Tổ chức hội nghị khách hàng là một trong những phương thức hữu hiệu. Trong việc gắn kết mối quan hệ giữa doanh nghiệp với các khách hàng của mình. Ngoài giao lưu, lắng nghe các phản hồi từ phía khách hàng. Doanh nghiệp còn lựa chọn hình thức sự kiện này để tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm mới. Qua đó không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, có những trải nghiệm chân thực về sản phẩm mới. Mà còn hỗ trợ công tác truyền thông một cách hiệu quả.
Trong bài viết dưới đây, Cyber Show sẽ gửi tới quý doanh nghiệp một số bí quyết hữu ích để mang tới thành công khi thực hiện chương trình này.
Lên danh sách khách hàng cho buổi hội nghị giới thiệu sản phẩm mới
Việc tung ra một sản phẩm mới, đối với các doanh nghiệp là một trong những chiến lược phát triển hết sức quan trọng.
Tuy nhiên để đưa sản phẩm ra thị trường, mở rộng phạm vi kinh doanh. Việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm là tiếp cận chính những khách hàng tiềm năng của mình. Thông qua việc tổ chức hội nghị khách hàng.
Đây là một trong những bí quyết đầu tiên doanh nghiệp cần thực sự ghi nhớ khi làm hội nghị giới thiệu sản phẩm mới.
Thứ nhất nó giúp khả năng đưa sản phẩm mới tới với công chúng được dễ dàng hơn.
Thứ hai, mối quan hệ giữa doanh nghiệp với các khách hàng trung thành sẽ được bền chặt hơn. Do họ là những người đầu tiên được biết đến và hiểu rõ về sản phẩm mới của doanh nghiệp.
Chính vì thế, quý doanh nghiệp cần xác định và lên danh sách những khách hàng phù hợp để tham dự chương trình này.
Tập trung làm nổi bật các ưu điểm của sản phẩm mới
Tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm mới, thì yếu tố về sản phẩm mới cần được tập trung làm nổi bật.
Theo đó, không chỉ giới thiệu các thông tin chính về sản phẩm trong nội dung hội nghị. Mà ngay cả trong thiết kế không gian tổ chức hội nghị khách hàng; cũng phải giúp khách mời tham dự gia tăng ấn tượng về sản phẩm đó.
Cụ thể khu vực trưng bày sản phẩm mới phải đặt ở vị trí trung tâm, dễ dàng theo dõi. Trang trí không gian xung quanh nên sử dụng các hình ảnh về sản phẩm. Và những tiện ích mà sản phẩm này mang lại.
Hình ảnh và thông tin truyền tải nên ngắn gọn, dễ hiểu. Làm nổi bật lên những tính năng ưu việt mà sản phẩm tích hợp.
Chương trình dùng thử sản phẩm mới
Một trong những bí quyết mang tới thành công nhất khi thực hiện hội nghị giới thiệu sản phẩm mới; chính là kết hợp nội dung về trải nghiệm hoặc dùng thử sản phẩm mới đó.
Đây được đánh giá là cách thức dễ dàng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Những người có nhu cầu hoặc chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm mới. Làm thay đổi cái nhìn của họ về sản phẩm cũng như doanh nghiệp.
Bởi họ được trực tiếp trải nghiệm về những tiện ích mà nó mang lại. Từ đó mới tạo nên sự tin tưởng; và yên tâm nơi khách hàng về chất lượng thực tế của sản phẩm.
Và rồi từng bước đưa sản phẩm mới này tiếp cận nhiều hơn tới công chúng, mở rộng phạm vi trên thị trường
Kết hợp truyền thông, quảng bá hình ảnh sản phẩm mới
Doanh nghiệp cần đẩy mạnh công tác truyền thông và mời một số đơn vị báo chí tới tham dự. Khi tổ chức hội nghị khách hàng nói chung và thực hiện hội nghị giới thiệu sản phẩm mới nói riêng.
Cách thức này không chỉ mang lại hiệu quả cho công tác quảng bá về sản phẩm mới. Mà hơn thế nữa nó cũng hỗ trợ nâng cao hình ảnh, uy tín của công ty trên thị trường.
Với những bí quyết về tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm mới trên đây. Cyber Show hy vọng sẽ giúp quý doanh nghiệp đạt được những hiệu quả; và thành công nhất định khi thực hiện chương trình này.
Ngoài ra, Cyber Show có hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ về tổ chức hội nghị khách hàng. Với nhiều loại hình sự kiện khác để quý vị cân nhắc lựa chọn.
Tìm hiểu thêm:
Quy trình tổ chức hội nghị – hội thảo chi tiết mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp