Kịch bản khai trương nhà hàng tạo được thiện cảm từ khách mời
Cyber Show » Tổ chức Lễ Khai Trương » Kịch bản khai trương nhà hàng tạo được thiện cảm từ khách mời

Kịch bản khai trương nhà hàng tạo được thiện cảm từ khách mời

13 - 11 - 2018614
Cyber Show

Khai trương nhà hàng là sự kiện bắt buộc cả về mặt tâm linh lẫn thực tế. Bởi, Tổ chức lễ khai trương thể hiện mong muốn việc làm ăn thuận buồm xuôi gió. Và cũng cùng là hình thức thu hút sự chú ý của khách hàng trong ngày đầu ra mắt. Để một lễ khai trương được tổ chức thành công “vừa lòng khách đến, vui lòng khách đi”. Kịch bản tổ chức khai trương nhà hàng gồm 3 bước chính sau đây

Xem thêm: 5 bước khai trương cửa hàng mang lại hiệu quả tốt nhất

Kịch bản khai trương nhà hàng chi tiết

I. Đón khách

kich-ban-khai-truong-nha-hang-tao-duoc-thien-cam-tu-khach-moi

Việc đón tiếp khách mời chu đáo sẽ gây ấn tượng ban đầu tốt (Nguồn: Internet)

Việc đón khách đánh dấu sự gặp gỡ đầu tiên của nhân viên nhà hàng với khách. Ấn tượng đầu là quan trọng nhất, vậy để hạn chế trường hợp xấu có thể xảy ra. Kịch bản cần chú ý từ khâu địa điểm gửi xe cho khách, người dẫn khách đến điểm xe, bảo vệ dắt xe cho khách, lễ tân. Và chủ cửa hàng hỗ trợ khách hàng vào cửa trong tinh thần hồ hởi, vui tươi. Thậm chí chia người ở các khu vực để dẫn khách vào vị trí ngồi cố định của mình.

II. Tiến hành nghi lễ

1. MC giới thiệu chương trình

Để nội dung kịch bản được tiến hành trơn tru, khớp thời gian và không có sự cố xảy ra. Thì người MC đóng vai trò dẫn dắt hết sức quan trọng. Họ cần nắm chắc kịch bản xuyên suốt, nắm chắc thời gian và dự tính rủi ro để chữa cháy. Đặt biệt biết ước lượng được mỗi phần sự kiện để khéo léo chuyển qua phần khác. Một người MC cũng cần sự tinh tế, vui tính. Để dễ dàng giữ được cảm xúc thú vị, vui vẻ của khách mời lễ khai trương nhà hàng.

2. Biểu diễn múa lân, văn nghệ

Biểu diễn múa lân lễ khai trươnghình thức tổ chức khai trương thường gặp có tính giải trí và giá trị tinh thần cao. Song song với những hoạt động hình thức cần đan xen các hoạt động giải trí như ca múa nhạc, vui chơi có thưởng,… để mang lại niềm vui cũng như thu hút thêm sự chú ý của thực khách gần xa. Đồng thời mục này sẽ tạo nhịp độ cho toàn bộ chương trình giúp khách mời không cảm thấy nhàm chán.

kịch bản khai trương nhà hàng

Các tiết mục múa lân, văn nghệ sẽ giúp không khí lễ khai trương được tươi vui, náo nhiệt (Nguồn: Internet)

3. Chủ doanh nghiệp phát biểu và nói lời cảm ơn

Chủ cửa hàng có lẽ là nhân vật chính trong lễ khai trương mà khách mời luôn muốn gặp mặt và nói lời chúc mừng. Như vậy, họ là người thích hợp để chia sẻ giúp khách mời tham dự thấu hiểu hơn về công sức, ý nghĩa, mục đích diễn ra sự kiện. Sau đó đưa ra lời cảm ơn trước thành ý của khách mời đã bỏ thời gian, công sức đến chung vui trong ngày trọng đại này.  

4. Cắt băng khánh thành

Cắt băng khánh thành lễ khai trương là nghi lễ bắt buộc, quan trọng nhất vì nó như một dấu mốc đánh dấu sự bắt đầu đi vào hoạt động của cửa hàng. Nghi lễ cần được chuẩn bị đầy đủ các hạng mục như băng đỏ, kéo cắt,… đảm bảo diễn ra suôn sẻ. Sự suôn sẻ nhiều khi cũng như bảo hiệu hoạt động của cửa hàng trong tương lai sẽ luôn “thuận buồm xuôi gió”.

5. MC giới thiệu dịch vụ và ưu đãi của nhà hàng

MC giới thiệu tuy không phải phần bắt buộc vì đã có nhân viên cửa hàng đảm nhiệm, tuy nhiên đây phần không thể thiếu để định hướng cái nhìn của khách hàng. Hoạt động này mang lại lợi nhuận và may mắn cho cửa hàng trong ngày đầu tiên kinh doanh. Đây cũng là hình thức quảng cáo vừa tiết kiệm chi phí cho chủ cửa hàng mà cũng đem lại cái nhìn chi tiết hơn cho khách mời.

6. Đãi tiệc khách mời

Đương nhiên trong kịch bản khai trương nhà hàng không thể thiếu phần đãi tiệc dành cho khách mời. Đây cũng được coi là một lần tiếp nhận phản hồi từ khách hàng. Những góp ý về chất lượng dịch vụ cũng như các món của khách mời là vô cùng quý giá. Điều này giúp nhà hàng nhận ra được những thiếu sót cần khắc phục trước khi phục vụ chính thức. Đồng thời cũng là một cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua lời giới thiệu của những khách mời sau này

III. Kết thúc nghi lễ

Buổi lễ kết thúc êm đẹp sẽ để lại ấn tượng hoàn mỹ cho khách hàng trong mọi phần của kịch bản. Để lưu giữ ấn tượng đó, một món quà tặng khai trương hay voucher, coupon mua sắm tại cửa hàng là một chiến lược marketing thúc đẩy sales khôn ngoan. Món quà tuy nhỏ nhưng sẽ thể hiện sự chu đáo, thành ý và mong muốn sự trở lại của khách hàng vào lần sau của cửa hàng.

Trên đây là kịch bản khai trương nhà hàng được Cyber Show tổng hợp. Với kinh nghiệm tổ chức sự kiện cho nhiều nhà hàng. Chúng tôi có đầy đủ tiềm lực và đội ngũ nhân viên, hậu cần để thoả lòng những vị khách khó tính nhất trong ngày trọng đại như lễ khai trương. Cyber Show mang đến cho quý khách dịch vụ tổ chức khai trương chuyên nghiệp với chi phí tiết kiệm nhất. Liên hệ ngay hôm nay để nhận được tư vấn tận tình nhất

Cập nhật lần cuối: 13-11-2018
Chia sẻ thông tin
Top