Ngày nay, nhu cầu về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các công trình xây dựng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.Tuy nhiên, ông bà ta có câu “đầu xuôi đuôi lọt”, dùng để ám chỉ việc làm lễ khởi công thuận lợi sẽ giúp công trình không gặp sự cố. Muốn làm được điều đó thì quý khách, các doanh nghiệp phải lưu ý đến những sai sót cần tránh khi tổ chức lễ khởi công.
Vai trò của lễ khởi công đối với xây dựng
Tổ chức Lễ khởi công hay còn được biết với cái tên là lễ động thổ. Đây là một sự kiện diễn ra trước khi bắt đầu xây dựng một công trình nào đó.Theo quan niệm của phương Đông chúng ta, lễ khởi công có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là khoảng thời gian để con người báo cáo với trời đất và mong muốn có sự giúp sức để công trình được thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, việc tổ chức lễ khởi công không phải là chuyện đơn giản, vì vậy mà các doanh nghiệp, công ty phải hết sức lưu tâm đến những sai sót cần tránh khi tổ chức lễ khởi công.

Những sai sót cần tránh khi tổ chức lễ khởi công
Trong quá trình lễ khởi công, tổ chức lễ khởi công, quý khách cần tránh mắc phải những sai lầm sau đây :
- Việc chọn ngày đẹp để tổ chức lễ khởi công luôn phải được chú ý. Nếu chọn ngày không đẹp rất dễ ảnh hưởng đến tâm linh, phạm vào đại kị. Để làm được điều này thì quý công ty nên mời thầy có kinh nghiệm, tránh việc tự chọn ngày. Bên cạnh đó, những đồ phẩm cúng tế cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ; như hoa quả, gà hay lợn,… nếu không biết thì có thể hỏi thầy. Ngoài ra sẽ có rất nhiều các vị trí cần nhờ thầy xem sao cho hợp phong thủy; như: vị trí để bàn thờ hay vị trí xúc cát khởi công,… Đây là những việc làm tâm linh nhằm tạo sự tin tưởng về sự thành công của công trình.
- Tiếp đến khi tổ chức lễ khởi công, doanh nghiệp cũng đặc biệt phải chú ý đến khách mời. Gửi thiệp mời khởi công cho khách thường trước 2 tuần. Để mọi người có thời gian chuẩn bị, sắp xếp công việc. Tránh gửi thiệp sát ngày bởi điều này khiến nhiều người không kịp đến dự. Ảnh hưởng nhiều đến việc quảng bá công trình.
- Một trong những sai sót cần tránh khi tổ chức lễ khởi công đó là phương tiện đưa đón khách. Tại sao lại vậy? Địa điểm lễ khởi công, tổ chức lễ khởi công thường là những nơi xa trung tâm. Nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Do đó, việc đưa ra được phương án đưa đón sẽ giúp khách mời. Tránh nhầm đường, lạc đường đồng thời cũng thể hiện được sự quan tâm của doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động giúp quý công ty ghi điểm về sự chuyên nghiệp.
Lựa chọn một công ty tổ chức lễ khởi công chất lượng

Không phải doanh nghiệp nào cũng có kinh nghiệm trong việc lễ khởi công, tổ chức lễ khởi công. Do đó để tránh mắc phải những sai sót cần tránh khi tổ chức lễ khởi công, quý khách hàng lên tìm đến các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tổ tổ chức sự kiện; Cyber Show đã tổ chức nhiều loại hình sự kiện với nhiều quy mô lớn nhỏ trong khắp cả nước. Bên cạnh đó, chúng tôi còn sở hữu được đội ngũ nhân viên giỏi, chuyên nghiệp và rất năng động, nhiệt tình. Cyber Show cam kết mang đến cho quý khách buổi lễ khởi công chu toàn và hoàn hảo nhất! Liên hệ ngay đến chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất!
Trên đây là một số sai sót các doanh nghiệp thường mắc phải khi tổ chức lễ khởi công. Hi vọng với những thông tin trên, buổi lễ của quý khách sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.
Tìm hiểu thêm:
Mẫu chương trình tổ chức lễ khởi công chi tiết và hiệu quả nhất
Nội dung cùng chuyên mục
Cyber Show Group
Năm 2025 đánh dấu quá trình gần 10 năm hình thành và phát triển của Cyber Show Group. Là một thương hiệu Tổ chức Sự Kiện và Du Lịch uy tín hàng đầu tại Việt Nam, Cyber Show Group luôn tiên phong trong việc tạo ra những chương trình sự kiện, du lịch mới mẻ, sáng tạo. Được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng, doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước.
Sở hữu đội ngũ nhân sự dày kinh nghiệm chuyên môn cao, trách nhiệm và nhiệt huyết. Kết hợp với các trang thiết bị âm thanh ánh sáng hiện đại trải dài khắp các tỉnh miền Nam, Cyber Show Group cam kết mang lại những đột phá cho doanh nghiệp. Giúp quý khách đạt được những hiệu quả thiết thực về mặt kinh tế cũng như những mục tiêu, giá trị thông điệp.