Trong thời kỳ nền kinh tế phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng. Sự cạnh tranh giữa các cơ quan, doanh nghiệp càng ngày càng tăng. Việc tổ chức sự kiện được biết đến như là một ngành nghề giúp quảng bá thương hiệu. Đồng thời tăng cường mối liên kết giữa các doanh nghiệp với nhau. Tổ chức sự kiện thành công gây được ấn tượng với khách là mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp. Là một trong những yếu tốt quyết định đó là người quản lý sự kiện. Vì vậy, trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về người quản lý tổ chức sự kiện.
Người quản lý tổ chức sự kiện có vai trò như thế nào?
Tổ chức sự kiện là công việc đòi hỏi cao ở người làm việc. Trước hết họ cần có kiến thức chuyên môn tốt, và cần trau dồi nhiều kỹ năng trong tổ chức, điều hành công việc cho nhiều người. Người quản lý là người chịu trách nhiệm cho tất cả các công việc liên quan đến sự kiện. Từ khâu nghiên cứu, lập kế hoạch cho đến các bước tiến hành tổ chức sự kiện.
Ngoài ra người quản lý tổ chức sự kiện cũng là người kiểm tra, giám sát quy trình thực hiện. Từ những nhiệm vụ cơ bản như mua sắm, thuê mướn thiết bị âm thanh ánh sáng sản phẩm phục vụ sự kiện cho đến những nhiệm vụ quan trọng như gặp gỡ, trao đổi thông tin với khách hàng, quản lý ngân sách của sự kiện,…Với vai trò quan trọng như vậy thì những công việc cụ thể của người quản lý tổ chức sự kiện là gì?
Mô tả công việc của người quản lý tổ chức sự kiện
- Gặp gỡ, trao đổi với khách hàng. Người quản lý cần gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với khách hàng. Để biết khách hàng có mong muốn như thế nào. Từ đó có thể khai thác thêm các thông tin cần thiết. Sự kiện cần được tổ chức như thế nào sẽ được quyết định bởi kết quả công việc này.
- Thông qua chương trình với khách hàng. Sau khi nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, người quản lý lập kế hoạch sự kiện và tiến hành trao đổi với khách hàng. Nếu khách hàng chấp thuận thì kế hoạch sẽ được triển khai. Bên cạnh đó, người quản lý tổ chức sự kiện cần xây dựng kế hoạch dự phòng để tránh trường hợp công việc không thực hiện như đúng dự kiến.
- Phân công công việc cho từng bộ phận. Sau khi có kế hoạch cụ thể, người quản lý tổ chức sự kiện sẽ tiến hành phân chia hạng mục cho các bộ phận phù hợp. Đặc biệt, người quản lý cần chú ý đến công tác hậu quả như phương tiện đi lại, nơi ăn chốn ở, các dịch vụ giải trí khác,…trong sự kiện.
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ cũng như chất lượng làm việc. Trước khi tiến hành tổ chức sự kiện chính, người quản lý phải luôn theo dõi tiến độ công việc của các bộ phận để có thể giúp họ chỉnh đốn, cân đối thời gian thực hiện phù hợp.
Cyber Show – Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín
Qua những phân tích trên chúng ta mới thấy được sự vất vả, yêu cầu khắt khe trong công việc của người quản lý tổ chức sự kiện. Và đó cũng là một trong những lý do nên thuê công ty tổ chức sự kiện. Với nhiều năm hoạt động trong ngành tổ chức sự kiện. Đến với Cybershow – Công ty sự kiện chuyên nghiệp anh chị sẽ được làm việc với đội ngũ nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá tốt nhất thị trường!
»»» Tìm hiểu thêm: