Mở hệ thống cửa hàng là cách mà nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ hiện nay thực hiện. Nhằm tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều hơn đối tác và khách hàng cho mình. Từ đó giúp doanh thu của doanh nghiệp được tăng lên đáng kể. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu kịch bản khai trương cửa hàng chi tiết cho các doanh nghiệp đang có dự định mở rộng hệ thống cửa hàng của mình có thể tham khảo.
Tham khảo:
Phần đón khách và tham quan trong kịch bản khai trương cửa hàng
PG, PB đón khách mời
Lựa chọn hình thức PB, PG được nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn để thu hút ánh nhìn của mọi người trước khi khai trương của hàng. Những PG, PB có ưu điểm về ngoại hình đẹp, diện mạo xinh xắn chính là cục nam châm hữu hiệu lôi kéo khách hàng tìm đến cửa hàng ngày khai trương để tham quan, mua sắm.
Vì vậy, doanh nghiệp có thể lựa chọn nhân sự từ trong nội bộ của mình hoặc thuê đội ngũ chuyên nghiệp từ các đơn vị tổ chức sự kiện để thực hiện theo hình thức này.
Nhân viên hướng dẫn, giới thiệu sản phẩm
Sau khi đã thu hút được người dân tới với cửa hàng, bước tiếp theo cần thực hiện chính là hướng dẫn, quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Ngày khai trương được xem là ngày kích cầu tiêu dùng nhất với lượng người đến thăm quan mua sắm cao hơn hẳn các thời điểm khác. Chính vì thế mà doanh nghiệp cần tận dụng tốt thời điểm này để bán hàng.
Doanh nghiệp có thể tăng lượng nhân viên, triển khai chương trình khuyến mại hay tổ chức trò chơi, bốc thăm trúng thưởng để thực hiện thành công chiến lược bán hàng.
Phần lễ kịch bản khai trương cửa hàng
Sau khi đã triển khai các hoạt động để thu hút khách hàng. Doanh nghiệp sẽ lựa chọn giờ đẹp và hợp lý để tổ chức phần lễ khai trương cửa hàng. Thông thường, phần lễ khai trương cửa hàng sẽ gồm các phần sau.
MC giới thiệu nội dung buổi lễ
Mở đầu buổi lễ, MC sẽ tiến hành chào hỏi quan khách có mặt trong ngày khai trương cửa hàng. Đồng thời sẽ giới thiệu những nội dung chính của buổi lễ. Điều này sẽ giúp mọi người nắm được mạch diễn ra của chương trình để tiện theo dõi.
Tiết mục lân sư rồng
Kịch bản khai trương cửa hàng không thể thiếu việc lên kế hoạch cho tiết mục lân sư rồng. Việc diễn ra tiết mục này sẽ làm cho không khí của ngày khai trương thêm rộn ràng, vui tươi.
Phát biểu đại diện cửa hàng
Sau màn lân sư rồng, đại diện cửa hàng sẽ phát biểu về mục tiêu, kế hoạch và phương châm hoạt động của doanh nghiệp nói chung và cửa hàng nói riêng. Bài phát biểu có tầm quan trọng lớn vì n sẽ giúp tạo lòng tin cho người tiêu dùng với cửa hàng.
Cắt băng khánh thành
Cuối cùng, để kết thúc phần lễ, đại diện cửa hàng sẽ cắt băng khánh thành đánh dấu sự đi vào hoạt động của cửa hàng.
Chính thức hoạt động
Sau phần lễ, cửa hàng sẽ chính thức hoạt động và mở cửa đón tiếp người dân tới mua sắm. Các hoạt động chăm sóc khách hàng cũng vẫn được thực hiện để thúc đẩy mua sắm và tạo dấu ấn đối với khách hàng về cửa hàng mới.
Hy vọng kịch bản khai trương cửa hàng trên đây có thể giúp ích cho quý khách trong việc lên kế hoạch khai trương. Trong trường hợp quý khách có nhu cầu hoặc thắc mắc về các dịch vụ Tổ chức Lễ Khai Trương. Hãy liên hệ ngay đến Cyber Show để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất!
Tìm hiểu thêm:
Kinh nghiệm 5 bước tổ chức khai trương cửa hàng mang lại hiệu quả cao
Tìm hiểu về nghi thức cúng lễ khai trương chi chi tiết và đầy đủ nhất