Hội nghị khách hàng là gì? Cách tổ chức hội nghị thành công gây ấn tượng
Cyber Show » Tổ chức Hội Nghị Khách Hàng » Hội nghị khách hàng là gì? Cách tổ chức hội nghị thành công gây ấn tượng

Hội nghị khách hàng là gì? Cách tổ chức hội nghị thành công gây ấn tượng

1296
Cyber Show

Nếu quý khách đã có thâm niên làm việc trong các doanh nghiệp. Hay là tự mình thành lập doanh nghiệp thì chắc chắn sẽ có lúc anh chị nhận được mail mời hội nghị từ đối tác. Hoặc anh chị có thể sẽ đích thân gửi mail; mời đối tác tham dự hội nghị – hội thảo khách hàng của công ty mình. Trải qua thời gian, với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội, công tác tổ chức hội nghị khách hàng lại càng được sáng tạo nhiều hơn, với nhiều kịch bản hấp dẫn hơn. Để quý khách có thể hiểu rõ về hội nghị là gì? Làm thế nào để có một hội nghị – hội thảo khách hàng thành công? Hãy cùng Cyber Show tìm hiểu nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn 3 cách tổ chức hội thảo du học thành công

I. Hội nghị khách hàng là gì?

Hội nghị khách hàng là một sự kiện được tổ chức thường niên trong doanh nghiệp. Với thành phần khách mời là những khách hàng, đối tác chiến lược.

Xuất phát từ sự cạnh tranh trên thị trường, doanh nghiệp có thể tồn tại được phải có khách hàng. Thậm chí là những khách hàng trung thành, tin tưởng và ủng hộ doanh nghiệp trong một thời gian dài.

hội nghị khách hàng là gì

Hội nghị được tổ chức hoành tráng, hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được khách mời tiềm năng (Nguồn: Cyber Show)

Xem thêm: Cách tổ chức hội nghị khách hàng bảo hiểm nhân thọ thu hút khách mời

Mục đích của việc tổ chức hội nghị

Đây là dịp để doanh nghiệp gửi lời tri ân sự ủng hộ của khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Trên thực tế, mỗi doanh nghiệp đều có những cách thức khác nhau để tri ân khách hàng. Đa phần khách mời của hội nghị thường là doanh nghiệp, hay đối tác, nhà đầu tư.

Còn khách hàng cá nhân thì sẽ có những hình thức để tri ân riêng như khuyến mãi. Bởi vì số lượng khách hàng cá nhân khá đông.

Thậm chí một số các doanh nghiệp như ngân hàng, viễn thông thì có mạng lưới khách hàng cá nhân trên khắp cả nước. Do đó sẽ không đủ thời gian và kinh phí để tổ chức với quy mô rộng rãi.

Xem thêm: 4 bước tiến hành tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

II. Địa điểm phổ biến diễn ra hội nghị – hội thảo khách hàng

Bước đầu tiên để một hội nghị – hội thảo khách hàng thành công đó là cần phải xác địch được địa điểm tổ chức. Để tăng thêm phần long trọng, hoành tráng.

Các hội nghị tri ân khách hàng thường được tổ chức tại hội trường của những khách sạn, nhà hàng lớn. Hội thảo khách hàng sẽ có những bữa tiệc nhẹ, và có cả những phần quá dành cho khách mời.

Doanh nghiệp có thể xen vào chương trình những tiết mục văn nghệ, ca nhạc thu hút trên những sân khấu được dàn dựng hoành tráng, với đầy đủ các thiết bị âm thanh, ánh sáng và có cả màn hình LED để khách mời có thể theo dõi được chương trình đang diễn ra.

Xem thêm: Top 3 khách sạn 5 sao cho thuê phòng hội nghị tại TPHCM

hoi-nghi-khach-hang-la-gi-cach-thuc-to-chuc

Hội nghị tri ân khách hàng mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp (Nguồn: Cyber Show)

III. Mẫu chương trình tổ chức hội thảo – hội nghị thành công

1. Lên danh sách khách mời tham gia hội nghị

Trước khi lên kế hoạch tổ chức sự kiện hội nghị tri ân khách hàng, phòng kinh doanh thường sẽ thống kê lại các khách hàng hiện tại của công ty để bắt đầu gửi thư mời, đi kèm với lời cảm ơn đến với khách hàng.

Xem thêm: Các bước xây dựng chương trình hội nghị khách hàng hiệu quả

2. Xác định thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện

Trong chương trình hội nghị, thời gian và địa điểm tổ chức là yếu tố khá quan trọng. Dựa vào số lượng khách hàng đã được thống kê một cách kỹ lưỡng.

Phòng tổ chức bắt đầu lên kế hoạch để tìm địa điểm tổ chức. Tùy vào mùa cao điểm hay thấp điểm mà các khách sạn liệu có kín phòng họp hay không. Tốt nhất nếu như theo kế hoạch thì doanh nghiệp nên đặt phòng hội trường, hội nghị tại các khách sạn trước khoảng 2 tháng. Điều đó đảm bảo có phòng hội nghị cho doanh nghiệp tổ chức.

Nếu doanh nghiệp của anh chị liên hệ với các công ty tổ chức sự kiện. Thì những đơn vị này sẽ tìm kiếm các địa điểm có thể tổ chức hội nghị. Vì một phần những công ty này sẽ có đối tác là các khách sạn, nhà hàng lớn, dễ dàng làm việc hơn.

Xem thêm: 7 bước tổ chức hội nghị – hội thảo khách hàng 2018

3. Ý tưởng, kịch bản, chương trình hội nghị tri ân khách hàng

Đa phần những công việc liên quan đến ý tưởng và kịch bản; cũng như là cách dàn dựng sâu khấu đều được ủy thác bởi các công ty tổ chức sự kiện. Đây là những đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, họ sẽ luôn tràn đầy những ý tưởng mới lạ, giúp cho buổi hội nghị hội thảo trở nên thu hút hơn.

4. Kiểm tra mọi công đoạn trước khi sự kiện chính thức diễn ra

Vì đây là một sự kiện quan trọng. Vì thế mọi công tác trước khi sự kiện diễn ra cần được kiểm tra cực kì kĩ lưỡng. Tốt nhất trước khi sự kiện chính thức diễn ra; quý khách nên kiểm tra lại tất cả các hạng mục tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó phải dự phòng được những tình huống bất ngờ sẽ xảy ra. Để có những giải pháp xử lý kịp thời. Việc kiểm tra kĩ lưỡng sẽ khiến cho sự kiện diễn ra suôn sẻ, “cẩn tắc thì vô ưu”.

Cyber Show hân hạnh mang lại cho quý khách hàng những hội nghị – hội thảo khách hàng được tổ chức hoành tráng, hấp dẫn. Giúp quý công ty có thể gây ấn tượng trong mắt khách mời. Liên hệ ngay!

Chia sẻ thông tin
Top