3 bước quan trọng để tổ chức live show ca nhạc ấn tượng với khách hàng, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp
Cyber Show » Tổ chức Live Show Ca Nhạc » 3 bước quan trọng để tổ chức live show ca nhạc ấn tượng với khách hàng, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

3 bước quan trọng để tổ chức live show ca nhạc ấn tượng với khách hàng, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

19 - 06 - 2018 354
Cyber Show

Một liveshow ca nhạc, sự kiện chắc hẳn đã không còn gì xa lạ. Thế nhưng muốn tổ chức liveshow hoàn chỉnh cũng là một điều không hề dễ dàng. Vậy để tổ chức liveshow cần những gì và nên chú ý điều gì để có một liveshow thành công. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý khách có một cái nhìn hoàn chỉnh nhất về các bước quan trọng để tổ chức liveshow hoàn chỉnh.

1. Lên kế hoạch tổ chức sự kiện hay và ý nghĩa

Để có thể tổ chức live show ca nhạc thành công đem lại ấn tượng tốt cho khán giả thì việc lên kế hoạch hoàn chỉnh và ý nghĩa là một điều vô cùng quan trọng. Để có thể viết ra một kế hoạch, kịch bản hay cho liveshow không phải là một điều dễ dàng. Chính vì lẽ đó mà không phải tự nhiên một live show lại gây ấn tượng rất tốt với khán giản còn một live show khác lại khiến khán giản buồn chán.

Để có thể lên ý tưởng cho live show ca nhạc, quý khách cần xác định rõ những vấn đề dưới đây:

  • Loại hình liveshow: Quý khách cần phải biết rõ liveshow được tổ chức theo thể loại nào để có thể đánh giá tổng quan cũng như chi tiết về hướng đi và trang thiết bị. Live show ca nhạc trên thị trường thì tương đối đa dạng, thông thường sẽ dựa vào phong cách nghệ thuật (live show nhạc trẻ, nhạc bolero, nhạc trữ tình) hay dựa vào mục đích tổ chức live show (để gây quỹ, để quảng bá thương hiệu hay là kỷ niệm thời gian hoạt động nghệ thuật).
  • Thành phần khán giả: Thông thường, tùy vào thể loại của liveshow ca nhạc mà thành phần khán giả sẽ được quyết định hướng đến. Chẳng hạn như khán giá đều ở độ tuổi trẻ thì lại thích hợp với những liveshow ca nhạc sôi động, mang nhiều yếu tố bất ngờ. Yếu tố người nổi tiếng, có ảnh hưởng trong giới trẻ cộng đồng cũng rất được đông đảo các khán giả quan tâm. Còn với các khách hàng đang ở độ tuổi trung niên, chương trình live show ca nhạc nên mang màu sắc trang trọng, chứa đựng nhiều sâu ý nghĩa. Có như thế mới giúp khán giả có thể xem và cảm thụ được toàn bộ nội dung, ý nghĩa của sự kiện.
  • Mục đích, thời gian, địa điểm, kinh phí khi tổ chức live show ca nhạc cũng là một điều vô cùng quan trọng. Vì liveshow ca nhạc cần huy động đến một nguồn lực lượng nhân lực dồi dào, bao gồm cả những ca sĩ, ban nhạc, nhóm nhảy nổi tiếng. Do đó chi phí dành cho việc tổ chức live show ca nhạc cũng không hề nhỏ. Đấy là chưa kể đến các chi phí thuê mặt bằng, thuê thiết bị âm thanh ánh sáng, thuê màn hình LED, sân khấu. Đó chính là những yếu tố không thể thiếu góp phần làm nên thành công của các live show ca nhạc. 

Để biết được chi phí tổ chức sự kiện, thuê dàn âm thanh ánh sáng hiện nay trên thị trường là bao nhiêu. Quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được cung cấp báo giá tổ chức sự kiện tốt nhất thị trường nhé!

Sau khi xác định rõ ràng được những điều này thì quý khách mới có thể thảo luận cũng như lên kế hoạch tổ chức liveshow để không bị trùng ý tưởng và gây rối loạn trong quá trình thực hiện.

3 bước quan trọng để tổ chức live show ca nhạc ấn tượng với khách hàng, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

Liveshow ca nhạc luôn luôn là một sự kiện rất hấp dẫn, ý nghĩa (Nguồn : Cyber Show)

2. Viết kịch bản chi tiết cho liveshow ca nhạc

Sau khi đã có được ý tưởng để tổ chức liveshow thì bước quan trọng tiếp theo đó chính là viết kịch bản. Việc viết được một kịch bản dựa trên ý tưởng đã có cũng chẳng dễ thực hiện. Có rất nhiều điều mà quý khách nên chú ý như thiết kế hình ảnh, sân khấu, lên danh sách khách mời, quảng bá… Ngoài ra, việc này còn bao gồm cả nhiệm vụ chọn người chịu trách nhiệm sản xuất, danh sách tiết mục, âm thanh, hiệu ứng ánh sáng. Thêm vào đó là dự đoán những rủi ro xảy ra cũng là một việc vô cùng quan trọng để có thể tránh những sự cố không đáng có.

3. Thực hiện các công việc đã lên kế hoạch

Công đoạn này là công đoạn cần nhiều thời gian để chuẩn bị bởi nó bao gồm những công việc như xin giấy phép tổ chức live show ca nhạc, liên hệ với các nghệ sĩ sẽ góp mặt tại liveshow, quảng cáo, truyền thông cho chương trình.

3 bước quan trọng để tổ chức live show ca nhạc ấn tượng với khách hàng, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

Một trong những live show ca nhạc hấp dẫn ( Nguồn: Cyber Show)

Ngoài ra, cũng có những công việc không thể thiếu đó chính là in banner, băng rôn, liên lạc với đối tác kí kết hợp đồng.

Và phần quan trọng nhất đó chính là bố trí địa điểm tổ chức liveshow ca nhạc. Để có thể có được một liveshow ấn tượng, việc bố trí âm thanh ánh sáng, trang trí sân khấu là yếu tố quyết định. Thế nên, công đoạn này cần được chú ý đặc biệt.

Hầu như để tiết kiệm thời gian, công sức của đơn vị tổ chức, các công ty tổ chức sự kiện ra đời nhằm mục đích phục vụ cho quý doanh nghiệp có thể tổ chức được các sự kiện âm nhạc hoành tráng, ấn tượng. Quý khách nên ưu tiên lựa chọn những công ty sự kiện kiêm cho thuê âm thanh ánh sáng, nhất là nếu quý khách tổ chức sự kiện tại các tỉnh, thành ngoài thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là ở những nơi cách xa đất liền như Đảo Phú Quốc thì rất cần đến những công ty tổ chức sự kiện Phú Quốc để giúp cho công việc tổ chức sự kiện thành công, suôn sẻ.

Nếu quý khách có thắc mắc cũng như cần tổ chức live show ca nhạc một cách ấn tượng nhất thì Cybershow chính là lựa chọn tốt nhất cho quý khách. Tự hào là đội ngũ có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức liveshow ca nhạc, Cybershow chắc chắn sẽ khiến quý khách vô cùng mãn nguyện. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhận được báo giá tổ chức sự kiện tốt nhất thị trường!

Cập nhật lần cuối: 19-06-2018
Chia sẻ thông tin
Top