Kinh nghiệm tổ chức roadshow 4 bước hiệu quả
Cyber Show » Tổ chức Roadshow » Kinh nghiệm tổ chức roadshow 4 bước hiệu quả

Kinh nghiệm tổ chức roadshow 4 bước hiệu quả

42
Cyber Show

Hiện nay, rất nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng hình thức tổ chức Roadshow như một phương thức quảng bá thương hiệu ra thị trường. Roadshow là một loại hình quảng cáo sản phẩm thương hiệu mới. Và cũng có thể kích hoạt lại thương hiệu cũ, đã từng ra trước đó; làm tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng khi sử dụng. Vậy làm thế nào để chương trình Roadshow được diễn ra hiệu quả mà lại tiết kiệm được tài chính cho công ty? Sau đây, Cyber Show xin chia sẻ một số kinh nghiệm tổ chức Roadshow để quý doanh nghiệp có thể tham khảo.

Tìm hiểu: Roadshow là gì? Hiệu quả của hình thức chạy Roadshow

I. Lập kế hoạch chi tiết trước khi tổ chức Roadshow

Để có một chương trình Roadshow thành công; thì không thể thiếu khâu lập kế hoạch chuẩn bị nội dung, thời gian tổ chức. Qua đó làm rõ mục đích, thông điệp ý nghĩa mà Roadshow mong muốn gửi đến khách hàng.

Đây là bước đi đầu tiên và vô cùng quan trọng để quyết định các yếu tố khác trong chương trình. Quý doanh nghiệp cần phải lên dự định cụ thể cho từng mục trước khi tổ chức Roadshow.

kinh nghiệm tổ chức roadshow

Chạy Roadshow cần được lên kế hoạch chi tiết trước khi tiến hành tổ chức. (Nguồn: Internet)

II. Kinh nghiệm tổ chức Roadshow với việc lựa chọn nguồn nhân lực

Một trong những kinh nghiệm tổ chức Roadshow mà quý doanh nghiệp cần phải lưu ý đó chính là chọn được đội ngũ chạy Roadshow. Họ có vai trò trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Quý doanh nghiệp nên ưu tiên giao công việc này cho các bạn trẻ, năng động, có sức khỏe tốt, ngoại hình đồng đều nhau. Và đặc biệt là phải chịu được môi trường làm việc khá vất vả; luôn đảm bảo đúng đội hình và tiến độ chạy Roadshow.

Bên cạnh đó, cần có quản lý giám sát để ổn định, điều phối nhân lực cùng các công việc đang diễn ra; và có phương án dự phòng khi xảy ra sự cố.

Xem thêm: 5 điều cần lưu ý khi tổ chức Roadshow tránh sai sót

III. Lựa chọn cung đường chạy Roadshow và xin giấy cấp phép

Sau khi đã có lịch trình và kế hoạch tổ chức Roadshow cụ thể; quý doanh nghiệp cần lựa chọn sẵn các tuyến đường sẽ chạy.

Đặc biệt các địa điểm “check point” phải có không gian rộng; thu hút được sự chú ý của dân cư và cả những người đi qua đường.

kinh-nghiem-to-chuc-roadshow

Lựa chọn những cung đường thông minh là một trong những kinh nghiệm tổ chức Roadshow hiệu quả. (Nguồn: Internet)

Không những vậy, còn phải thực hiện công tác tiền trạm thực tế; để chắc chắn và không có sự cố hay cản trở xảy ra.

Từ đó, lập ra một sơ đồ chạy Roadshow chi tiết, hoàn thiện nhất; thích hợp với sản phẩm và nhân lực của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần có kế hoạch xin giấy phép từ các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương từ sớm. Để hoàn tất thủ tục chạy chương trình kịp thời.

IV. Lựa chọn phương tiện để thực hiện Roadshow

Muốn có một chương trình Roadshow thành công thì không thể thiếu đi sự phối hợp với các phương tiện đi lại.

Hiện nay có khá nhiều loại xe chuyên chạy Roadshow như: SH, Vespa cổ, Attila Elizabeth… tùy vào tài chính của doanh nghiệp để lựa chọn. Còn nếu muốn gây ấn tượng với mọi người khi chạy trong thành phố thì xe đạp, xe đạp điện là thích hợp nhất.

Các phương tiện này có nhiều không gian quảng cáo cho thương hiệu để thuận tiện treo banner, cắm cờ ở trên xe… Rất thân thiện với môi trường và nói không với khói bụi.

Qua bài viết trên, hy vọng các kinh nghiệm tổ chức Roadshow mà Cyber Show đã đưa ra sẽ giúp ích cho công việc của quý doanh nghiệp.Tổ chức Roadshow thành công sẽ mang lại hình ảnh thương hiệu tuyệt đẹp trong mắt khách hàng. Nếu quý khách có gặp những khó khăn trong việc tổ chức Roadshow; Hãy liên hệ ngay đến Cyber Show để được tư vấn và hỗ trợ tận tình!

Chia sẻ thông tin
Top