Kinh nghiệm mở cửa hàng thu hút khách hàng tiềm năng
Cyber Show » Tổ chức Lễ Khai Trương » Kinh nghiệm mở cửa hàng thu hút khách hàng tiềm năng

Kinh nghiệm mở cửa hàng thu hút khách hàng tiềm năng

13 - 11 - 2018136
Cyber Show

Mở cửa hàng kinh doanh là mơ ước của rất nhiều người. Bởi chỉ có kinh doanh mới mang đến lợi nhuận cho hoàn toàn cho bản thân mình mà không phụ thuộc vào người khác như làm công ăn lương. Thậm chí, người nổi tiếng trong giới nghệ thuật, dân văn phòng cũng có nghề tay trái của họ là kinh doanh một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Với định hướng kinh tế thị trường như hiện nay. Sự khuyến khích của nhà nước đã tạo động lực cho nhiều cửa hàng được thành lập. Nhưng làm sao để giữ vững và phát triển nó thì cần có kinh nghiệm mở cửa hàng hữu ích, sát thực tế nhất.

Tìm hiểu 5 bước khai trương cửa hàng mang lại hiệu quả tốt nhất

Kinh nghiệm mở cửa hàng cần biết

1. Xác định đối tượng tiềm năng

kinh-nghiem-mo-cua-hang-thu-hut-khach-hang-tiem-nang

Bước quan trọng nhất khi mở cửa hàng là phải xác định được khách hàng tiềm năng của mình (Nguồn: Internet)

Khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm chính là khách hàng tiềm năng. Điều mà cửa hàng cần phải đặc biệt quan tâm. Ví dụ như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh là hai thành phố trung tâm và lớn. Tập trung các bạn trẻ từ nhiều vùng miền trên toàn quốc đến học và làm việc. Đặc biệt, học sinh, sinh viên, người trẻ tuổi lại là đối tượng hàng đầu của các quán trà sữa. Vì lẽ đó nên mỗi ngày ta thấy nhiều thương hiệu, cửa hàng trà sữa mở ra ở các thành phố lớn. Việc xác định đối tượng tiềm năng sẽ định hướng địa điểm mở cửa hàng. Và khoanh vùng khách hàng trong các sự kiện quảng cáo nhất định.

2. Xác định lợi thế cạnh tranh

Tiếp tục ví dụ về các quán trà sữa. Lợi thế cửa các cửa hàng trà sữa là chỉ cần có một thái độ phục vụ tốt, decor quán xinh xắn, chất lượng ổn và mức giá trung bình thì đã có được khách hàng “dễ tính” cho riêng mình. Còn với các sản phẩm, dịch vụ khác, cửa hàng cũng cần tìm cho mình một sức mạnh riêng biệt trong thị trường làm khách hàng nhớ tới. Như mặt hàng chất lượng cao, sản phẩm thương hiệu quốc tế, dịch vụ nhanh gọn nhất,… Một khi đã xác định được lợi thế cạnh tranh trên thương trường. Thì việc xác định chiến lược phát triển cửa hàng trên nền tảng đó là không có gì khó khăn

3. Lên kế hoạch quảng bá đưa vào 2 yếu tố trên

a. Tổ chức khai trương

Lễ khai trương cửa hàng là khâu quan trọng, vừa mang tính tâm linh lại vừa thiết thực. Bởi hầu hết lễ khai trương sẽ đồng thời là sự kiện quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đầu tiên của cửa hàng. Khi xác định rõ khách hàng tiềm năng, khu vực phát tờ rơi, treo băng rôn được lựa chọn xung quanh địa điểm nhiều đối tượng nhất. Như các quán trà sữa thì sẽ là trường học, cửa hàng ăn thì sẽ là các khu văn phòng,… Làm như vậy vừa thu hút nhiều người tham dự lễ khai trương, vừa là lúc để cửa hà

ng cho khách hàng tiềm năng thấy được điểm mạnh của mình và gây ấn tượng với họ.

b. Sử dụng các kênh truyền thông

kinh nghiệm mở cửa hàng

Việc sử dụng các kênh truyền thông để PR cho cửa hàng cũng là một phương pháp hay (Nguồn: Internet)

Không vị khách nào trong một sự kiện hoành tráng, rộn rã như lễ khai trương mà không muốn lưu giữ bức ảnh và chia sẻ niềm vui đến cho những người khách. Mượn mạng xã hội để quảng bá hình ảnh cho cửa hàng là biện pháp quảng cáo thân thiện, nhanh chóng và không tốn nhiều chi phí nhất. Đặc biệt khi nó được chia sẻ từ chính khách hàng đến với nhau thì càng thêm độ tin cậy. Chuyên nghiệp hơn, các chuỗi cửa hàng lớn còn có thể được lên sóng truyền hình, đến với khách hàng trên mọi miền tổ quốc.

Đến với công ty event – Cyber Show quý khách sẽ được tư vấn kỹ càng hơn về các khâu để mở một cửa hàng, trong đó có việc tổ chức lễ khai trương thành công, thu hút được nhiều khách hàng nhất. Chúng tôi tin rằng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của mình sẽ không phụ lòng quý khách.

 

Cập nhật lần cuối: 13-11-2018
Chia sẻ thông tin
Top