Cyber Show » Tổ chức Hội Nghị Khách Hàng » 3 Tiêu chí quý khách cần biết để tổ chức hội nghị khách hàng thành công

3 Tiêu chí quý khách cần biết để tổ chức hội nghị khách hàng thành công

14 - 05 - 2018188
Cyber Show

Hội nghị khách hàng hay còn gọi là hội nghị tri ân khách hàng từ lâu đã trở thành một sự kiện phổ biến trong cộng đồng các doanh nghiệp. Đây là dịp để công ty bày tỏ sự trân trọng, biết ơn trước sự ủng hộ của khách hàng, nhà đầu tư trong thời gian qua đồng thời cam kết những mục tiêu to lớn hơn phía trước, cho thấy rằng doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả và ngày càng mở rộng. Do đó tổ chức hội nghị khách hàng như thế nào để trở nên hấp dẫn và thu hút, gây ấn tượng trong mắt khách hàng là điều vô cùng quan trọng.

3 Tiêu chí quý khách cần biết để tổ chức hội nghị khách hàng thành công

Hội nghị khách hàng được trang bị đầy đủ cả âm thanh ánh sáng (Nguồn: Cyber Show)

Tại sao tổ chức hội nghị khách hàng lại trở nên quan trọng với doanh nghiệp?

Có một sự thật trong kinh doanh rằng nếu anh chị không tôn trọng khách hàng thì người khác sẽ làm điều đó thay mình. Vì thế, cách giữ chân khách hàng hay nhất chính là cho khách hàng thấy được rằng những nỗ lực của chính công ty quý khách thông qua những sản phẩm và dịch vụ.

Thời điểm tổ chức hội nghị tri ân khách hàng, đó cũng là thời điểm để thăm dò phản ứng của chính khách hàng đối với doanh nghiệp của anh chị như thế nào. Thông thường nếu như khách hàng đã dành thời gian đến với hội nghị của anh chị, điều đó đồng nghĩa với việc uy tín của công ty quý khách ngày càng gia tăng. Hay nói một cách khác, hội nghị khách hàng thành công bao nhiêu thì sự tin tưởng của khách hàng dành cho doanh nghiệp của anh chị lại càng nhiều bấy nhiêu.

Dù bất kỳ sự kiện nào cũng vậy, nếu bạn muốn thành công, thì hãy luôn cân nhắc đến các tiêu chí để tổ chức hội nghị khách hàng thành công, thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

3 Tiêu chí bạn cần biết để tổ chức hội nghị khách hàng thành công

1. Thời gian và địa điểm tổ chức

Hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thể gặp mặt và cảm ơn các khách hàng. Chính vì thế hãy đảm bảo khung thời gian và địa điểm tổ chức phải thuận lợi với cho nhiều khách hàng có thể đến tham dự. Thời gian hoàn hảo để tổ chức hội nghị khách hàng là vào buổi chiều những ngày cuối tuần như thứ 7 hay chủ nhật vào khoảng 3 đến 4 giờ chiều. Bởi vì trong tuần mọi người đều tất bật với công việc chắc chắn sẽ không có thời gian để tham gia đầy đủ.

Về địa điểm tổ chức, hầu hết các doanh nghiệp đều ưa chuộng tổ chức hội nghị khách hàng tại những sảnh khách sạn. Tùy vào quy mô và nhóm khách hàng mà có thể đặt sảnh khách sạn sao cho phù hợp. Thông thường hội nghị khách hàng sẽ được lên kế hoạch trước một khoảng thời gian khá dài, do đó cần phải đặt khách sạn trước để hội nghị diễn ra tươm tất.

2. Kịch bản tổ chức hội nghị

Nếu bạn không thích đóng khung chương trình hội nghị khách hàng của mình bằng những tiết mục rườm rà, kém thú vị thì hãy bắt đầu lên ý tưởng, kịch bản tổ chức làm sao cho thật thu hút. Ở các hội nghị khách hàng mang tầm cỡ quốc tế, kịch bản được lên ý tưởng, bàn luận rất sôi nổi nhằm đưa ra những ý tưởng sáng tạo nhất. Một mẹo nhỏ để giúp cho buổi hội nghị khách hàng của bạn trở nên hấp dẫn đó là mọi hoạt động đều hướng vào sự trân trọng và gắn kết với khách hàng. Đừng cố để bán hàng hay thuyết phục khách hàng về một sản phẩm hay một dịch vụ mới nào đấy. Hãy để không khí của buổi hội nghị diễn ra trong sự phấn khởi và hai bên không cảm thấy áp lực.

3. Sự thể hiện của doanh nghiệp trước mắt khách hàng

Hãy tưởng tượng hội nghị khách hàng là một buổi liveshow ca nhạc và doanh nghiệp của bạn chính là nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục. Từng chi tiết, dù là nhỏ nhất về âm thanh, ánh sáng, trang phục đều được quan sát một cách thật là kĩ lưỡng. Đây cũng được xem là thời điểm doanh nghiệp có thể chinh phục được khách hàng đến đâu. Một mẹo nhỏ để giúp doanh nghiệp trở nên tự tin hơn trong hội nghị khách hàng này đó chính là hãy là chính mình. Hãy thành thật một cách khôn ngoan với khách hàng và họ sẽ đánh giá cao điều đó.

Bên cạnh đó, để đảm bảo mọi thứ trong hội nghị trở nên suôn sẻ hơn, quý doanh nghiệp, cùng với các công ty tổ chức sự kiện, kiểm tra lại một lần nữa hệ thống âm thanh ánh sáng, màn hình LED và điểm duyệt lại tất cả chương trình có trong kịch bản. Chỉ cần có sự chuẩn bị tốt là cũng đã giúp công ty bạn ghi điểm trong mắt khách hàng rồi.

 

Chia sẻ thông tin
Top