Roadshow là gì? Hiệu quả của hình thức tổ chức Roadshow
Cyber Show » Tổ chức Roadshow » Roadshow là gì? Hiệu quả của hình thức tổ chức Roadshow

Roadshow là gì? Hiệu quả của hình thức tổ chức Roadshow

16 - 10 - 2018161
Cyber Show

Chắc hẳn quý khách đã không còn xa lạ với hình ảnh những đoàn diễu hành với đồng phục và băng rôn, banner thương hiệu. Những chiếc xe đạp, xe máy trên đường phố thu hút sự chú ý của rất nhiều người trên đường. Tất cả hình ảnh trên được biết đến như là hình thức tổ chức Roadshow. Như vậy khái niệm RoadShow là gì? Hiệu quả của hình thức quảng cáp này là gì? Cùng công ty tổ chức sự kiện tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

roadshow là gì

Chạy Roadshow là gì và hiệu quả của mô hình này ? (Nguồn: Internet)

I. Tổ chức Roadshow là gì?

RoadShow là hình thức quảng cáo sản phẩm, thương hiệu bằng cách biểu diễn lưu động trên đường phố. Có thể hiểu đơn giản RoadShow như một cuộc diễu hành nhằm gây tò mò, thu hút với công chúng. Đây là một hình thức marketing trải nghiệm hiệu quả những vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam.

Chiến lược quảng cáo RoadShow tận dụng lượng khán giả hiếu kỳ khổng lồ trên đường phố để nhấn mạnh vào thương hiệu mới hay sản phẩm mới ra mắt, cần sự nhận diện của khách hàng. Từ đó làm tiền đề cho các chiến dịch marketing sau này như lễ ra mắt sản phẩm, tổ chức Activation,…

Hiện nay trên thị trường chủ yếu xuất hiện 2 hình thức Roadshow. Đó chính là Roadshow xe đạp và Roadshow xe máy.

1. Roadshow xe đạp

Vì đây là phương tiện có tốc độ chậm nên sẽ khiến người đi đường nhìn rõ và nhận diện được thương hiệu. Ngoài ra, thực hiện roadshow xe đạp có chi phí thấp hơn so với các hình thức khác. Chính nhờ 2 vấn đề đó; mà hiện nay tổ chức roadshow xe đạp được nhiều maketers sử dụng.

Tìm hiểu thêm về Roadshow xe đạp

2. Roadshow xe máy

Thông thường, những thương hiệu sử dụng hình thức Roadshow xe máy đã là thương hiệu lớn. Với roadshow xe máy, thời gian chạy sẽ ngắn hơn, đến được những khu vực xa. Đồng thời để treo banner, thiết bị cũng dễ dàng hơn. Roadshow xe máy cũng không mất sức như xe đạp.

II. Đặc điểm của hình thức tổ chức chạy Roadshow

Điểm nhấn của RoadShow là đội ngũ PG và PB có ưa nhìn, gây thiện cảm. Những người này sẽ được thuê để mặc đồng phục, quần áo với màu sắc giống nhau.

Thường sẽ được thiết kế từ phía đơn vị cần quảng bá. Họ sẽ đi xe đạp hoặc xe máy phía sau xe có bằng rôn, cờ có in hình ảnh thương hiệu, sản phẩm cần quảng bá. Sự đồng đều, đồng bộ sẽ gây được hiệu ứng với người xem, kích thích sự tò mò của người đi đường. Thậm chí hiện nay hình thức này còn được cải tiến thêm với ô tô được dán, trang trí bằng sản phẩm cần quảng bá và thương hiệu của nó nổi bật lên trên dòng người.

Đọc thêm cách thức tổ chức Roadshow cho doanh nghiệp 

roadshow-la-gi-hieu-qua-cua-hinh-thuc-to-chuc-roadshow

Có 2 loại hình thức Roadshow phổ biến là roadshow xe đạp (Nguồn: Internet)

Thời điểm diễn ra RoadShow sẽ là trước giờ cao điểm. Điều này giúp thu hút được lượng người xem nhất định mà không gây ùn tắc giao thông hay vỡ đội hình. Đặc biệt sẽ có người của công ty đi giám sát, dẫn đội hình ở đầu đoàn và 2 bên cạnh, đảm bảo quá trình di chuyển diễn ra suôn sẻ và đạt được lợi ích hướng tới.

III. Kế hoạch tổ chức Roadshow 

Hình thức quảng bá này thực sự lưu lại ấn tượng với người đi đường. Việc đánh vào tâm lý tò mò của người đi đường sẽ khiến người xem chủ động tìm hiểu về sản phẩm.

roadshow là gì

…và Roadshow xe máy (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó thì đơn vị tổ chức RoadShow không mất công mời các vị khách xa xôi. Hay chuẩn bị một sự kiện tri ân khách hàng hoành tráng , công phu tốn kém. Thay vào đó việc thuê một số PG, PB;  phương tiện trở thành một giải pháp tiết kiệm, hiệu quả hơn. Và các đạo cụ có thể dùng đi dùng lại nhiều lần.

Hơn thế nữa, số lượng khách hàng tiềm năng trên đường là rất lớn. Sự lưu động của RoadShow cho phép tiếp cận được người ở nhiều địa điểm khác nhau không giới hạn.

Tìm hiểu thêm về kế hoạch tổ chức Roadshow

Sự lan toả của chiến dịch quảng cáo này cực kỳ tốt vì hiện nay ra đường người dân thường có xu hướng chụp ảnh và đăng tải trên các trang mạng xã hội. Thói quen này của khách hàng giúp cho tên sản phẩm hay thương hiệu được đẩy lên nhanh chóng trên thị trường.

Là một hình thức quảng bá hiệu hiệu quá nhưng vẫn chưa được đánh giá đúng mức. Do đó hiện nay, RoadShow chủ yếu do các ngân hàng lớn thực hiện.

Hiểu được nhu cầu đó, Công ty tổ chức sự kiện Cyber Show cho ra mắt dịch vụ tổ chức chạy RoadShow. Với kinh nghiệm làm việc cùng những khách hàng lớn. Đội ngũ nhiều kinh nghiệm. Cyber Show tự tin mang đến cho doanh nghiệp chiến dịch RoadShow chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Cập nhật lần cuối: 16-10-2018
Chia sẻ thông tin
Top