Tổ chức Hội nghị khách hàng là một sự kiện thường niên của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Đây là cơ hội để doanh nghiệp có thể giao lưu, hợp tác; giúp gắn kết hơn mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Đặc biệt là các đối tượng khách hàng lớn, khách hàng thân thiết, như các đối tác kinh doanh. Trong nội dung bài viết này, Cyber Show sẽ hướng dẫn cách tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp để quý khách tham khảo.
Lựa chọn địa điểm
Địa điểm là yếu tố không thể thiếu; và cần được chuẩn bị từ sớm cho việc tổ chức các sự kiện lớn như hội nghị khách hàng.
Đối với tính chất của sự kiện này; địa điểm thường được lựa chọn là các văn phòng hội nghị lớn, có tính chất kín, đảm bảo diện tích không gian rộng ;để có thể đón tiếp một lượng lớn khách mời tham gia.
Đồng thời cũng phải đảm bảo sự sang trọng, lịch sự; nhằm phù hợp với tính chất quan trọng của chương trình hội nghị khách hàng.
Lên kế hoạch về thời gian tổ chức
Việc xác định thời gian tổ chức sẽ giúp ban tổ chức chủ động được lịch trình cách thuận lợi.
Ban tổ chức nên lựa chọn thời gian tổ chức vào các ngày thứ 7, chủ nhật; hoặc các thời điểm giữa năm để đảm bảo khách mời không quá bận rộn. Điều này giúp đảm bảo số lượng khách mời tham dự chương trình được đông đủ hơn.
Ngoài ra, ban tổ chức sau khi đã lựa chọn được thời gian, địa điểm cho chương trình; thì cần báo sớm cho khách mời để họ có thể lên phương án di chuyển; và sắp xếp công việc để tham dự được sự kiện này.
Lên danh sách khách mời
Một trong những cách tổ chức hội nghị khách hàng thành công là phải hoạch định đúng số lượng khách mời. Lên danh sách khách mời sớm sẽ đảm bảo cho ban tổ chức lựa chọn được địa điểm; và lên kịch bản tổ chức chương trình phù hợp.
Thuận lợi cho việc thiết kế in ấn thiệp mời và đặt bàn tiệc nếu có.
Chuẩn bị tốt khâu hậu cần là cách tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp
Để đảm bảo cho việc tổ chức thành công chương trình hội nghị khách hàng, ban tổ chức cần chuẩn bị tốt các khâu hậu cần như:
- Nhân lực: Lựa chọn nhân lực đủ đảm bảo phục vụ chu đáo cho chương trình. Bao gồm nhân viên lễ tân, nhân viên phục vụ, MC, nhân viên kĩ thuật…
- Trang trí hội trường: Trang trí hội trường cần được hoàn tất trước ngày diễn ra hội nghị ít nhất 1 ngày. Để có thể tổng duyệt, khắc phục sớm các sự cố xảy ra; và đảm bảo sự chuyên nghiệp cho hội nghị khách hàng.
- Chi phí: Ban tổ chức cần đảm bảo chuẩn bị đủ chi phí; để phục vụ cho việc tổ chức sự kiện một cách chuyên nghiệp, đầy đủ, phù hợp.
Lên kịch bản chi tiết để tổ chức chương trình hội nghị khách hàng
Lên kịch bản là bước quan trọng và quyết định trực tiếp tới sự thành công của cả chương trình. Chính vì vậy, ban tổ chức cần lên kịch bản từ sớm. Tham khảo kinh nghiệm tổ chức chương trình của nhiều đơn vị khác; hoặc các chương trình trước đó của doanh nghiệp. Để có thêm kinh nghiệm cũng như ý tưởng để tạo sự độc đáo, hấp dẫn và thu hút cho chương trình.
Nhìn chung, kịch bản cho chương trình tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp; cần phải có đủ hai phần là phần lễ và phần tiệc với các mục sau:
- Khai mạc chương trình và giới thiệu các đại biểu, khách mời tham dự.
- Đại diện doanh nghiệp phát biểu, nói lời tri ân tới khách hàng. Tặng hoa và quà cho khách mời, đối tác tham dự và các cá nhân có thành tích.
- Tổ chức biểu diễn các tiết mục giúp tăng phần sôi động cho chương trình và khai tiệc.
- Kết thúc, đại diện doanh nghiệp phát biểu và gửi lời cảm ơn tới các khách mời.
Ngoài ra, trong kịch bản, ban tổ chức cũng cần dự trù các phương án để xử lý các trường hợp phát sinh. Để có thể đảm bảo quá trình tổ chức sự kiện được xuyên suốt, chuyên nghiệp.
Trên đây là các bước hướng dẫn cách tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp của Cyber Show. Nếu quý khách có nhu cầu hoặc thắc mắc trong việc tổ chức hội nghị khách hàng. Hãy liên hệ ngay đến Cyber Show để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tận tình.
Tìm hiểu thêm: