Tổ chức Hội nghị khách hàng là cơ hội để doanh nghiệp tìm hiểu và kéo gần khoảng cách hơn với những khách hàng tiềm năng; và cũng như khách hàng mới của mình. Việc tổ chức hội nghị khách hàng còn tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường với hình ảnh, thương hiệu của mình. Muốn hội nghị khách hàng thành công; công đoạn xây dựng chương trình hội nghị khách hàng là đặc biệt quan trọng.
Xác định đối tượng khách mời hướng tới
Khách hàng hay chính là khách mời sự kiện là tâm điểm của toàn bộ hội nghị khách hàng.
Nên trước bất kỳ sự kiện nào, nhà tổ chức cũng nên có một list các câu hỏi về đối tượng khách hàng; như độ tuổi, giới tính, sự gắn bó với doanh nghiệp,…
Câu hỏi khảo sát này sẽ được trả lời bởi đội ngũ phụ trách marketing của công ty. Bởi họ là những người nắm rõ nhất và có trách nghiệm tiếp cận nhóm người này.
Ví dụ: Sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc
- Đối tượng hướng tới là các bạn trẻ
- Nữ giới
- Có xu hướng thích sự năng động, phong cách…
Xác định chi tiết đối tượng thì sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định ý tưởng sau này.
Lên ý tưởng về chủ đề hội nghị khách hàng
Với đối tượng đã xác định như trên; thì ý tưởng sẽ đảm bảo tính hài hòa và hợp ý thích của đại đa số khách mời.
Trong muôn vàn chủ đề, lấy ý tưởng chương trình hội nghị khách hàng từ cuộc sống xung quanh ta thì rất cần sự tương đồng với đặc điểm; cũng như dòng sản phẩm, dịch vụ và công ty cung cấp.
Tiếp tục với ví dụ về sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc. Với đối tượng là nữ giới trẻ tuổi thì một số ý tưởng có thể:
- Xuất phát từ mùa hè sôi động với tông cam, hồng tươi sáng, mát mẻ
- Hoặc lấy màu đỏ, mận quyến rũ hâm nóng bầu không khí bằng sự lãng mạn…
Bên cạnh chủ đề, một thông điệp thể hiện chủ đề đó cũng nên được nhấn mạnh; để khách mời có ấn tượng sâu sắc về hội nghị.
Chi tiết kịch bản chương trình hội nghị khách hàng
Kịch bản là thứ cụ thể hóa ý tưởng chương trình hội nghị khách hàng. Kịch bản bao gồm chi tiết tất cả các phân mục; nhiệm vụ và thời gian của từng người trong một sự kiện.
Ngoài ra, nó còn có thể bao gồm luôn cả phần phụ lục về các hạng mục cần chuẩn bị như:
- Setup sân khấu
- Hệ thống âm thanh – ánh sáng
- Trang trí bóng, hoa, photo booth…
Một kịch bản chi tiết, rõ ràng từng phân mục sẽ tiện cho cả đội ngũ nhân sự theo dõi và thực thi, giám sát.
Hơn thế nữa, nó đảm bảo cho khách mời có thể tận hưởng một cách tốt nhất toàn bộ chương trình hội nghị khách hàng mà không cảm thấy nhàm chán, lê thê.
Xuất hiện với sứ mệnh đem đến cho khách hàng những sự kiện thành công. Cyber Show hận hạnh được góp sức vào toàn bộ quá trình tiến hành một chương trình hội nghị khách hàng làm sao truyền tải được thông điệp và thu hút tối đa khách hàng đến với doanh nghiệp. Liên hệ ngay hôm nay để được ưu đãi tốt nhất!
»»» Tìm hiểu thêm: