Quy định về tổ chức hội thảo doanh nghiệp cần biết
Cyber Show » Tổ chức Hội Nghị Khách Hàng » Quy định về tổ chức hội thảo doanh nghiệp cần biết

Quy định về tổ chức hội thảo doanh nghiệp cần biết

14 - 09 - 201831
Cyber Show

Hội thảo đang là một trong những hoạt động được nhiều doanh nghiệp quan tâm và tiến hành tổ chức. Thông qua công tác thảo luận, tiếp thu ý kiến từ các đối tác hay khách hàng, doanh nghiệp biết cách khắc phục những hạn chế còn tồn tại. Đồng thời tìm ra những giải pháp kinh doanh mới, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Tuy nhiên pháp luật hiện hành có quy định về tổ chức hội thảo ra sao ? Doanh nghiệp có nắm rõ được những thông tin đó ? Do đó, trong bài viết dưới đây, công ty sự kiện Cyber Show sẽ giúp quý doanh nghiệp tìm hiểu nhiều hơn về khung pháp lý và những điều cần biết khi thực hiện sự kiện này.

quy-dinh-ve-to-chuc-hoi-thao-doanh-nghiep-can-biet

Những quy định về tổ chức hội thảo doanh nghiệp cần biết (Nguồn: Internet)

I. Tổ chức hội thảo có phải xin phép?

Hội thảo là một cuộc thảo luận giữa doanh nghiệp với khách hàng về một vấn đề cụ thể. Do đó, nó có tầm ảnh hưởng đến quan điểm và nhìn nhận của một số đối tượng nhất định sau khi tham dự. Bởi vậy nhằm đảm bảo chất lượng nội dung của các hội thảo được đúng đắn, đồng thời thuận tiện hơn cho công tác quản lý của các cơ quan chức năng có thẩm quyền, pháp luật hiện nay quy định về tổ chức hội thảo của doanh nghiệp bắt buộc phải xin giấy phép.

Theo đó, nội dung của buổi hội thảo phải hợp pháp, không vi phạm quy định của pháp luật. Việc xác định và kiểm tra nội dung sẽ được cơ quan chức năng có thẩm quyền thực hiện.

II. Chuẩn bị hồ sơ xin cấp phép tổ chức hội thảo

Theo quy định về tổ chức hội thảo hiện nay thì doanh nghiệp cần phải chuẩn bị trước hồ sơ để gửi lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét. Cụ thể hồ sơ gồm có

1. Với cơ quan, tổ chức của Việt Nam tổ chức hội thảo

  • Mục đích và nội dung của hội thảo;
  • Thời gian tiến tổ chức và địa điểm cụ thể; địa điểm khảo sát, tham quan nếu có.
  • Thành phần tổ chức: các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước, cơ quan tài trợ.
  • Số lượng thành phần tham dự hội thảo, danh sách các đại biểu, gồm cả đại biểu Việt Nam và đại biểu nước ngoài;
  • Kinh phí thực hiện chương trình.

Tìm hiểu thêm chi phí thực hiện hội thảo 

2. Với cơ quan, tổ chức nước ngoài tổ chức hội thảo

quy định về tổ chức hội thảo

Giấy xin phép cho doanh nghiệp nước ngoài tổ chức hội thảo cũng hơi khác biệt (Nguồn: Internet)

  • Mục đích tổ chức và nội dung của, hội thảo;
  • Thời gian và địa điểm diễn ra hội thảo
  • Thành phần tham gia tổ chức và số lượng đại biểu nước ngoài và đại biểu Việt Nam;
  • Các đối tượng tham gia thực hiện hội thảo;
  • Thành phần đại biểu trong và ngoài nước.
  • Đối với dự thảo về lĩnh vực du học, doanh nghiệp cần bổ sung thêm một số giấy tờ khác. Bao gồm: Chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học, thư từ giao dịch chứng nhận đại diện nước ngoài tham dự hội thảo, các tài liệu khác có liên quan như nội dung chương trình đào tạo, trường đào tạo, học bổng,vv….\

Nên lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo như thế nào ?

III. Cơ quan có thẩm quyền cấp phép tổ chức hội thảo

Theo pháp luật hiện hành quy định về tổ chức hội thảo thìcó hai loại hồ sơ xin cấp phép tổ chức sự kiện này dành cho hai đối tượng cơ quan, tổ chức như đã nêu ở trên. Do đó để thuận tiện cho quá trình xem xét và quản lý của nhà nước, việc cấp phép tổ chức cũng sẽ do hai cơ quan thực hiện. Cụ thể:

  • Hồ sơ xin cấp phép tổ chức hội thảo của cơ quan, tổ chức của Việt Nam do sở ngoại vụ cấp.
  • Hồ sơ xin cấp phép tổ chức hội thảo nộp của cơ quan, tổ chức nước ngoài do sở thông tin truyền thông cấp.

Trên đây là thông tin pháp lý quy định về tổ chức hội thảo mà các doanh nghiệp cần biết. Nếu quý doanh nghiệp còn điều thắc mắc hay chưa rõ, hãy liên hệ với Cyber Show để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

 

Chia sẻ thông tin
Top