Tổ chức hội nghị khách hàng là cách mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để hiểu rõ những mong muốn; và tri ân người mang đến lợi nhuận cho công ty. Mở đầu sự kiện bằng một bài phát biểu hội nghị khách hàng hay bao giờ cũng để lại ấn tượng ban đầu rất tốt. Giúp cho sự kiện diễn ra suôn sẻ về lâu về dài. Tuy nhiên, không phải cứ nói hay – nói giỏi là được. Mà nhiều khi cũng cần những “mánh khóe” để thu hút sự tập trung của khách mời.
Bài phát biểu hội nghị khách hàng hay cần lựa chọn đúng người nói
Người MC chính là sự lựa chọn đầu tiên cho việc thể hiện bài phát biểu. Bên cạnh đó; họ cũng có khiếu ăn nói nên dễ dàng nói được một bài phát biểu hội nghị khách hàng hay.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng cảm thấy không được tôn trọng khi người nói là MC. Họ cần nghe từ chính những người quản lý; sáng lập ra doanh nghiệp thể hiện bài phát biểu.
Hơn thế nữa, sự xuất hiện của những người có vị thế cũng thu hút sự chú ý của khách mời hơn.
Bài phát biểu hội nghị khách hàng hay sẽ phụ thuộc vào lựa chọn người phát biểu. Với tiêu chí vừa nói hay, tự tin lại có địa vị sẽ là tốt nhất.
Để đảm bảo được tinh thần hội nghị khách hàng, lấy khách hàng là trung tâm; thì sự xuất hiện của những người này đặc biệt quan trọng. Vì nó thể hiện sự trang trọng tối thiểu với khách mời; cũng chính là khách hàng của doanh nghiệp.
Chú trọng vào bố cục và nội dung xuyên suốt bài phát biểu
Người phát biểu quan trọng nhưng nội dung vẫn là thứ quan trọng nhất. Không thể để một bài phát biểu mở đầu mà lủng củng; không đủ nội dung cần thiết mà lại quá rườm rà.
Nội dung lộn xộn như vậy cũng khiến cho người phát biểu trở nên lúng túng trên sân khấu. Không đảm bảo được tính hình thức; cũng như cảm xúc của khách mời sự kiện.
Để làm được điều này; cần có một người soạn thảo bài phát biểu hội nghị khách hàng hay.
Người này nên tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp, công ty; và mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức hội nghị khách hàng.
Bên cạnh đó cũng cần nắm được cấu trúc một bài phát biểu. Bao gồm những nội dung chủ đạo gì; và bố trí các mục sao cho hợp lý, liền mạch, dễ theo dõi.
Xác định thời gian phát biểu hợp lý, ngắn gọn – súc tích
Xem thêm:
Đại hội cổ đông thường niên của “Nhà tiên phong Công Nghệ” FPT 2019
Mọi sự kiện đều có kịch bản riêng. Bao gồm toàn bộ nội dung, thời gian, nhân sự cho từng tiết mục riêng biệt.
Đặc biệt yếu tố về thời gian cần được tuân thủ chặt chẽ. Để không làm chệch quỹ đạo của cả chương trình; và đảm bảo khách mời theo dõi được tất cả chương trình mà không cảm thấy mệt.
Thời gian tối đa cho một bài phát biểu nên là 10 phút. Để tránh trường hợp người nói quá thích thú; và bị cuốn vào bài phát biểu của riêng mình. Cần có người kiểm soát và nhắc nhở ngay khi thời gian cho phần phát biểu kết thúc.
Trên thực tế, không thể kiểm soát gắt gao thời gian mà vẫn luôn có sự xê dịch. Nên bản thần người phát biểu; hay MC trong sự kiện nên tập dượt trước để làm chủ thời gian của chính mình. Việc này vừa đem đến bài phát biểu hay; ngắn gọn, xúc tích; lại đảm bảo được sự kiện diễn ra trọn vẹn, suôn sẻ.
Với những lưu ý trên; hy vọng có thể giúp ích cho quý khách trong việc lên bài phát biểu hội nghị khách hàng hay. Trong trường hợp gặp các vấn đề bất cập trong việc tổ chức hội nghị. Quý khách đừng ngần ngại liên hệ ngay đến chúng tôi; để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tận tình!
Tải nhanh:
Tìm hiểu thêm:
Hội nghị khách hàng là gì? Cách tổ chức hội nghị thành công gây ấn tượng