Event Agency – Hiện thực hóa ý tưởng cho doanh nghiệp
Cyber Show » Ngành tổ chức sự kiện » Event Agency – Hiện thực hóa ý tưởng cho doanh nghiệp

Event Agency – Hiện thực hóa ý tưởng cho doanh nghiệp

30 - 09 - 2018155
Cyber Show

Với thị trường trăm người mua, ngàn người bán hiện nay. Thì việc xây dựng chỗ đứng nào cho một thương hiệu và sản phẩm luôn là băn khoăn của nhiều doanh nghiệp. Đó là lý do vì sao họ tìm đến các Event Agency để có thể đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Vậy Event Agency là gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết này.

Tìm hiểu Tổ chức event cần lưu ý những yếu tố nào

I. Agency là gì?

1. Quan niệm về agency

Agency được hiểu nôm na là một đơn vị buôn chất xám, bán ý tưởng. Từ những thông tin và yêu cầu từ phía client (khách hàng), agency phải đưa ra những giải pháp truyền thông, marketing phù hợp và hiệu quả nhất. 4P trong marketing hỗn hợp mà ai cũng biết đó là: PRODUCT (Sản phẩm), PRICE (Giá thành), PLACE (Điểm bán), PROMOTION (Truyền thông). Agency là người sẽ giải quyết phân đoạn cuối trong quy trình tiếp thị 4P – Promotion.

agency là gì

Nhiệm vụ của Agency là lên ý tưởng cho doanh nghiệp và hiện thực hóa (Nguồn: Internet)

2. Agency bán cái gì?

Sản phẩm của agency bao gồm quảng cáo, TVC, digital, event, PR… Ngoài ra agency còn có nhiệm vụ cung cấp, tư vấn giải pháp sáng tạo và khả năng thực thi ý tưởng.

Xem thêm: Quy trình tổ chức sự kiện chi tiết cho doanh nghiệp

3 Nhiệm vụ của agency  

Charles Revson – Cha đẻ của công ty mỹ phẩm nổi tiếng Revlon đã từng nói: “In the factory we make cosmetics. In the drugstore we sell hope”. Tạm dịch là “Chúng tôi sản xuất mỹ phẩm nhưng cái chúng tôi bán là niềm tin”.

Tin tưởng là 1 trong 4 mục tiêu truyền thông thương hiệu bao gồm: TIN, BIẾT, THÍCH VÀ NHỚ. Rõ ràng hơn hết, niềm tin ở khách hàng đối với một sản phẩm nào đấy rất quan trọng.

Người ta chỉ mua sản phẩm khi bạn làm cho người ta tin vào một tương lai tốt đẹp hơn. Đó cũng chính là nhiệm vụ và sứ mệnh của một agency truyền thông cho sản phẩm của khách hàng.

4. Môi trường làm việc trong công ty agency

Nếu làm việc ở một agency, bạn sẽ gặp những ai?

  • Account team: Là nhóm nhân sự “cầu nối” giữa agency và client. Account có nhiệm vụ truyền đạt ý tưởng và thuyết phục khách hàng. Và cũng là người đảm bảo tiến độ công việc trong nội bộ agency để có được sản phẩm hoàn hảo nhất đến tay khách hàng.
  • Creative team: Là những người trực tiếp đưa ra các ý tưởng sáng tạo của agency. Một creative team sẽ có các copywriter, designer… Một số agency nổi tiếng có quy mô lớn hoặc cung cấp các dịch vụ chuyên sâu hơn sẽ có các creative director, art director, content producer…
  • Media service: Là bộ phận chịu trách nhiệm lựa chọn và đặt chỗ quảng cáo trên các kênh truyền thông, theo dõi và đảm bảo nội dung, tần suất xuất hiện đúng như kế hoạch. Với các agency chỉ tập trung vào mảng sáng tạo thì media service có thể là bộ phận thuê ngoài.
  • Video production house: Bộ phận này thường nằm ngoài quy mô của một agency, được agency trả tiền để sản xuất video ý tưởng của dự án.

