Tổ chức khai trương cửa hàng cần lưu ý những yếu tố sau
Cyber Show » Tổ chức Lễ Khai Trương » Tổ chức khai trương cửa hàng cần lưu ý những yếu tố sau

Tổ chức khai trương cửa hàng cần lưu ý những yếu tố sau

17 - 10 - 2018233
Cyber Show

Nền kinh tế thị trường phát triển là cơ hội cho rất nhiều hộ kinh doanh vừa và nhỏ đầu tư vào xu hướng mở cửa hàng riêng. Hiện nay ở TP HCM, các chuỗi cửa hàng lần lượt nở rộ trên khắp các con phố. Thu hút khách hàng đông đảo cả trong và ngoài nước. Góp phần vào thành công trong việc kinh doanh cửa hàng mới. Thì một lễ khai trương hoành tráng và thành công là một bước đi vô cùng quan trọng. Vậy những lưu ý khi tiến hành tổ chức khai trương cửa hàng là gì?

Tìm hiểu thêm: Khai trương cửa hàng cần làm gì

I. Hình thức tổ chức khai trương cửa hàng

1. Quảng cáo

Việc tổ chức Lễ khai trương sẽ thu hút được đông đảo khách tham dự hơn nếu có sự tham gia của các tiết mục biểu diễn sôi động. Như múa lân, nhạc hiện đại và các tiết mục nhảy hiện đại,… Nếu ngân sách cho phép, các chủ doanh nghiệp có thể mời những người nổi tiếng. Hoặc người ảnh hưởng (KOL) phù hợp với sản phẩm, đối tượng khách hàng tiềm năng của cửa hàng. Sự xuất hiện của họ kích thích sự tò mò cũng như ánh nhìn của giới truyền thông.

Tuy nhiên để triển khai chương trình ca múa nhạc và người nổi tiếng như vậy sẽ khá tốn kém. Và chỉ phù hợp với một số loại hình kinh doanh nhất định.

to-chuc-khai-truong-cua-hang-can-luu-y-nhung-yeu-to-sau

Tổ chức họp báo cũng là một cách quảng bá hiểu quả khi khai trương cửa hàng (Nguồn: Internet)

Lễ khai trương nhà hàng, cửa hàng có tiếng tăm và tầm ảnh hưởng lớn có thể lựa chọn hình thức tổ chức họp báo kết hợp tiệc mặn/ngọt. Họp báo khai trương cửa hàng là một cách hữu hiệu để thể hiện sức mạnh cũng như sự chuyên nghiệp của cửa hàng, cũng như để khách mời có nhiều thời gian trải nghiệm không gian, sản phẩm của cửa hàng hơn. Một buổi họp báo và tiệc mặn/ngọt như vậy cần có khâu chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể bởi sai sót nhỏ cũng làm mất hình ảnh của cửa hàng trước mắt khách mời quan trọng.

2. Khách mời cho lễ khai trương

Ngoài khách mời đặc biệt như thợ chụp ảnh, phóng viên, KOL, khách quý, chủ đầu tư… Bộ phận chính tham gia vào lễ khai trương chính là bạn bè và người thân. Đặc biệt là những người quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm đó.

Sự hiện diện của họ không những là nguồn động lực giúp doanh nghiệp đứng vững và đi xa hơn trong tương lai. Mà còn tạo được hiệu ứng đám đông đối với những đối tượng khách hàng tiềm năng

Tìm hiểu thông tin trên thiệp mời khai trương 

3. Tổ chức hoạt động

Chương trình lễ khai trương cửa hàng sẽ thật sự bùng nổ khi bên cạnh các nghi lễ còn có những trò chơi mang lại những phần quà, giá trị thực tế cho khách mời.

Giá trị giải thưởng sẽ tác động vào mong muốn của khách hàng, sự thích thú của họ với các trò chơi và sức hấp dẫn của giải thưởng. Giúp cho khách mời tới buổi lễ và ở lại tới cuối chương trình ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên thì đội ngũ an ninh cần được tăng cường để đảm bảo an toàn cho cuộc vui cũng như giải thưởng giá trị lớn.

Tham khảo thêm bài viết: 3 hình thức tổ chức lễ khai trương phổ biến

II. Ngân sách cho buổi lễ khai trương

Tùy vào quy mô tổ chức, số lượng khách mời và các chương trình mà lễ khai trương sẽ có dự trù tài chính khác nhau. Với các lễ đơn giản, cho các cửa hàng nhỏ thì không nên làm quá tốn kém. Nhất là vào việc mời người nổi tiếng hoặc họp báo. Ngược lại, để tạo tiếng vang lớn, lễ khai trương của các cửa hàng lớn. Nên được đầu tư mạnh để vừa xây dựng hình ảnh, vừa tạo được uy tín của thương hiệu

III. Thời gian cần để chuẩn bị:

Quỹ thời gian tính từ khi xác định được ngày tổ chức đến khâu ra mắt khai trương dự tính khoảng từ vài tuần lên tới vài tháng tùy theo quy mô. Từ khâu lên ý tưởng, xây dựng kịch bản lễ khai trương cửa hàng cho đến chuẩn bị các hạng mục cần thiết và tiến hàng thi công lắp đặt và chạy thử chương trình đều được dự trù và demo trước.

Tìm hiểu chi tiết Thời điểm tổ chức lễ khai trương hiệu quả cho doanh nghiệp

tổ chức lễ khai trương cửa hàng

Việc chuẩn bị cần có nhiều thời gian để kiểm soát được các yếu tố (Nguồn: Internet)

IV. Xác định đối tượng hướng tới:

Khách mời lễ khai trương cửa hàng đặc biệt chính là những người góp vốn đầu tư và các đối tác tiềm năng đem lại lợi nhuận. Không chỉ như vậy, công chúng chính là người góp vào doanh thu thường nhật của cửa hàng. Tiếp cận đúng được càng nhiều đối tượng thì cơ hội phát triển của cửa hàng ngày càng lớn hơn.  

V. Lên kế hoạch lễ khai trương theo mục đích kinh doanh:

Với các cửa hàng dịch vụ, kế hoạch lễ khai trương cửa hàng sẽ xoay quanh về dịch vụ mà cửa hàng cung cấp từ trang trí sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ cho đến các bài phát biểu và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng. Các cửa hàng bán sản phẩm thì sẽ dễ dàng hơn khi lễ khai trương có thể tích hợp với việc xúc tiến thương mại trực tiếp đến công chúng, đưa hàng hoá đến gần hơn với người tiêu dùng.

công ty sự kiện chuyên nghiệp – Cyber Show mong muốn rằng sẽ có thể đồng hành cùng quý khách trên bước đường đầu tiên, thông qua dịch vụ tổ chức khai trương chuyên nghiệp trọn gói. Liên hệ ngay hôm nay để nhận được báo giá chi tiết và tốt nhất

Cập nhật lần cuối: 17-10-2018
Chia sẻ thông tin
Top