất hấp dẫn.

Các món ăn mặn là cần thiết vì chắc chắn bạn không muốn khách mời của mình phải đói bụng khi ra về. Nếu tổ chức tại các nhà hàng thì hãy luôn kiểm tra phần thực đơn nhé. Nếu như tập trung vào các món ăn mặn thì phần bánh kem không cần quá cầu kỳ.

Nến và phụ kiện

Không chỉ trang trí cho phần bánh kem; nến còn có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng về trang trí. Sự mờ ảo của ánh nến kết hợp với pháo bông cầm tay sẽ khiến bữa tiệc trở nên lung linh hơn rất nhiều.

Đồ trang trí

Những món đồ phổ biến là:

  • Bóng bay
  • Banner tự thiết kế
  • Hoa
  • Hình ảnh
  • Đèn trang trí

Hãy ước lượng chính xác số vật dụng cần thiết; việc mua dư thừa không mang lại lợi ích gì cả.

Trang trí cho buổi tiệc sinh nhật

tổ chức sinh nhật công ty
Trang trí không gian buổi tiệc thật đẹp cũng chính là để mọi người cùng nhau chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. (Nguồn: Internet)

Ở trung tâm không gian tổ chức sinh nhật thường đặt một chiếc bàn dài; được phủ bằng những chiếc khăn có tông màu sáng; đây sẽ là nơi bày biện hình ảnh, bánh kem cũng như để quà tặng.

Nếu có thể hãy đầu tư một sân khấu nhỏ, nơi “nhân vật chính” của bữa tiệc sẽ lên phát biểu cảm nghĩ của mình. Đồng thời là nơi để cho các khách mời trổ tài văn nghệ như ca hát, nhảy múa, ảo thuật.

Nếu định tạo bất ngờ cho chủ nhân hãy bắt đầu trang trí từ cửa vào bằng bóng bay, nến và các hình ảnh (hình chụp chung với bạn bè người thân). Hãy chắc chắn rằng bạn chọn những tấm hình đẹp nhất nhé.

Rất khó để khiến chủ nhân của bữa tiệc bất ngờ, thay vì tập trung che giấu ý đồ của mình; hãy cố gắng xây dựng chương trình thật hoành tráng.

Lên kịch bản tổ chức sinh nhật

Không mang yếu tố kiểm soát như các sự kiện khác. Kịch bản cho buổi tiệc sinh nhật là công cụ giúp bạn tính toán chi phí và công việc cần làm.

Bạn có thể vạch ra hẳn một chương trình bao gồm những ca khúc được trình diễn, hay là lời phát biểu của một ai đó có ý nghĩa trong cuộc sống. Đừng quá gò bó vào một khuôn mẫu nào cả. Hãy làm mọi thứ bạn nghĩ chủ nhân sẽ hạnh phúc.

Nếu bạn không giỏi viết kịch bản, đừng lo lắng; Tiệc sinh nhật quan trọng ở cách mà bạn nghĩ vễ họ chứ không quan trọng ở quy trình

Hãy tận hưởng

Khi thời điểm đến, đừng suy nghĩ quá nhiều về việc làm thế này có tốt hay không; cần phải làm gì vào lúc nào; làm sao để mọi người vui vẻ;…. Hãy hòa mình vào không khí của buổi tiệc, trò chuyện cùng mọi người; cùng nhau lưu lại những ký ức đẹp. Đó mới chính là ý nghĩa của buổi sinh nhật. Khi bữa tiệc diễn ra, hãy quên hết mọi thứ và hòa mình với mọi người

Trên đây là cách tổ chức tiệc sinh nhật chi tiết và dễ dàng nhất. Hy vọng rằng với những chia sẻ của Cyber Show, quý khách sẽ có được cho mình những giây phút thật vui vẻ và ý nghĩa. Và để buổi tiệc sinh nhật thật sự là để vui chơi tận hưởng; những khâu tổ chức hãy để Cyber Show lo. Chúng tôi cam kết mang lại cho quý khách một buổi tiệc sinh nhật hoàn hảo nhất. Liên hệ ngay đến Cyber Show để được hỗ trợ và tư vấn tận tình nhất!

Tìm hiểu thêm:

Những điều cần lưu ý khi tổ chức tiệc sinh nhật cho doanh nghiệp

Cách lựa chọn thiệp mời sinh nhật và những thông tin cần có


Chia sẻ thông tin

Bài viết liên quan

Hotline
Báo giá nhanh Tư vấn nhanh
Hotline
Zalo Messenger
Go top
Đang xử lý...