Tùy vào cơ cấu, quy mô và độ chuyên sâu của các dịch vụ mà agency quảng cáo cung cấp, bạn có thể bắt gặp những cái tên khác như planner, researcher, developer… Ngoài ra còn có những nhân vật cơ bản như hành chính nhân sự, kế toán hoặc là music composer, freelance…

5. Các loại hình agency

Các loại hình dịch vụ của agency bao gồm: Production (Sản phẩm), Creative Agency (Sáng tạo), Market Research Agency (Nghiên cứu), Event Agency (Sự kiện), Direct Agency (Marketing trực tiếp), Media Agency (Sản xuất TVC, hình ảnh), Brand Agency (Xây dựng thương hiệu), Digital Agency (Kỹ thuật số), PR Agency (Quảng cáo, tiếp thị)…

II. Event Agency là gì?

Event Agency (Công ty tổ chức sự kiện) – là một loại hình dịch vụ của agency. Nếu nhiệm vụ của agency là rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng và sản phẩm. Thì tổ chức sự kiện là một trong những phương thức để làm nên điều đó.

1. Khái quát về tổ chức event

Event (Sự kiện) là các hoạt động có chủ đích, quy tụ số lượng lớn công chúng tham gia. Được diễn ra tại một địa điểm và một thời gian đã xác định.  

Tổ chức event là sự kiện được dự tính và lên kế hoạch theo những mục tiêu đã được đề ra từ người tổ chức, Nhằm truyền tải thông điệp và nội dung nào đấy đến người tham dự.

Tùy vào hình thức và tính chất của sản phẩm mà có các loại event khác nhau như:

Event cho doanh nghiệp gồm có hội nghị, hội thảo, lễ khai trương, lễ khánh thành, lễ cất nóc… Event của khách hàng có thể kể đến các cuộc họp báo, lễ tri ân, chương trình ca nhạc, giới thiệu sản phẩm… Ngoài ra còn có các event phi lợi nhuận như hoạt động từ thiện, quyên góp, lễ hội…

Tìm hiểu khái niệm: Tổ chức sự kiện

agency event là gì

Tùy vào mục đích sự kiện mà quy trình tổ chức sẽ khác nhau (Nguồn: Internet)

2. Vai trò của tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện thực chất là cái cớ để các doanh nghiệp thu hút truyền thông công chúng. Và khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Đóng vai trò quan trọng như một công cụ chủ lực trong các hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm.

Các công ty thường tổ chức event để định vị cho giá trị sản phẩm và đánh bóng thương hiệu của mình. Mục đích cốt lõi chính là để tăng doanh số bán hàng và chạm đến các khách hàng tiềm năng.

3. Các Event Agency Việt Nam

Với nhu cầu tổ chức sự nghiệp ngày càng bùng nổ, kéo theo đó là các Event Agency ở Việt Nam ra đời ngày càng nhiều. Nhưng mức độ chuyên nghiệp còn chưa cao về trình độ chuyên môn và cách thức tổ chức.

Những sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc tế đều phải hợp tác với các công ty nước ngoài. Nhưng trong quá trình tìm tòi và học hỏi, các công ty tổ chức sự kiện ở Việt Nam đã và đang phát triển rất nhanh. Có thể kế đến một số các công ty dưới đây:

a. Event Agency Cyber Show

Cyber Show là cái tên không còn xa lạ gì với các công ty, doanh nghiệp nói riêng và ngành tổ chức sự kiện nói chung. Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và luôn sáng tạo đổi mới. Cyber Show luôn hướng đến các giá trị dịch vụ sự kiện hoàn hảo nhất. Từ khâu lên ý tưởng kịch bản đến các quy trình lên kế hoạch tổ chức.

Bên cạnh đó Cyber Show luôn đa dạng hóa các dịch vụ của mình với nhiều mức giá ưu đãi và phù hợp nhất. Ngoài ra Cyber Show còn là đơn vị cho thuê các thiết bị âm thanh, ánh sáng, đèn LED… Chính vì vậy các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí trung gian thiết bị khi tổ chức sự kiện.

Chi tiết về công ty tổ chức sự kiện Cyber Show

agency-event-hien-thuc-hoa-y-tuong-cho-doanh-nghiep

Một sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới của Mercedes do Cyber Show tổ chức (Nguồn: Cyber Show)

b. Công ty HoabinhEvents

Hoa binh Events là một công ty của Hòa Bình Group. Với kinh nghiệm trong 10 năm hoạt động, Hoabinh Events luôn tự hào mang tới cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với giá cả hợp lý nhất nhờ vào đội ngũ chuyên gia tư vấn dày dặn kinh nghiệm, am hiểu về các lĩnh vực sự kiện cùng với sự đầu tư bài bản cho hệ thống kho xưởng, máy móc, trang thiết bị hiện đại… Hiện nay đã có hơn 1200 sự kiện đã được tổ chức với hàng trăm nhân sự phục vụ chuyên nghiệp.

c. Công ty DCT Event

DCT Event được biết đến là Event Agency lớn trong nước. Với mục tiêu luôn mang đến những giá trị tốt đẹp cho khách hàng và doanh nghiệp. DCT Event tổ chức nhiều dịch vụ như hội nghị, hội thảo, truyền thông quảng cáo. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo marketing, tổ chức event. DCT luôn nhận được sự ưu ái từ các cấp chính quyền với những cuộc hội nghị, hội thảo cao cấp như APEC, Hội nghị liên minh quốc tế, Đại hội biển đông…

Xem thêm Top 5 công ty event chuyên nghiệp tại TPHCM

4. Cơ hội nào cho ngành tổ chức event ở Việt Nam

Hiện nay ngành sự kiện ở Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ bởi sức nóng và nhu cầu lớn từ truyền thông, PR, quảng cáo càng nhiều. Thế nên nghề tổ chức sự kiện ở  đang ngày càng “nóng” hơn và được coi là ngành có nhiều triển vọng. Có nhiều cách thức khác nhau để học nghề event này. Đó là học qua lý thuyết và học từ kinh nghiệm thực tế. Học từ lý thuyết có thể là qua sách vở, sách chuyên ngành, trường lớp, trung tâm dạy nghề… Học từ kinh nghiệm thực tế có thể kể đến các câu lạc bộ tổ chức event, thực tập tại các công ty sự kiện…

Nhưng để thành công trong ngành tổ chức sự kiện này, bạn cần phải kết hợp song song cả 2 phương thức vừa học vừa thực hành. Luôn không ngừng trau dồi, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và đổi mới bản thân.

Ngoài ra, ngành tổ chức event còn đòi hỏi chuyên môn từ nhiều lĩnh vực khác như: kỹ thuật, đồ họa, content, thiết kế… Do đó bạn cần phải tìm hiểu, rèn luyện và học tập không ngừng. Thậm chí cần rất nhiều thời gian cọ sát và làm việc thực tế mới có thể thành công.

III. Tổng kết

Tổ chức sự kiện là một nghề khó nhọc, căng thẳng và áp lực cao từ tiến độ công việc. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng event là một nghề đầy thú vị, sáng tạo và năng động. Chính vì thế, ngành tổ chức sự kiện vừa là thách thức và cũng là thời cơ đối với giới trẻ hiện nay. Bởi các Event Agency ở Việt Nam đang rất khát nguồn nhân lực và luôn tìm kiếm các mảnh ghép cho agency của mình.

Với các thông tin trên, Cyber Show hi vọng quý khách có thể hiểu rõ hơn về các Agency Event cũng như ngành event hiện nay. Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu về các dịch vụ tổ chức sự kiện của Cyber Show. Hãy gọi cho chúng tôi hoặc để lại thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ ngay!

Cập nhật lần cuối: 30-09-2018
Chia sẻ thông tin
Top